[CR] REVIEW HUAWEI MATE 9 Pro ใช้จนจะพัง

Review Huawei Mate 9 Pro หลังจากใช้มาจนจะพัง

1. เรื่องกล้อง ภาพขาวดำต้องยกให้เค้าจริงๆ แต่ภาพสียิ่งถ่ายโหมดโปร แสงน้อย ISO น้อยๆ SPEED SHUTTER ลากยาวๆ ภาพที่ออกมาซอฟแวร์ช่วยมากเกินไป รู้สึกว่าไม่ค่อยสมจริง

2. เรื่องวีดีโอยามเช้า แสงปกติยอมรับว่าภาพที่ออกมาสวย (ไม่นับเรื่องที่สั่นชิหาย) แต่พอที่แสงน้อยเท่านั้นแหละ ยิ้มมืดเลย คือมือกว่าหลายยี่ห้ออ่า วิธีแก้คือ กดให้เป็นโหมด F ต่ำสุดๆ วีดีโอที่ออกมาคือ ชัดแค่ที่ตรงกูจิ้มนี่แหละ วีดีโอไม่ค่อยมี noise นะ แต่ก็มืดไปเลยอย่างที่บอก

3. ใช้งานหนักๆ เล่นเกม ดูหนัง วีดีโอคอล ฯ เครื่องร้อนจี๋ไวมากกกกกกกกกกกกก  ร้อนแบบร้อน ยิ้มๆ เครื่องจะระเบิดมั้ย    อาการที่เจอบ่อยสุดคือ วีดีโอคอล คอลอยู่จู่ๆก็แจ้งเตือนเครื่องร้อนเกินไป บังคับปิดแอพ ณ ตอนนั้นที่ใช้ แต่แอพอื่นใช้ได้ปกติ  ( เอ้า!!! )

4.ระบบ fast charge ไม่รู้ว่าของค่ายอื่นที่เคลมเรื่องนี้เร็วแค่ไหน แต่ของ HUAWEI ก็เร็วนะ  แต่ต้องใช้กับสายแท้เท่านั้น สวน power bank ที่ใช้ฟังค์ชั่นนี้ได้ ยุคนี้ก้เริ่มมีเยอะละ แต่มันไม่ได้เข้าเร็วเหมือนไฟบ้าน แต่ก็เร็วกว่าทั่วไป

5.สีใต้หน้าจอลอก!!   คือเคยทำตกละกระจกร้าวปะ มันก็ควรแค่ร้าว แต่อันนี้ตก ร้าวนิดๆ แต่เหมือนมีอากาศเข้าไปทำให้สีทองจางเป็นสีเงินเลย คือมือถือกูเป็นไอด่างเลย

6.capture หน้าจอ  ของค่ายอื่นยังไม่ทราบว่ามีมั้ย แต่ของ HUAWEI ชอบมากนะ มันดูไร้สาระแต่สำคัญ  แบบ แค่เคาะหน้าจอ2ทีมันแคปแล้วอ่า สะดวก ไว   แล้วก็อีกอย่างคือ ยิ้มแคปหน้าจอแบบยาวๆได้อ่า ยาวต่อกันเป็นรูปเดียว ไม่ต้องไปแคปหลายๆรูป

7.ระบบอัดเสียง ดีเกินไป๊  คือตรงไหนสัญญาณเยอะๆ ยิ้มอัดเอาเสียงวิ๊ดๆของเสียงสัญญาณมาด้วยอ่า เสียงวิ๊ดยาววววววววว   (เป็นทุกครั้งโดยเฉพาะในรถ ซึ่งยี่ห้ออื่นไม่เป็น)   สามารถบันทึกเสียงได้ทั้งแบบ สัมภาษณ์ แบบประชุม คือสามารถเลือกฟังเสียงที่อยากฟังได้ เหมือนคุยกัน4คน แต่อยากฟังแค่คน2คนเดียวก็ได้
ชื่อสินค้า:   huawei mate 9 pro
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่