หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากทราบข้อดีและข้อเสียของรถสายพานกับโซ่
กระทู้สนทนา
มอเตอร์ไซค์
กำลังจะเปลี่ยนรถใหม่ เพราะรถที่ใช้อยู่เป็นโซ่ และชอบหย่อน โซ่หลุด เลยดูตัวเลือกสายพานออโต้ไว้ คิดว่าปัญหาน่าจะน้อยกว่าระบบโซ่ โดยเฉพาะรถคลัชมือที่ เข้าเกียร์ทีบิดกระชากโซ่ได้ สึกหรอเร็ว
ใครมีไอเดียดีๆแชร์หน่อยครับ
ผมชอบรถดูแลง่าย ซ่อมง่าย ประหยัดน้ำมัน
เลือกแบบไหนดี
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
มอเตอร์ไซค์ขับเคลื่อนด้วยสายพาน กับ โซ่ มีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไร
ตามนั้นครับ เห็นรถบางคันใช้สายพานเลยสงสัย
Belethor
ข้อดี-ข้อเสีย ของรถมอเตอร์ไซค์ เกียร์(โซ่)กับออโต้(สายพาน)
อยากรู้ความเห็น-มุมมองของพี่ๆน้องๆ ที่ขับมอเตอร์ไซค์ครับ ขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 3770803
รถโซ่ กับรถสายพาน แบบไหนประหยัดน้ำมันกว่า
อยากถามผู้รู้ครับว่า เคยได้ยินว่ารถโซ่จะประหยัดน้ำมันมากกว่า จริงไหม ? เพราะเห็นในแคตาล็อกของ Fino ประหยัดน้ำมัน 55.75 Km/L แต่ Spark กลับทำได้แค่ 52 Km/L (ไม่นับอันที่วัดโดยสื่อ 84.15 Km/L นะครับ)
Zegx
มอเตอร์ไซค์ โซ่ กับ สายพาน ต่างกันยังไงครับ !
คือผมอยากทราบว่า โซ่กับสายพานต่างกันยังไงแล้วอะไรดีกว่ากันครับ เรื่องอัตราเร่งอะไรดีกว่ากัน ขอบคุณครับ !
สมาชิกหมายเลข 2022100
มอร์เตอร์ไซ แบบใช้โซ่ กับแบบใช้สายพาน แบบไหนดีกว่า ครับ
แล้ว นานเท่าไรถึงจะเปลี่ยนสายพาน ของมอร์เตอร์ไซ
new_earth
รถที่มีเกียร์ 2 แบบ หากเราปรับมาใช้เกียร์ธรรมดา รถจะประหยัดน้ำมันกว่าเกียร์ออโต้ไหม
ผมขับปาเจโรสปอร์ท GT ครับ เพราะขับต่างจังหวัดใช้เกียร์ธรรมดาขับมันกว่าเยอะเลย
สมาชิกหมายเลข 719070
เกียร์ออโต้แบบ CVT ไม่ทนจริงหรือ
หาบทความมาอ่านแล้ว เขาบอกว่าเกียร์ CVT ดีในแง่ประหยัดน้ำมัน ตอบสนองผู้ใช้งาน แต่ด้วยระบบที่เป็นสายพาน ใช้งานไปนานๆ จะเอาไม่อยู่ บำรุงรักษาดีอย่างไร เกิน 2 แสนโลก็ต้องเกิดปัญหา จริงหรือไม่ครับ อันนี้อ
ผู้ค้นพบ
อายุการใช้งานรถเกียร์ออโต้
ตอนนี้ผมขับ CBR150 กำลังสนใจ Aerox/N-Max/PCX ที่อยากรู้คือ พวกรถเกียร์ออโต้อายุการใช้งานนานไหมครับ พวกชุดครัทช์ สายพาน พูเล่อะไรพวกนั้น แล้วมีอะไหล่ชิ้นไหนบ้างที่ต้องเปลี่ยนครับ เกียร์ธรรมดาก็มีแค่โซ
สมาชิกหมายเลข 4544619
Honda hrv 2016s ของผม ช่วงระยะวิ่ง 1-3 แสนโล ค่าซ่อม 1 แสนบาท
รายการซ่อมรถผม hrv 2016 S หลัง 1 แสนกิโล ส่วนใหญ่ใช้ของเทียบ ซื้อ shopee ใส่ส่วนลด เอาไปให้อู่เล็กๆเปลี่ยนให้ สรุปสั้นๆ ช่วง 1-3 แสนโล เตรียมเงินไว้ซ่อม 1 แสนบาท (ไม่รวมเปลี่ยนถ่ายตามปรกติ) 110,000 ล
สมาชิกหมายเลข 6558927
อยากทราบว่า โตโยต้า วีออส ปี2007 ระบบไทม์มิ่งเป็นสายพานหรือโซ่ครับ
ผมซื้อรถมือสองมาไม่มีคู่มือและไม่มีความรู้เรื่องรถรุ่นนี้เลยว่า ไทม์มิ่งต้องเปลี่ยนที่กี่กิโลเมตร และน้ำมันเกียร์ ออร์โต้ ใช้แบบไหน ขอท่านผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ
สมาชิกหมายเลข 1162944
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากทราบข้อดีและข้อเสียของรถสายพานกับโซ่
ใครมีไอเดียดีๆแชร์หน่อยครับ
ผมชอบรถดูแลง่าย ซ่อมง่าย ประหยัดน้ำมัน
เลือกแบบไหนดี