เมื่อ BenQ ไม่รับผิดชอบซ่อม แล้วโยนความผิดให้ลูกค้า

สวัสดีค่ะ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 เราซื้อจอมอนิเตอร์ BENQ XL2720 27" ในราคา 15,XXX บาท รับประกันสินค้า 3 ปี โดยใช้งานเรื่อยๆ มา เหมือนที่คนปกติใช้งาน เล่นเกมส์ ทำกราฟิก ดูหนัง ลักษณะการวางจอติดกับผนังห้อง

ประมาณมิถุนายน 2561 เพิ่งผ่านการใช้งานมา 2 ปีกว่า ด้านบนของจอ มีแถบยาวเป็นเส้นตรง ประมาณ 1 นิ้ว

เมื่อ 19-9-61 เราได้ส่งจอเครม ณ ร้าน XX ซึ่งเป็นร้านที่เราซื้อจอมาที่พาราเดียม ร้านเช็คสภาพจอ “หน้าจอมีรอย/ฐานมีรอย/กรอบมีรอยนิดหน่อย”

ร้าน XX จึงส่งจอเครมให้ BenQ ตลอดเวลาที่ส่งศูนย์ ร้าน XX ได้ติดตามและสอบถามกับศูนย์ซ่อมให้ ต้นเดือนตุลาคม ศูนย์ BenQ คุณ กอไก่ ติดต่อร้าน XX แจ้งว่า “จอเรามีน้ำเข้า” ดังนั้น ร้าน XX โทรหาเราแจ้งว่า “พี่ได้ใช้เบอร์น้องกับศูนย์ไปแล้วนะคะ เผื่อศูนย์โทรหา แต่น้องคะ พี่ส่งจอของลูกค้าอีกท่านไป แต่ศูนย์ก็บอกพี่ว่า จอของลูกค้าอีกท่านที่ส่งเครมและมีลักษณะอาการเหมือนจอน้อง ศูนย์ก็แจ้งว่า มีน้ำเข้าเช่นเดียวกัน พี่เลยแย้งศูนย์ว่า คงเป็นไปไม่ได้ ที่สองจอนี้จะมีอาการน้ำเข้าเช่นเดียวกัน ไม่ใช่เป็นที่อุปกรณ์ของ BenQ หรอคะ” หลังจากนั้น 1 อาทิตย์ ศูนย์ BenQ โทรหาแจ้งว่า "จอเราน้ำเข้าพาเนลจอ มีรอยถอดน็อตด้านหลังฝา จึงไม่สามารถเครมได้"

ราคาซ่อมเท่าราคาซื้อจอใหม่ ราคาจอก็ไม่ใช่ถูกๆ ถ้าซื้อของยี่ห้อ Sumฯ ในราคาเท่ากัน คงไม่เสียความรู้สึกเท่านี้ และศูนย์ก็ไม่สามารถเดินเข้าไปซ่อมได้ ต้องส่งร้านให้เครม แชร์จากประสบการณ์ตรงเลยค่ะ เสียความรู้สึกมากๆ จะส่งซ่อมร้านข้างนอก ราคาก็ 5,XXX เสียใจมาก ที่ไม่ศึกษาศูนย์ซ่อมหรือบริการหลังการขายให้ดีก่อนซื้อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่