ตอบชัดทุกประเด็น " ปู ไปรยา " ตอบคิดยังไงคนโยง " เอ ศุภชัย " ลงรูปแขวะ " ใหม่ ดาวิกา " พร้อมโดนเสียบพรีเซ็นเตอร์

ซุป’ตาร์สาว ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ให้สัมภาษณ์พิเศษหลังเดินทางกลับจากการเยี่ยมเยือนผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญา ณ ประเทศบังกลาเทศ ในฐานะทูตสันถวไมตรี สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) และเผยถึงกระแสข่าวหลุดจากพรีเซนเตอร์แบรนด์ดังเพราะ แมทธิว บราก แฟนฝรั่ง เข้ามาช่วยดูงานให้แถมเรียกค่าตัวสูงลิ่ว ทำชวดงานจริงมั้ย?

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ส่วนตัวเราไม่ได้คิดว่าเอตั้งใจลงรูปเพื่อแขวะใคร?
“เอาจริงๆนะ ปูเดาเจตนาคนไม่ออก แต่ปูรู้ว่าพี่เอเป็นคนดี แล้วเขาเป็นคนพาปูเข้าวงการ ยังไงพี่เอก็ต้องมีบุญคุณต่อปูค่ะ”

ก่อนหน้านี้ เอ-ศุภชัย ลงรูปปูไปเดินแบบงานมิลานแฟชั่นวีค เมื่อปีที่แล้วในไอจี คนจับโยงว่าเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ ใหม่-ดาวิกา กำลังไปเดินในปีนี้ คนมองว่าเขาใช้รูปเราแขวะใหม่ ???
“ ตอนที่พี่เอลงปูอยู่ที่อเมริกา ซึ่งพี่เอก็เป็นคนนึงที่เจอปูในห้าง ปูมีทุกวันนี้ก็เพราะคุณเอ-ศุภชัย ในตอนแรกเลย แล้วก็ต่อด้วยพี่โก้(อดีตผู้จัดการ) จริงๆพี่เอเป็นคนที่ให้กำลังใจปูมาตลอด เขาก็โทรมาบอกว่าลงรูปปู เรารักกันนะ แค่นั้น ปูก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ ก็บอกพี่เอว่าขอบคุณค่ะ เพราะตอนอยู่เมืองนอกปูไม่ได้ติดตามข่าวสารที่นี่ ปูก็อยู่กับคุณแมท เลยไม่ได้ติดตามอะไร เอาจริงๆพอเราไปลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ลี้ภัย เราจะรู้เลยว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องเล็กมาก ที่พี่เอลงรูปปู ก็คือ พี่เอทำสิ่งที่น่ารักต่อเรา แล้วดาราคนไหนไปเมืองนอก จะไปคนแรกคนที่สอง สาม สี่ ย่อมเป็นข่าวดีต่อประเทศไทย ถ้าเราต้องสู้กับประเทศที่มีประชากรเยอะกว่า แค่นี้เราก็สู้จนเหนื่อยจะตายอยู่แล้ว เพื่อให้เขามาสนใจเรา ปูไม่มีอะไรนอกจากความยินดีจริงๆ แล้วถ้าคนอื่นจะเดินแบบ ทำงานสังคม ทำอะไรที่เขาเห็นว่าทำแล้วมีความสุขที่จะทำ เราก็ยินดี แสดงว่าคนตามรอยในสิ่งที่ดี ปูเลยรู้สึกดีกับเรื่องนี้ ”

เขาได้พูดอะไรเพิ่มไหม?
“ไม่มีนะ เขาบอกว่าไม่เกี่ยวกันนะ รัก ปูก็เชื่อว่าพี่เอรักปู เพราะปูก็ดื้อกับเขามาหลายปีมาก ปูไม่มีอะไรจะพูดนอกจากบอกว่าปูก็รักพี่เอเช่นกันค่ะ(ยิ้ม)”

พอคนมองเป็นดราม่าเกาเหลาแล้วรู้สึกยังไงบ้าง?
“ก็อย่างที่บอกโลกนี้มีเรื่องที่น่าเป็นห่วงหรือน่าคิดเยอะมาก ปูปล่อยวางกับเรื่องนี้ ปูไม่เคยแข่งกับใครค่ะ ปูไม่ได้ดังเพราะบทละครหรือหนังเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ทุกอย่างที่ทำคือสิ่งที่ปูรัก ปูวิ่งมาราธอน คนก็พูดถึง ต้องขอบคุณผู้สื่อข่าวด้วย ปูทำงานเมืองนอก เพราะช่วงนั้นอกหักเลยหนีไปทำงานเมืองนอก พอไปทำงานเมืองนอกเพื่อหนีเรื่องเศร้า กลายเป็นกระแสขึ้นมา ทำให้มีงาน มีคนเก็บก็ดีใจ คนเริ่มพูดถึงเรา งานสังคมก็ทำ เพราะอ่านข่าวชาวโรฮิงญาแล้วรู้สึกอยากทำ ทุกอย่างที่ปูทำไม่ใช้แผนการซับซ้อน แต่มีความสุข แล้วฟ้ามีตา ทำแล้วได้ดี ก็ขอทำต่อไป เลยไม่ได้มองว่าแข่งกับใคร เพราะแข่งไม่เป็น อยู่มานานแล้ว แข่งกับตัวเองอย่างเดียว เพราะถ้าเรายังเอาชนะตัวเองไม่ได้ เราอย่าได้คิดไปแข่งกับใครเลยค่ะ”

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่