สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เจ้าของกระทู้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ด้วยตนเองในการใช้ช่องทางการติดต่อกับทีมงานของ aplication " ไลน์ " ที่สะดวกและรวดเร็วมากๆ รวมทั้งทีมงานได้แก้ไขปัญาหาให้เจ้าของกระทู้ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย นั่นคือ
1.
https://www.macthai.com/2015/12/14/how-to-contact-line-for-solving-problem/
2. Line TH Help Center ( Friend ใน ไลน์ )
เผื่อเพื่อนบางคนขี้เกียจอ่านรายละเอียดด้านล่างค่ะ
สืบเนื่องจาก ไลน์ในโทรศัพท์ของสมาชิกที่บ้านเจ้าของกระทู้มีปัญหา และเป็นหน้าที่เจ้าของกระทู้ต้องแก้ไขให้ เพราะเจ้าของเครื่องอายุมากแล้ว ไม่มีความรู้เรื่องมือถือเลย กว่าจะสอนเล่นไลน์ได้ก็นานโขอยู่ ปัญหาของเครื่องคือ
- เจ้าของเครื่องไม่สามารถส่งข้อความ รูปภาพ สติ๊กเกอร์ ให้ปลายทางทุกเครื่องได้เลย แต่ยังโทรไลน์ และ VDO Call ได้นะคะ
ถึงแม้ว่าทุกอย่างที่ส่งไปจะมีตัวเลขเวลาขึ้นข้างๆตามปกติในไลน์ของเจ้าของเครื่อง แต่ปลายทางจะไม่ได้รับข้อความใดๆเลย
ทำให้เจ้าของเครื่องก็ไม่รู้ตัวเลยว่า (เป็นมาตั้งแต่วันเสาร์แล้ว) ส่งไปมากแค่ไหน คนอื่นก็ไม่ได้รับ รู้แต่ว่าปลายทางไม่ได้อ่าน( ไม่ได้ขึ้นว่า "อ่านแล้ว" )เท่านั้น
การแก้ไขของเจ้าของกระทู้ มีดังนี้
1. ลองปิด-เปิดเครื่องใหม่ (เครื่องอาจรวนอ่ะเนอะ) - แก้ไม่หาย
2. ลองเอาไปที่ร้านมือถือที่เจ้าของเครื่องไว้วางใจ พอคุยกันแล้วก็เค้าก็แนะนำว่าให้ลบแอป แล้วลงใหม่ แต่ก็ไม่มั่นใจว่าจะหายมั้ย ประกอบกับยังไม่ได้
สำรองข้อมูลเลย - เลยไม่ได้แก้
3. สำรองข้อมูลไว้ที่ เครื่อง,อีเมลล์, PC เนื่องจากต้องการรับประกันว่าข้อมูลไม่หายแน่นอน เพราะเจ้าของเครื่องหวงข้อมูลมากกก 555
แล้วลบการติดตั้งแอปไลน์ และติดตั้งใหม่ - โดยลงทะเบียนชื่อเดิม - ผลคือ - แก้ไม่หาย
4. โทรเข้า Call Center ของเครือข่ายมือถือ เค้าแนะนำให้ลองไปปิดการใช้งานในไลน์ แล้วเปิดเครื่องใหม่ - ไม่หาย
5. Call Center แนะนำให้ไปที่ศูนย์เครือข่ายมือถือที่ใกล้ที่สุด ก็ไปค่ะ พนักงานน่ารักพยายามช่วยแก้ไขให้ แต่ก็ไม่หาย
และพนักงานแนะนำว่าต้องติดต่อกับทีมงานของไลน์ดู เพราะไม่ได้เป็นที่เครือข่ายมือถือ
6. ล้างเครื่อง คืนค่าโรงงาน แล้วติดต้ัง Line ใหม่ - ไม่หาย
7. จะลงทะเบียนไลน์ใหม่ด้วย facebook ใหม่ก็ไม่ได้ (เจ้าของเครื่องต้องการเปลี่ยนเบอร์ เนื่องจากคนติดต่อในไลน์มีเป็นจำนวนมาก)
ระหว่างนั้นเอง ก็ลองหาคนที่ติดต่อกับทีมงานของไลน์ในเน็ต เห็นทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทางทีมงานแจ้งว่าจะติดต่อกลับมาภายใน 24 ชม.ก็
ไม่เห็นแจ้งเป็นอาทิตย์บ้าง เป็นปีบ้าง ก็รู้สึกว่าจะติดต่อแจ้งปัญหาไปดีมั้ยน้อ แต่ในที่สุดก็ต้องลองเป็นวิธีสุดท้ายแล้ว
จึงลองส่งปัญหาไปตามนี้ค่ะ
https://www.macthai.com/2015/12/14/how-to-contact-line-for-solving-problem/
จริงๆไม่ได้คาดหวังอะไรเลย ดีกว่าไม่ได้ทำ
แต่!!!! ผลที่ได้เกินคาดมากๆๆ ทีมงานส่งเมลล์ติดต่อกลับภายในครึ่งชม. ว่า
--- ทีมงานจะตรวจสอบข้อมูลตามที่ได้รับ และจะติดต่อกลับท่านผ่านทางอีเมลภายใน 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้ บางกรณีทางเราอาจต้องขอความร่วมมือจากท่านในการจัดส่งข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้การตรวจสอบสามารถดำเนินการต่อไปได้
และอีก 8 นาทีต่อมา ก็มีเมลล์นี้มา
--- บริษัทตรวจสอบพบการใช้งานที่ละเมิดข้อตกลงการใช้บริการจากอุปกรณ์ของท่าน จึงดำเนินการจำกัดการใช้บริการดังกล่าว
แต่จากผลการตรวจสอบข้อมูลการใช้งาน บริษัทพิจารณาที่จะปลดการจำกัดดังกล่าวให้กับผู้ใช้บริการในครั้งนี้
พระเจ้า!! เร็วมากกก แต่เราก็ยังสงสัยว่าจะปลดล็อคแล้วใช้งานได้ตามปกติเมื่อไรหนอ เจ้าของเครื่องก็เร่งยิกๆมาตั้งแต่เมื่อวานละ
ทดลองใช้ไลน์ส่งข้อความใหม่ ก็ยังมีปัญหาอยู่ ตอนที่กำลังหาทางติดต่อกับทีมงานว่าจะใช้ได้ตามปกติเมื่อไร
ปรากฏว่าอีก 15 นาทีต่อมาไลน์ก็ใช้งานได้ตามปกติ อยากจะร้องไชโยดังๆ รีบทำแบบสอบถามที่ทางไลน์ให้ทำอย่างดี
ก็จบแบบแฮปปี้เอนดิ้งมากค่ะ ในการแก้ปัญหาของทีมงานไลน์ บอกเลยว่าประทับใจมากๆ เลยมาแชร์วิธีติดต่อทีมงานให้เพื่อนๆที่มีปัญหาให้ได้รู้ค่ะ ^^ หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ
และขอบคุณพนักงาน AIS ด้วยค่ะ ที่พยายามเต็มที่จะช่วยแก้ปัญหาให้ ^^
เพิ่งโพสครั้งแรก ผิดพลาดอย่างไรก็ขออภัยด้วยนะคะ
ขอรับรองว่าประสบด้วยตนเอง ไม่ไดัรับผลประโยชน์จากใครเลยค่ะ^^
[CR] ประทับใจแอป " Line " ในการช่วยแก้ปัญหาแชทออกไม่ได้ เลยอยากจะแชร์ให้เพื่อนๆค่ะ
1. https://www.macthai.com/2015/12/14/how-to-contact-line-for-solving-problem/
2. Line TH Help Center ( Friend ใน ไลน์ )
เผื่อเพื่อนบางคนขี้เกียจอ่านรายละเอียดด้านล่างค่ะ
สืบเนื่องจาก ไลน์ในโทรศัพท์ของสมาชิกที่บ้านเจ้าของกระทู้มีปัญหา และเป็นหน้าที่เจ้าของกระทู้ต้องแก้ไขให้ เพราะเจ้าของเครื่องอายุมากแล้ว ไม่มีความรู้เรื่องมือถือเลย กว่าจะสอนเล่นไลน์ได้ก็นานโขอยู่ ปัญหาของเครื่องคือ
- เจ้าของเครื่องไม่สามารถส่งข้อความ รูปภาพ สติ๊กเกอร์ ให้ปลายทางทุกเครื่องได้เลย แต่ยังโทรไลน์ และ VDO Call ได้นะคะ
ถึงแม้ว่าทุกอย่างที่ส่งไปจะมีตัวเลขเวลาขึ้นข้างๆตามปกติในไลน์ของเจ้าของเครื่อง แต่ปลายทางจะไม่ได้รับข้อความใดๆเลย
ทำให้เจ้าของเครื่องก็ไม่รู้ตัวเลยว่า (เป็นมาตั้งแต่วันเสาร์แล้ว) ส่งไปมากแค่ไหน คนอื่นก็ไม่ได้รับ รู้แต่ว่าปลายทางไม่ได้อ่าน( ไม่ได้ขึ้นว่า "อ่านแล้ว" )เท่านั้น
การแก้ไขของเจ้าของกระทู้ มีดังนี้
1. ลองปิด-เปิดเครื่องใหม่ (เครื่องอาจรวนอ่ะเนอะ) - แก้ไม่หาย
2. ลองเอาไปที่ร้านมือถือที่เจ้าของเครื่องไว้วางใจ พอคุยกันแล้วก็เค้าก็แนะนำว่าให้ลบแอป แล้วลงใหม่ แต่ก็ไม่มั่นใจว่าจะหายมั้ย ประกอบกับยังไม่ได้
สำรองข้อมูลเลย - เลยไม่ได้แก้
3. สำรองข้อมูลไว้ที่ เครื่อง,อีเมลล์, PC เนื่องจากต้องการรับประกันว่าข้อมูลไม่หายแน่นอน เพราะเจ้าของเครื่องหวงข้อมูลมากกก 555
แล้วลบการติดตั้งแอปไลน์ และติดตั้งใหม่ - โดยลงทะเบียนชื่อเดิม - ผลคือ - แก้ไม่หาย
4. โทรเข้า Call Center ของเครือข่ายมือถือ เค้าแนะนำให้ลองไปปิดการใช้งานในไลน์ แล้วเปิดเครื่องใหม่ - ไม่หาย
5. Call Center แนะนำให้ไปที่ศูนย์เครือข่ายมือถือที่ใกล้ที่สุด ก็ไปค่ะ พนักงานน่ารักพยายามช่วยแก้ไขให้ แต่ก็ไม่หาย
และพนักงานแนะนำว่าต้องติดต่อกับทีมงานของไลน์ดู เพราะไม่ได้เป็นที่เครือข่ายมือถือ
6. ล้างเครื่อง คืนค่าโรงงาน แล้วติดต้ัง Line ใหม่ - ไม่หาย
7. จะลงทะเบียนไลน์ใหม่ด้วย facebook ใหม่ก็ไม่ได้ (เจ้าของเครื่องต้องการเปลี่ยนเบอร์ เนื่องจากคนติดต่อในไลน์มีเป็นจำนวนมาก)
ระหว่างนั้นเอง ก็ลองหาคนที่ติดต่อกับทีมงานของไลน์ในเน็ต เห็นทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทางทีมงานแจ้งว่าจะติดต่อกลับมาภายใน 24 ชม.ก็
ไม่เห็นแจ้งเป็นอาทิตย์บ้าง เป็นปีบ้าง ก็รู้สึกว่าจะติดต่อแจ้งปัญหาไปดีมั้ยน้อ แต่ในที่สุดก็ต้องลองเป็นวิธีสุดท้ายแล้ว
จึงลองส่งปัญหาไปตามนี้ค่ะ https://www.macthai.com/2015/12/14/how-to-contact-line-for-solving-problem/
จริงๆไม่ได้คาดหวังอะไรเลย ดีกว่าไม่ได้ทำ
แต่!!!! ผลที่ได้เกินคาดมากๆๆ ทีมงานส่งเมลล์ติดต่อกลับภายในครึ่งชม. ว่า
--- ทีมงานจะตรวจสอบข้อมูลตามที่ได้รับ และจะติดต่อกลับท่านผ่านทางอีเมลภายใน 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้ บางกรณีทางเราอาจต้องขอความร่วมมือจากท่านในการจัดส่งข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้การตรวจสอบสามารถดำเนินการต่อไปได้
และอีก 8 นาทีต่อมา ก็มีเมลล์นี้มา
--- บริษัทตรวจสอบพบการใช้งานที่ละเมิดข้อตกลงการใช้บริการจากอุปกรณ์ของท่าน จึงดำเนินการจำกัดการใช้บริการดังกล่าว
แต่จากผลการตรวจสอบข้อมูลการใช้งาน บริษัทพิจารณาที่จะปลดการจำกัดดังกล่าวให้กับผู้ใช้บริการในครั้งนี้
พระเจ้า!! เร็วมากกก แต่เราก็ยังสงสัยว่าจะปลดล็อคแล้วใช้งานได้ตามปกติเมื่อไรหนอ เจ้าของเครื่องก็เร่งยิกๆมาตั้งแต่เมื่อวานละ
ทดลองใช้ไลน์ส่งข้อความใหม่ ก็ยังมีปัญหาอยู่ ตอนที่กำลังหาทางติดต่อกับทีมงานว่าจะใช้ได้ตามปกติเมื่อไร
ปรากฏว่าอีก 15 นาทีต่อมาไลน์ก็ใช้งานได้ตามปกติ อยากจะร้องไชโยดังๆ รีบทำแบบสอบถามที่ทางไลน์ให้ทำอย่างดี
ก็จบแบบแฮปปี้เอนดิ้งมากค่ะ ในการแก้ปัญหาของทีมงานไลน์ บอกเลยว่าประทับใจมากๆ เลยมาแชร์วิธีติดต่อทีมงานให้เพื่อนๆที่มีปัญหาให้ได้รู้ค่ะ ^^ หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ
และขอบคุณพนักงาน AIS ด้วยค่ะ ที่พยายามเต็มที่จะช่วยแก้ปัญหาให้ ^^
เพิ่งโพสครั้งแรก ผิดพลาดอย่างไรก็ขออภัยด้วยนะคะ
ขอรับรองว่าประสบด้วยตนเอง ไม่ไดัรับผลประโยชน์จากใครเลยค่ะ^^
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้