สอบถามเครื่องเคลม Iphone x

ซื้อ Iphone x จากศูนย์ทรู ได้ประมาณ 3 เดือน เครื่องก็มีปัญหา คือ จะมีอาการร้อนเอง และจะรีสตาร์ทวนลูปอยู่แค่โลโก้แอปเปิ้ล พอเครื่องเย็นลงก็จะติด ...ผมได้ทำการส่งเคลมกับทางศูนย์ทรูที่ซื้อมา ทางศูนย์แจ้งว่า ราวๆ 3 อาทิตย์ได้เครื่องคืน
     เข้าอาทิตย์ที่ 3 มีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ทรูส่วนกลาง โทรติดต่อมาว่า ทาง apple แจ้งมาว่า เครื่องผมไม่สามารถเคลมได้ เนื่องจากเครื่องมีการแกะมาก่อนหน้านี้แล้วและประกันขาด แนะนำให้ซื้อเครื่องใหม่ ไม่ก็เคลมแบบเสียค่าใช้จ่าย (เคลมราคาเต็มของเครื่องเปล่า 39000)
     ซึ่งความจริง พอเครื่องมีอาการรีสตาร์ทเอง ผมก็เอาเครื่องเข้าเคลมที่ศูนย์ทรูโดยตรง ไม่ได้ผ่านการซ่อมจากที่อื่นแต่อย่างใด
ผมก็ได้ติดต่อไปทาง apple singapore โดยตรงได้ความว่า เครื่องของผมได้รับการ modify มาแล้ว ไม่สามารถเคลมในประกันได้ เพราะประกันขาด ต้องเคลมแบบมีค่าใช้จ่าย ผมก็อธิบายความจริงที่ว่าผมไม่ได้ซ่อมที่อื่น ส่งผ่านศูนย์ทรูโดยตรง ทาง apple singapore ก็แจ้งประมาณว่า ทางศูนย์ทรูอาจจะนำเครื่องของผมไปให้หน่วยงานอื่นซ่อมโดยที่ไม่ใช่ทาง apple โดยตรง
     สรุปแล้ว เครื่องผมประกันขาด ทั้งๆผมไม่ได้ทำอะไร และ apple singapore ก็ยืนยันว่า ไม่สามารถแก้เรื่องเคลมและประกันได้ ให้ผมไปติดต่อกับศูนย์ทรูโดยตรง ผมติดต่อกันศูนย์ทรู เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ทางศูนย์ส่งตรงเข้า apple เลย ซึ่งผมก็ได้สอบถามทางช่าง เค้าบอกว่า ที่ส่งไปเคลมคือ บริษัท QHL ซึ่งช่างบอกว่าเป็นบริษัทที่รับเคลมของ apple โดยตรง
     ผมขอคำแนะนำหน่อยครับว่าผมควรทำยังไงกับเหตุการนี้ดีครับ เพราะเป็นปัญหาที่ผมไม่ได้ทำ (เรื่องทำให้ประกันขาด) ช่วยผมด้วยครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าคุณยืนยันว่าไม่เคยเอาไปแก้ไขข้างนอก ก็มีสองกรณีคือ
1. ตอนเอาไปเคลม T เอาไปให้ outsource เช็คก่อนส่ง apple
2. เครื่องคุณเป็นเครื่องมีปัญหาตั้งแต่แรก แล้ว T เอามาขายให้คุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่