“กระทรวง จารุศิระ” เปิดใจ โต้ข่าวลือหนักมาก

“กระทรวง จารุศิระ” เปิดใจ โต้ข่าวลือหนักมาก

10/10/2018"กระทรวง จารุศิระ" เปิดใจ โต้ข่าวลือหนักมาก, Exclusive News
“กระทรวง จารุศิระ” ซุปเปอร์เทรดเดอร์ ลั่น ไม่เคยเก็งกำไรหุ้น ECF ยอมรับฝากเงิน “พิสุทธิ์ จารุศิระ” พ่อ ลงทุนหุ้น ECF ระยะยาว หลังเห็นโมเดลการเติบโตของธุรกิจ แจงไม่เคยเอาเงินผู้บริหารบจ.ในตลาดแม้แต่บาทเดียว เผยอาชีพนายหน้าหาดีล ทำกับบจ.ทุกบริษัท ไม่ใช่เฉพาะกับ “อารักษ์” ดีลสำเร็จได้ค่านายหน้า 3% เสียภาษีถูกต้อง


นายกระทรวง จารุศิระ เจ้าของสถาบันติวเตอร์นักลงทุน และเป็นซุปเปอร์เทรดเดอร์ชื่อดัง เปิดใจกับ www.hoonsmart.com ว่า ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับราคาหุ้น ECF แม้แต่นิดเดียว ไม่เคยขอเงินกินเปล่าจากบริษัทในตลาดหลักทรัพย์
ยอมรับว่า เข้าไปลงทุนหุ้น บริษัท อีสต์โคสท์ เฟอร์นิเทค ( ECF ) จริง โดยฝากเงินส่วนหนึ่งลงทุนหุ้น ECF กับนายพิสุทธิ์ จารุศิระ ซึ่งเป็นพ่อ มีการรายงานสำนักงานก.ล.ต.เนื่องจากเห็นว่า ECF มีโมเดลการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นนายกระทรวง หรือเป็นพ่อ นามสกุลเดียวกัน ก็มีค่าเท่ากัน

“หลังจากที่พ่อผมซื้อหุ้นแล้ว ได้ถือลงทุนตั้งแต่วันนั้นมาถึงวันนี้ ไม่มีการขายหุ้น ล่าสุดผมได้สอบถามพ่อได้รับคำตอบว่า ไม่มีการขายหุ้นออกมา ส่วนที่หุ้นถูกขายออกมาหนัก และราคาร่วงติดฟลอร์ ผมไม่ทราบจริงๆ”

เมื่อถามว่า รู้จักกับนายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ ผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ ECF ได้อย่างไรนั้น เนื่องจาก 4 ปีก่อน นายอารักษ์ ได้สนับสนุนรายการซุปเปอร์เทรดเดอร์ไทยแลนด์ และมีโอกาสได้คุยกัน รู้จักกันตั้งแต่นั้นมา เมื่อคุยกันเห็นว่าบริษัทมีโมเดลทิศทางการเติบโตที่น่าสนใจ มีโรงไฟฟ้าในพม่าหลายแห่ง มีโรงไฟฟ้าชีวมวล มีโรงไฟฟ้าโซล่าร์ฟาร์ม จึงชักชวนพ่อให้นำเงินมาลงทุน ซึ่งนายกระทรวงก็ได้ฝากเงินลงทุนด้วย

นอกจากนี้ เห็นว่า ECF มีโมเดล การเทคโอเวอร์ นายกระทรวง จึงไปเสนอดีลปกติ โดยการเป็นนายหน้าหาธุรกิจมาเสนอ ถ้าการซื้อขายสำเร็จ ได้ส่วนแบ่งค่านายหน้า 3% ตามปกติของนายหน้า โดยเสนอดีลกับหลายบริษัท ดีลไม่สำเร็จไม่ได้ค่านายหน้า

“ผมเป็นนายหน้าขายธุรกิจ ถ้าการซื้อขายสำเร็จ ผมก็ได้ค่านายหน้า ตั้งแต่ทำดีลมา ยังไม่มีดีลสำเร็จ ผมก็ไม่ได้รับเงิน ผมเป็นนายหน้าทำกับทุกเจ้าที่ผมรู้จัก ไม่ใช่ ECF ที่เดียว”

นายกระทรวง กล่าวอีกว่า นอกจากมีอาชีพเป็นนายหน้าขายธุรกิจแล้ว ยังเป็นนายหน้าหุ้นกู้แปลงสภาพให้กับกองทุนสิงคโปร์ ที่ปล่อยกู้ให้กับบริษัทที่ต้องการเงินกู้ ถ้ากองทุนปล่อยกู้สำเร็จ นายกระทรวง จะได้ค่านายหน้า 0.5% ของเงินกู้

เมื่อถามว่า มีการแนะนำหรือ เชียร์ผู้เข้าอบรมซื้อหุ้นหรือไม่ นายกระทรวง กล่าวว่า หลักสูตรที่สอน เป็นการวิเคราะห์งบการเงิน สอนเทคนิคเคิล ให้สมาชิกทำการบ้าน และสอนให้เลือกหุ้นมีปัจจัยพื้นฐานดี มีสภาพคล่องสูง สอนให้สมาชิกระมัดระวังการเก็งกำไรหุ้นที่ราคาสวิง

“ส่วนตัวผม ลงทุนหุ้นที่อยู่ใน SET 100 เป็นหลัก ส่วนตัวไม่ได้เก็งกำไร หรือซื้อหุ้น ECF ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับราคาหุ้นตัวนี้ ผมไม่เคยเชียร์หุ้นที่ผมซื้อ แต่ถ้าใครถามผมก็บอก ไม่เคยสนใจว่าใครจะซื้อตามหรือไม่ ไม่ใช่ผมไปซื้อแล้ว เชียร์สมาชิกมาซื้อ ไม่มี ผมสอนสมาชิกให้ระมัดระวังการเก็งกำไร ไม่มีบอกใบ้หุ้น หรือเชียร์หุ้น”นายกระทรวง กล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ นายกระทรวง จะเปิดแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงทุกข้อสงสัยในวันศุกร์ที่ 12 ต.ค.61 เวลา 17.00 น.ณ บริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค ตึกเอ็มไพร์ทาวเวอร์ 3
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่