สิทธิของผู้บริโภคต้องสามารถตรวจเช็คสินค้าเบื้องต้นได้กรณีซื้อของออนไลน์แบบชำระเงินปลายทาง

#สิทธิของผู้บริโภคกรณีซื้อของออนไลน์แบบชำระเงินปลายทาง
ผมทำการซื้อของจากเวบ Shoxxxx เวบขายสินค้าออนไลน์ และเลือกการชำระเงินแบบ
เก็บเงินปลายทาง โดย Kerrry
**เพราะผมต้องการแน่ใจว่า
1.ผมได้รับสินค้าแน่นอน
2.ได้รับสินค้าจำนวนและตรงตามสเปค ที่สั่ง
3.สินค้าไม่มีการแตกหักเสียหายระหว่างการจัดส่ง
***เพราะผมเคยมีบทเรียนซื้อของจากเฟส ที่มาจากจีนแล้วส่งสินค้าไม่ตามสเปค แตกต่างกับที่เราสั่งไปราวฟ้ากับเหว เสียเงินไปฟรีๆ สองพันกว่าบาท ได้สินค้าสภาพมือสองราคาไม่กี่ร้อย
***การสั่งสินค้าคราวนี้ ผมเลือกให้ส่ง ผ่าน Kerry เมื่อสินค้ามาส่งผมจึงแจ้งว่าขอแกะดูก่อนจ่ายเงินรับสินค้า
***พนักงานส่ง แจ้งว่า แกะดูแล้วต้องเอาคือต้องจ่ายเงิน
***ผมแจ้งว่าถ้าตรงตามที่สั่ง จ่าย ถ้าไม่ตรงไม่จ่าย จึงเกิดการโต้เถียงขึ้น และผมไม่รับสินค้าถ้าไม่ให้ผมตรวจเช็คดู
เบื้องต้น ว่าเป็นไปตามสามข้อข้างต้นหรือไม่ พนักงานก็นำกลับไป ผมจึงโทรไปสอบถามกับศุนย์ Kerry โทร.1217 แจ้งปัญหาของผม ทางKerry แจ้งว่าเป็นนโยบายของบริษัท การเก็บเงินปลายทางลูกค้าต้องจ่ายเงินก่อน
ส่วนสินค้าตรงตามที่ต้องการ หรือตรงสเปคหรือไม่ ผมต้องไปร้องเรียนกับทาง ผู้ขายเอง
***กรณีนี้ ผมถือว่าสิทธิของผู้บริโภคของผมถูกริดรอนไป และทางKerry ก็ปัดความรับผิดชอบและเอาเปรียบลูกค้า เพราะการมาเก้บเงินสินค้าปลายทาง Kerry ก็ได้รับค่าดำเนินการตรงนี้จากผู้ขายอยู่แล้วในแต่ละชิ้น ซึ่งถือว่าได้ผลตอบแทนแล้ว
***การที่ผู้บริโภคอย่างผมต้องจ่ายเงิน ให้กับสินค้า โดยไม่สามารถรู้ได้เลยว่าสินค้าที่ได้รับนั้น ตรงตามที่สั่ง สเปค ตรงมั้ย มีการแตกหักเสียหายหรือไม่ ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างบัดซบ
***ถ้าไม่ให้ผมตรวจเช็คเบื้องต้น ถ้าผมต้องการ ผมจะเลิกใช้บริการ Kerry อย่างทันทีและตลอดไป
***ขอรณรงค์เรื่องนี้ครับ การซื้อของจ่ายเงินแบบปลางทาง ผู้ซื้อต้องมีสิทธิโดยชอบธรรมในการตรวจเช็คสินค้าเบื้องต้นครับ ก่อนที่จะทำการจ่ายเงิน

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่