อย่าทำประกัน ALLIANZAYUDHYA-CREDITSHIELD MAX 4 เด็ดขาด

เราได้ทำประกันตัวนี้ผูกกับบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ไว้ใบนึง ตอนแรกก็ทำติดๆไว้ ไม่ได้คิดอะไร และไม่เคยได้ใช้ แต่พอดีปีนี้ต้องซื้อบ้าน เลยเคลียร์ค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกให้หมด และประกันก็เลือกเฉพาะที่จำเป็นและใช้ประจำไว้ เราเลยไปยกเลิกตัวนี้ เราก็แชทไปถามหน้าเวป ว่าต้องทำอะไรบ้าง ถ้าจะยกเลิก เราก็แจ้งเลขประจำตัวประชาชนไป จนท.ก็แจ้งมา ว่าให้ถ่ายสำเนาบัตรประชาชนและเซ็นต์สำเนาถูกต้อง เขียนว่า ขอยกเลิกประกัน ALLIANZAYUDHYA-CREDITSHIELD MAX 4 และสแกนส่งเมลไปให้ dmservice@azay.co.th เราก็ทำตาม ส่งไปวันที่ 18 มิ.ย. 61 และสอบถามไปทางแชทวันที่ 20 มิ.ย.61 ว่าได้รับเมลหรือยัง ก็แจ้งว่าได้รับเรื่องและส่งเรื่องไปฝ่ายยกเลิกกรมธรรม์แล้ว เราก็โอเค จบ หลังจากนั้น จำวันไม่ได้ว่าวันไหน มีจนท.โทรมาว่า ทำเรื่องยกเลิกให้แล้ว แต่ของเดือนนี้ และอีกเดือนนึงต้องจ่ายอยู่ เดือนถัดไปจะไม่มีแล้ว เราก็โอเค ไม่ได้ว่าไร จ่ายอีกเดือนเดียว วันสรุปยอดคือวันที่ 24/6/61 และ  22/7/61
แต่พอผ่านมาอีกเดือน ก็ยังมียอดโผล่มา รอบเดือนใหม่คือสรุปยอดวันที่ 22/8/61 ซึ่งมันไม่ควรมีแล้ว เราเลยแชทไปถามอีกรอบ วันที่ 28/8/61 ว่าให้ตรวจสอบให้หน่อย ว่าทำไมถึงยังมีหักอยู่ จนท.ทางแชทก็ขอข้อมูลไป และแจ้งว่าจะให้ จนท.โทรกลับ สักพัก ก็มีจนท.โทรมา แจ้งว่า จะรีบทำยกเลิกให้ และคืนเงินรอบบิลล่าสุด และมีการทวนแล้ว ว่ายอดที่หักเท่าไร (เท่าที่จำได้คือเค้าถามว่า ยอดที่หักไปเท่าไร เราก็แจ้งไป ละเค้าคอนเฟิร์มกลับมา)
ปัจจุบัน รอบบิลเดือน 9 สรุปยอดบัญชีวันที่ 23/9/61 ก็ยังมีหักมาอีก คือเราก็หงุดหงิดละนะ แต่ไม่มีเวลาโทรเคลียร์เพราะยุ่งเรื่องบ้าน วันนี้พอจะว่าง เลยทักแชทไปแจ้งว่า ยังมีการหักอยู่ เค้าก็ขอข้อมูลและแจ้งว่าจะมี จนท.โทรกลับ
สักพัก มีจนท.โทรกลับมา เราก็แจ้งไปตามข้างบนเลย ว่าแจ้งยกเลิกไปวันนี้นะ คอนเฟิร์มวันนี้ และมีการหักเพิ่ม ก็แจ้งอีกรอบ และบอกว่าจะคืนให้
จนท.แจ้งว่ายกเลิก และคืนเงินเข้าให้แล้ว เลขบัตรนี้ ... เราก็เอ๊ะ เลขนี้มันไม่ใช่นะ เลยไปเอาบัตรมาดู ละบอกว่า ที่แจ้งยกเลิกคือบัตรแคชแบคนะคะ แต่จนท.บอกว่า ที่ลูกค้าแจ้งยกเลิก และทำเรื่องคืนเงินคือตัวรีวอร์ด เราก็เห้ย ไม่ใช่ รีวอร์ดไม่เคยโดนหักนะ ตัวแคชแบคนะ ที่คุณหักเรามาตลอด จนท.ก็บอกว่า ที่เราแจ้งยกเลิก คือบัตรรีวอร์ดนะคะ เราก็เลยบอกว่าไม่ใช่ละ ตอนแจ้งยกเลิก ไม่ได้บอกเลข 16 หลัก ไม่ได้บอกว่าบัตรไหนเลย แจ้งแค่เลขบัตรประชาชน ละคุณมาทำเรื่องคืนเงินเข้าบัตรที่ไม่โดนหักได้ไง ละก็เถียงกันอยู่สักพัก ยอมรับเลยว่าขึ้นมาก คือมาโบ้ยว่า เราแจ้งยกเลิกเป็นบัตรรีวอร์ดไป เป็นความผิดเราซะงั้น เราเลยถามว่า ทำไมถึงมีข้อมูลบัตรรีวอร์ด คุณบอกว่า เรามีตัดสามใบ เลยไล่ถามทีละใบ
ใบแรก ซิตี้เอ็ม ตั้งแต่ปี 58 ยกเลิกปี 59 ใบที่สอง รีวอร์ด ปี 59 ยกเลิกเดือน กพ.ปี 60 เราก็ เออ ก็ยกเลิกหมดแล้วนิ ทำไมเอาข้อมูลที่ยกเลิกแล้วมาดูอีกเพื่ออะไร ละปิดไปตั้งแต่ปี 60 ละคุณมาบอกว่า ทำเรื่องคืนเงินเข้าให้แล้วเนี่ยนะ? จนท.ก็เงียบ ตอบไม่ได้ ละก็ขอเลข 16 หลักบัตรแคชแบคเรา และแจ้งว่า จะทำเรื่องยกเลิกใหม่ และคืนเงินที่หักในเดือนนี้ให้ในรอบบิลถัดไป เราก็ถาม แล้วรอบบิลเดือนที่แล้วล่ะ ที่เราตาม จนท.แจ้งว่า ทำคืนให้ได้แค่เดือนเดียวค่ะ เราก็ยิ่งโวยเลย ว่าเราตามคุณ ตั้งแต่เดือนที่แล้ว และคุณแจ้งว่าจะคืน แต่เดือนนี้คุณไม่คืน และยังมาหักเพิ่ม ละมาบอกคืนให้ได้เดือนเดียวเนี่ยนะ นางก็ยังยืนยัน ว่าในระบบแจ้งว่าคืนให้บัตรรีวอร์ดแล้ว เราเลยบอกว่า งั้นไปเช็คมาละแจ้งละกัน ว่าคืนให้ในรอบบิลไหน เดือนไหน วันทีเท่าไร
สุดท้าย เราก็ย้ำว่า ทั้งหมดที่ถามคือ สองเดือนนะคะ ไม่ใช่สองบัตร จนท.ก็ยังย้ำว่าสองบัตร เราก็บอกว่า เห้ย บัตรใบแรกมันยกเลิกไปแล้ว คุณก็บอกเราเองนี่ แล้วจะเอามารวมเพื่อ ที่เราตามคือ สองเดือนที่คุณหักเราเกินไปหลังจากที่เรายกเลิกแล้วนะ ละยังมาบอกเราอีก ว่าปกติไม่คืนให้ เราก็เลยบอกว่าใช่ ปกติไม่คืนให้ แต่ที่ต้องคืนเพราะคุณหักเราเกินไง แจ้งยกเลิกไปแล้ว แต่ก็ยังหัก แจ้งไปอีกรอบ บอกคืนเดือนถัดไป เดือนถัดไปไม่คืน แล้วยังหักอีก คุณเลยต้องคืนไง สรุปคือ บอกว่าจะรีบทำเรื่องยกเลิกและตรวจสอบให้ ว่าคืนสองเดือนได้มั้ย เราเลยฝากให้ไปตรวจ ว่ารีวอร์ด ที่บอกว่าคืนแล้ว ดูให้ด้วยละกัน ว่าคืนมาเมื่อไร รอบบิลไหน เดือนอะไร ใช้เวลาในการตรวจสอบนานเท่าไร พอดีเรามีนัดต้องไปคุยกับ คปภ.พอดี อาจจะถามจากทางนั้นได้เร็วกว่า นางก็บอกว่า ยังคอนเฟิร์มไม่ได้ว่าวันไหน ใช้เวลากี่วัน แต่วันพุธจะโทรมาแจ้งความคืบหน้าให้อีกทีค่ะ ก็ต้องรอดู ว่าจะยังไง คือเบี้ยมันไม่เท่าไรหรอก แต่มันหงุดหงิดที่มาโทษเราว่าแจ้งยกเลิกผิดบัตร ทั้งๆที่มีจ่ายอยู่แค่บัตรเดียว

ที่เราแชทถามเพราะจะได้มีหลักฐานในการตามทุกครั้ง ขนาดมีหลักฐาน ยังมาโทษเราว่าแจ้งผิดเลย
ที่ทำละยกเลิกบ่อย เพราะว่าพอสมัครบัตรใหม่ก็จะมีโทรมาให้สมัคร เราเห็นว่ามันก็ไม่ได้แพงอะไร ก็ทำๆไว้ แต่ที่ยกเลิกเพราะว่ามีบัตรที่ไม่ใช้แล้วยกเลิก รีวอร์ดยกเลิกเพราะเราใช้เยอะ ไม่อยากให้หักเยอะ พอได้แคชแบคมา เลยให้ตัดแต่แคชแบค
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่