Open dispute ในaliexpress แล้วคนขายทักมาเจรจาแบบนี้เราต้องทำไงครับ ยอมทำตามที่เค้าขอ หรือ ยืนกรานรอให้ Ali เข้ามา

สั่งของไปทาง Aliexpress ทีนี้สินค้ามันไม่ส่งมาให้เราตามวันที่ระบุไว้ รอมาจนรู้สึกว่าของไม่มีความคืบหน้าว่าจะมาถึงเมื่อไหร่ แทรคกิ้งสินค้า กำหนดจะมาถึง ภายใน 12-24 กย. พอสุดท้ายครบกำหนด ก้ไม่ได้รับของ และ สถานะก้เปลี่ยน เป็น product is intransit
แชทคุยกะคนขายก้ไม่ค่อยตอบ. ตอบครั้งสุดท้ายบอกให้รออีกสัก2อาทิตย์ รู้สึกไม่โอเคก้เลยเปิด dispute

ทีนี้คนขายมีข้อความมาขออภัยกะจะส่งสินค้ามาให้ใหม่ หรือ จะคืนเงินให้ แต่ให้เรา cancel dispute หรือให้ บอกเหตุผลโกหกทางอาลีไปว่า เราไม่ต้องการสินค้านี้ หรือ ซื้อผิด และ ผู้ขายจะตกลงrefund ให้


เคสนี้ถือเป็นประสปการณ์ครั้งแรกในการต้องมาเปิด Dispute เลยอยากรู้แนวทางปฏิบัติ ว่าควรทำ ย่างไร
โดยส่วนตัว ไม่มั่นใจกะร้านค้านี้แล้ว และต้องการเงินคืน เพราะกังวลว่าถ้าตกลงเชื่อร้านรอให้เค้าส่งสินค้ามาให้ใหม่ ก้ไม่รู้จะเป็นแบบเดิมใหม เสียเวลาเพิ่ม อีกไหม
คำถามคือ

1. เราควรตอบผู้ขายไปยังงัยดี
2.เราจะได้เงินคืนจริงหรือถ้านอมทำตามที่ผู้ขายขอร้องมา
3.Aliexpress จะเข้ามาช่วยเรายังงัย ถ้าเราไม่ทำตามที่ผู้ขายขอร้องมา และ เราจะได้เงินคืนไหม

ขอบคุณมากครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่