ผมเป็นสมาชิกทรูวิชั่นมานานหลายปีแล้ว โดยเป็นสมาชิกแบบโกลด์ ปีหลังๆ มานี่ทรูเก็บค่าดูบอลพรีเมียร์ลีกเดือนละ 199 บาท ผมก็จ่ายให้ตลอดมาเพราะติดบอลพรีเมียร์มาก แต่ทรูมีการอัพเกรดให้เป็นสมาชิกแบบแพลตินั่มในช่วงเดือนเกิดยาวนาน 3 เดือน ซึ่งสมาชิกแพลตินั่มได้ดูบอลพรีเมียร์ฟรีอยู่แล้ว ดังนั้น ในช่วงเดือนเกิดผม ตั้งแต่ วันที่ 1กค. - 30กย. ผมจึงไม่ได้จ่ายค่าดูบอลพรีเมียร์ แต่จะเริ่มจ่ายอีกทีตั้งแต่วันที่ 1 ตค.ของทุกปี ก็ทำเช่นนี้มา 3 ปีแล้ว ไม่มีปัญหา
มาปีนี้ วันที่ 29 กย. เป็นวันเสาร์ มีบอลพรีเมียร์ตอนดึก คาบเกี่ยวไปถึงวันใหม่ของวันที่ 30 กย. ผมก็อัด PVR ไว้ดูตอนเช้าตามปกติ ปรากฏว่า ทรูตัดสัญญาณช่องบอลพรีเมียร์ไปตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 29 ผมไม่สามารถดูบอลได้
จึงติดต่อสอบถามไปที่ จนท.ทรู เขาบอกว่า โปรเดือนเกิดหมดวันที่ 29 ไม่ใช่ 30 กย. ผมก็งง อ้าว !! ทุกปีตัดตอนเที่ยงคืนวันที่ 30 ทำไมปีนี้มาตัดวันที่ 29 เพราะผมได้ทำเรื่องจ่ายค่าดูบอลตั้งแต่วันที่ 1 ตค.เป็นต้นไป โดย จนท.ชื่อปัญญ... ทำเรื่องให้เรียบร้อยก่อนหน้านั้นแล้ว เรื่องนี้จะไม่เป็นเรื่องหากวันที่ 30 ไม่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลในวันนั้น
งงตรงที่ทรูโฆษณาว่า ให้โปรอัพเกรดเดือนเกิด 3 เดือน ทำไมไม่ไปสิ้นสุด 30 กย.ซึ่งเป็นวันครบเดือน แต่ไปครบเดือนเอาตอนวันที่ 29 แล้วจนท.ที่ทำเรื่องต่อสัญญาดูบอลให้ ทำไมต่อให้ผมวันที่ 1 ตค. ไม่ต่อให้วันที่ 30 กย.ล่ะ ทำให้เกิดฟันหลอ 1 วัน ผมว่า คงไม่มีใครต่ออายุสัญญาดูบอลโดยให้ขาดช่วง 1 วันหรอกครับ ถ้าเป็นเช่นนั้น จนท.ก็ต้องแนะนำให้ต่อวันที่ 30 สิเพื่อไม่ให้ขาดตอน
ผมเลยให้ภรรยาผมติดต่อขอคุยกับ หัวหน้าที่กำกับดูแลเรื่องนี้หน่อย ว่า ทำไมปีก่อนๆ นี้ ทำแบบนึง ปีนี้ทำอีกแบบนึง ก็มีจนท.ทรูชื่อ สุขุมา...มารับเรื่อง บอกว่า ผมเข้าใจผิดเอง การนับโปรเดือนเกิด 3 เดือนนั้น ทรูหมายถึง 90 วัน ไม่ได้หมายถึง 3 เดือน ภรรยาก็งงๆ แต่ก็ยอมรับสภาพ และจ่ายค่าดูบอลเพิ่ม 1 วัน คือ วันที่ 30 กย.
พอผมรู้ ผมก็มาคำนวณดู ถ้าทรูนับเวลาโปร 90 วันล่ะก็ จากวันที่ 1 กค.ก็ต้องสิ้นสุดเที่ยงคืนวันที่ 28 กย.สิ แต่ทำไมวันที่ 29 ผมยังดูได้ แสดงว่าทรูให้โปรผม 91 วันหรือ??
ผมต้องการหาความชัดเจนมากกว่าเรื่องเงินที่เก็บผมเพิ่ม 1 วัน (6 บาท) จึงโทรไปสอบถาม จนท.ทรูอีกครั้ง เจออีกคนชื่อธนา... จนท.ท่านนี้ก็แจ้งว่า ไม่มีนโยบายกำหนดเวลา 90 วันในระเบียบ ทรูใช้วิธีคิดเดือนชนเดือน นั่นคือ เริ่มวันที่ 1 ของเดือนเกิด และสิ้นสุดวันสุดท้ายของ 3 เดือนถัดไป ใครเกิดเดือน กพ.ก็ไม่ได้นับว่า มี 28-29 วัน เขาอุตส่าห์ไปค้นดูคู่มือที่กำกับก็ไม่มีบอกเรื่อง 90 วัน ไม่รู้ จนท.สุขุมา...เอามาจากไหน หรือเธอต้องการเพียงให้เรื่องนี้จบๆ ไป โดยอ้างอะไรก็ได้เพื่อกลบเกลื่อนความผิดพลาด?
เงิน 6 บาทที่เรียกเก็บมา ก็เลยยังไม่รู้ว่าจะจบแบบไหน ผมคงจ่ายไปให้แหละครับ ไม่ได้เสียดาย แต่เสียความรู้สึกดีๆ ที่มีกับทรูไป และอยากได้คำอธิบายจากทรูวิชั่นในเรื่องนี้ด้วย เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับสมาชิกท่านอื่นๆ ที่ใช้บริการแบบเดียวกับผมด้วย
**หมายเหตุ..การสนทนาทางโทรศัพท์ ทางทรูมีการบันทึกเทป สามารถถอดฟังได้ตั้งแต่ตอนคุยกับ จนท.ปัญญ...จนถึงจนท.ธนา.. ส่วนผมบันทึกเทปไว้ตั้งแต่จนท.สุขุมา...
**ผมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการปฏิบัติของ จนท.True Vision**
มาปีนี้ วันที่ 29 กย. เป็นวันเสาร์ มีบอลพรีเมียร์ตอนดึก คาบเกี่ยวไปถึงวันใหม่ของวันที่ 30 กย. ผมก็อัด PVR ไว้ดูตอนเช้าตามปกติ ปรากฏว่า ทรูตัดสัญญาณช่องบอลพรีเมียร์ไปตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 29 ผมไม่สามารถดูบอลได้
จึงติดต่อสอบถามไปที่ จนท.ทรู เขาบอกว่า โปรเดือนเกิดหมดวันที่ 29 ไม่ใช่ 30 กย. ผมก็งง อ้าว !! ทุกปีตัดตอนเที่ยงคืนวันที่ 30 ทำไมปีนี้มาตัดวันที่ 29 เพราะผมได้ทำเรื่องจ่ายค่าดูบอลตั้งแต่วันที่ 1 ตค.เป็นต้นไป โดย จนท.ชื่อปัญญ... ทำเรื่องให้เรียบร้อยก่อนหน้านั้นแล้ว เรื่องนี้จะไม่เป็นเรื่องหากวันที่ 30 ไม่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลในวันนั้น
งงตรงที่ทรูโฆษณาว่า ให้โปรอัพเกรดเดือนเกิด 3 เดือน ทำไมไม่ไปสิ้นสุด 30 กย.ซึ่งเป็นวันครบเดือน แต่ไปครบเดือนเอาตอนวันที่ 29 แล้วจนท.ที่ทำเรื่องต่อสัญญาดูบอลให้ ทำไมต่อให้ผมวันที่ 1 ตค. ไม่ต่อให้วันที่ 30 กย.ล่ะ ทำให้เกิดฟันหลอ 1 วัน ผมว่า คงไม่มีใครต่ออายุสัญญาดูบอลโดยให้ขาดช่วง 1 วันหรอกครับ ถ้าเป็นเช่นนั้น จนท.ก็ต้องแนะนำให้ต่อวันที่ 30 สิเพื่อไม่ให้ขาดตอน
ผมเลยให้ภรรยาผมติดต่อขอคุยกับ หัวหน้าที่กำกับดูแลเรื่องนี้หน่อย ว่า ทำไมปีก่อนๆ นี้ ทำแบบนึง ปีนี้ทำอีกแบบนึง ก็มีจนท.ทรูชื่อ สุขุมา...มารับเรื่อง บอกว่า ผมเข้าใจผิดเอง การนับโปรเดือนเกิด 3 เดือนนั้น ทรูหมายถึง 90 วัน ไม่ได้หมายถึง 3 เดือน ภรรยาก็งงๆ แต่ก็ยอมรับสภาพ และจ่ายค่าดูบอลเพิ่ม 1 วัน คือ วันที่ 30 กย.
พอผมรู้ ผมก็มาคำนวณดู ถ้าทรูนับเวลาโปร 90 วันล่ะก็ จากวันที่ 1 กค.ก็ต้องสิ้นสุดเที่ยงคืนวันที่ 28 กย.สิ แต่ทำไมวันที่ 29 ผมยังดูได้ แสดงว่าทรูให้โปรผม 91 วันหรือ??
ผมต้องการหาความชัดเจนมากกว่าเรื่องเงินที่เก็บผมเพิ่ม 1 วัน (6 บาท) จึงโทรไปสอบถาม จนท.ทรูอีกครั้ง เจออีกคนชื่อธนา... จนท.ท่านนี้ก็แจ้งว่า ไม่มีนโยบายกำหนดเวลา 90 วันในระเบียบ ทรูใช้วิธีคิดเดือนชนเดือน นั่นคือ เริ่มวันที่ 1 ของเดือนเกิด และสิ้นสุดวันสุดท้ายของ 3 เดือนถัดไป ใครเกิดเดือน กพ.ก็ไม่ได้นับว่า มี 28-29 วัน เขาอุตส่าห์ไปค้นดูคู่มือที่กำกับก็ไม่มีบอกเรื่อง 90 วัน ไม่รู้ จนท.สุขุมา...เอามาจากไหน หรือเธอต้องการเพียงให้เรื่องนี้จบๆ ไป โดยอ้างอะไรก็ได้เพื่อกลบเกลื่อนความผิดพลาด?
เงิน 6 บาทที่เรียกเก็บมา ก็เลยยังไม่รู้ว่าจะจบแบบไหน ผมคงจ่ายไปให้แหละครับ ไม่ได้เสียดาย แต่เสียความรู้สึกดีๆ ที่มีกับทรูไป และอยากได้คำอธิบายจากทรูวิชั่นในเรื่องนี้ด้วย เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับสมาชิกท่านอื่นๆ ที่ใช้บริการแบบเดียวกับผมด้วย
**หมายเหตุ..การสนทนาทางโทรศัพท์ ทางทรูมีการบันทึกเทป สามารถถอดฟังได้ตั้งแต่ตอนคุยกับ จนท.ปัญญ...จนถึงจนท.ธนา.. ส่วนผมบันทึกเทปไว้ตั้งแต่จนท.สุขุมา...