ข้อระวังสำหรับคนที่ชอบฝากเงินผ่านตู้รับฝากเงินอัตโนมัติแล้วไม่ได้รับสลิป

วันนี้ไปฝากเงินที่ตู้รับฝากเงินอัตโนมัติของ ธ.กสิกรไทย เวลา04.29 น. ซึ่งฝากเงินสดไปยังบัญชีลูกค้า ซึ่งปกติก็ใช้บริการประจำ  และผมต้องรอสลิปจากการฝากเงิน เพื่อเอาสลิปแจ้งยอดเงินโอน (ซึ่งสลิปสำคัญกับผมมากเพราะต้องใช้สลิปแจ้งยอดเงินโอนและต้องเก็บสลิปไว้เป็นหลักฐาน) ปรากฏว่า สลิปไม่ออกมา ทั้งๆที่ทำรายการสำเร็จ และตู้ก็แจ้งว่า รอรับสลิป แต่ไม่มีสลิปออกมา ผมตกใจมากคิดว่าตู้มีปัญหาหรือเปล่า เลยรีบแคปหน้าจอโทรศัพท์ (เพราะในโทรศัพท์เรามีวันเวลาระบุเวลา ณ ตอนนั้นครับ) ผมไม่มั่นใจว่าทำรายการสำเร็จหรือเปล่า หรือไม่มั่นใจว่าเงินยังค้างอยู่ที่ตู้หรือเปล่า ผมจึงฝากเงินสด อีก 100 บาท เข้าในบัญชีของผม ปรากฏว่า ไม่ได้รับสลิปอีกเหมือนเดิม ผมก็ตกใจอีก  ก็เลยเช็คยอดเงินของผมในแอพ Kplus ของธ.กสิกรไทย ปรากฎว่า มียอดเงินฝากเข้าบัญชีอยู่ 100 บาทจริง เหลืออีกบัญชีนึง ที่ผมฝากเงินเข้าในตอนแรก ผมจึงแจ้งยอดเงินโอน ให้ลูกค้า ซึ้งจะต้องระบุจำนวนเงิน วันเวลาที่ฝาก ธ.ที่ฝากด้วย ผมจำเวลาที่ผมแคปไว้ได้ จึงใส่เวลา ณ ตอนนั้นลงไป และแจ้งยอดลงไป ปรากฎว่าทำรายการสำหรับสำเร็จอยู่ ไม่มีปัญหาอะไร เงินเข้าบัญชีลูกค้าเรียบร้อย
ผมจึงเกิดคำถามว่า ทำไมไม่สลิปออกมา ซึ่งปกติในการฝากเงินสดอัตโนมัตผ่านตู้ ถ้าสลิปหมดตู้จะบอกว่าไม่สามารถทำได้  ซึ้งเหตุการณ์นี้ทำให้ผมไม่ค่อยมั่นใจในการฝากเงินที่ตู้รับฝากเงินอัตโนมัติครับ
และใครเกิดเหตุการณ์แบบผม ให้แคปหน้าจอวันเวลาไว้แบบผมก็ได้ และจำจำนวนยอดเงินฝากที่เราฝากไว้ด้วยครับ เราจะได้แจ้งธนาคารได้ด้วย แต่ก็อย่างว่าแหละครับ เราฝากเงินสดผ่านตู้รับฝากอัตโนมัติก็เพราะความสะดวก แต่ถ้ามันมีปัญหาความยุ่งยากวุ่นวายก็จะตามมาครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ก่อนจะฝากได้อ่านไหมว่า  ตู้นี้สลิปหมด

ปัญหาต่อมาคือ ไม่คิดจะเปิดบัญชีกสิกร แล้วโหลดแอพ แล้วโอนเงินให้ ไม่ง่ายกว่าหรอ ตี 4 จะได้ไม่ต้องเดินมาที่ตู้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่