เตือนภัย!! การใช้บัตรเครดิตในการจ่าย ผ่าน Shopee

คือเราซื้อของผ่าน shopee มา 2 ครั้งนะ ไม่เคยมีปัญหา
แต่ครั้งนี้มีปัญหากับระบบการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตของ app นี้

คือได้มีการซื้อของ ตัดบัตรเครดิตผ่านแล้ว (มี SMS แจ้งเตือนมาว่ามีการตัดเงินจากบัตรเครดิตแล้ว)
แต่ไม่มีออร์เดอร์ขึ้นในระบบ เราก็งงไง เลยโทรไปที่ call center พนักงานก็แจ้งว่าในระบบแจ้งว่ามีการจ่ายเงินจริง
แต่ออร์เดอร์ไม่ขึ้น พนักงานก็ยอมรับตรงๆนะว่าเป็นความผิดของระบบ shopee ที่ไม่มีการสร้างออร์เดอร์ หลังจากที่มีการหักเงินจากบัตรแล้ว
พนักงานก็แจ้งว่าจะทำการจ่ายเงินคืนในบัตร แต่เป็นรอบบิลหน้า เราก็งงไง ว่าไม่ใช่ความผิดเรา แต่ทำไมเราต้องเอาเงิน 3799 บาท ให้ shopee ไปหมุนก่อน
(คือเงิน 3799 บาท กว่าจะหาได้มันก็ลำบากนะ) และเราไม่ได้อยากได้เงินคืน คืออยากได้ของ ตอนแรกถามว่าสามารถสร้างออร์เดอร์โดยอิงจากยอดที่ตัดบัตรได้มั้ย นางก็บอกว่าไม่ได้ ต้องทำรายการใหม่อย่างเดียว และก็ไม่แน่ใจด้วยว่าระบบตัดบัตรจะมีปัญหาอีกมั้ย (และใครจะไปกล้าซื้อของอีกละ ถ้าระบบมีปัญหา)

คือเรามี 2 ประเด็นที่อยากจะเตือนภัยคนอื่น ของการชำระโดยการตัดบัตรผ่าน App Shopee
1. ถ้าตัดบัตรผ่าน และมีปัญหาใดๆ Shopee จ่ายในรอบบิลหน้านะจ๊ะ เอาเงินลูกค้ามาหมุนก่อน เก๋ๆ (ซึ่งรู้กสึกไม่แฟร์ เพราะไม่ใช่ความผิดเรา shopee ควรจะจ่ายค่าดอกเบี้ยมาให้ด้วยซ้ำ ถ้าจ่ายคืนช้าอะ ขนาดธนาคารยังเรียบเก็บดอกเบี้ยเลย ถ้าชำระค่าบัตรช้าอะ)
2. ระบบการตัดบัตรของ shopee ดูรวนๆ น่ากลัวยังไงก็ไม่รู้ นี่ยังหวั่นๆเลยว่าบัตรเครดิตจะโดนแฮ๊คหรือเปล่า

*รูปภาพ: อีเมล์จาก shopee ประกอบว่าปัญหาเกิดจาก shopee จริงๆ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่