เรื่องมีอยู่ว่า ต้นปี 61 ปรกติใช้ซิม True ต้องการย้ายค่ายมือถือ มาใช้ ค่ายที่ไม่มี SHOP สมมุติชื่อว่า ค่าย LM แล้วกันครับ จึงดำเนินการย้ายค่าย ตอนแรกย้ายค่ายจาก True ทาง True แจ้งว่าสามารถย้ายได้เลย และตรวจสอบข้อความผ่านค่ายใหม่(ค่าย LM ) แจ้งว่าย้ายสำเร็จแล้ว จึงชำระเงิน เพื่อรับซิมใหม่ของค่าย LM หักผ่าน บัตรเครดิต True wallet
เสร็จเรียบร้อย อีก 3 วันต่อมา ทางซิม LM แจ้งเป็นข้อความว่า ย้ายค่ายไม่สำเร็จ จึงยกเลิกเบอร์มือถือของ True และซื้อซิมใหม่กับค่าย LM
แต่ปัญหาคือว่า เงินที่จ่ายค่าซื้อซิมตอนย้ายค่าย ทางค่าย LM ยังไม่จ่ายคืนซะที ครั้งแรกโทรหาบอกว่า 45 วัน หลังจากนั้น ก็โทรหาเรื่อยๆ และติดต่อทางแชท ค่ายนี้ไม่มีศูนย์ให้บริการ มีแต่แชทกับโทร ก็ได้คำตอบว่าแค่ว่ากำลังดำเนินการให้ และรอต่อไป ตอนนี้เดือน 10 แล้วครับ โทรหากี่ครั้ง ก็ยังเหมือนเดิม
ปัญหาตอนนี้ไม่ใช่เรื่องเงินแล้วครับเพราะยอดที่จ่ายไป อยู่ประมาณ 900 กว่าบาท แต่ที่ต้องการตอนนี้คือ อยากฟ้องร้อง เพื่อให้สังคมได้รับรู้ว่า ค่ายนี้มีปัญหาแบบนี้ เงินไม่เท่าไรใช้เวลานานมาก และอยากรักษาสิทธิของตนเอง รวมทั้งไม่อยากให้ค่ายนี้ไปทำกับคนอื่นอีกครับ
ผมควรทำอะไร ยังไงได้บ้าง และควรเริ่มต้นตั้งแต่ตรงไหนครับ
ต้องการฟ้อง ค่ายมือถือ ที่ไม่มี SHOP ต้องทำยังไง
เสร็จเรียบร้อย อีก 3 วันต่อมา ทางซิม LM แจ้งเป็นข้อความว่า ย้ายค่ายไม่สำเร็จ จึงยกเลิกเบอร์มือถือของ True และซื้อซิมใหม่กับค่าย LM
แต่ปัญหาคือว่า เงินที่จ่ายค่าซื้อซิมตอนย้ายค่าย ทางค่าย LM ยังไม่จ่ายคืนซะที ครั้งแรกโทรหาบอกว่า 45 วัน หลังจากนั้น ก็โทรหาเรื่อยๆ และติดต่อทางแชท ค่ายนี้ไม่มีศูนย์ให้บริการ มีแต่แชทกับโทร ก็ได้คำตอบว่าแค่ว่ากำลังดำเนินการให้ และรอต่อไป ตอนนี้เดือน 10 แล้วครับ โทรหากี่ครั้ง ก็ยังเหมือนเดิม
ปัญหาตอนนี้ไม่ใช่เรื่องเงินแล้วครับเพราะยอดที่จ่ายไป อยู่ประมาณ 900 กว่าบาท แต่ที่ต้องการตอนนี้คือ อยากฟ้องร้อง เพื่อให้สังคมได้รับรู้ว่า ค่ายนี้มีปัญหาแบบนี้ เงินไม่เท่าไรใช้เวลานานมาก และอยากรักษาสิทธิของตนเอง รวมทั้งไม่อยากให้ค่ายนี้ไปทำกับคนอื่นอีกครับ
ผมควรทำอะไร ยังไงได้บ้าง และควรเริ่มต้นตั้งแต่ตรงไหนครับ