อิ่มฟรีที่สนามบิน for High Season 2018

สวัสดีครับ กระทู้นี้เราจะมาอัพเดทของฟรีในสนามบิน ที่จะทำให้เราอิ่มสบายท้องก่อนขึ้นเครื่องกันนะครับ โดยในปีนี้เมื่อเทียบกับปีที่แล้วนี่มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลายอย่างทั้งการเปิดตัว และปิดตัวของบัตรเครดิต รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของสิทธิ์จากมือถือค่ายต่างๆ ด้วยครับ เราไปดูกันเลยครับว่าปีนี้เป็นยังไงกันบ้าง

เริ่มต้นจากค่ายมือถือกันก่อนเคยครับ ปีนี้มีข่าวดีและข่าวร้ายสำหรับชาวดีแทคนะครับ ก็คือว่าปีนี้มีการเพิ่มสิทธิ์ให้กินฟรีกับเขาบ้างแล้วครับ แต่ข่าวร้ายคือ มีเพียงร้านเดียว และต้องเป็นการบินต่างประเทศจากสุวรรณภูมิเท่านั้น แถมยังต้องเป็น Blue Member เท่านั้นด้วย รายละเอียดผมสรุปมาให้เป็นตารางของทุกค่ายดังด้านล่างครับ ซึ่งโดยส่วนตัวได้ลองใช้ทุกแบบแล้วครับ พบว่าสิทธิ์ที่เต็มบ่อยที่สุดคือ Red Card เรียกได้ว่าถ้าไม่ได้บินวันศุกร์ก็มีโอกาสน้อยที่จะได้ครับ ส่วนอื่นๆ ค่อนข้างจะมีให้แลกได้ครับ ถ้าไม่มีเทศกาลจริงๆ

สำหรับสาวกบัตรเครดิต Citi ปีนี้มีจำนวนร้านใ้เลือกน้อยลงครับ แต่ว่า Subway ยังอยู่ ซึ่งคุ้มมากครับ กินอิ่มเลย ใครถือหลายใบก็ได้หลายเซ็ตอีกต่างหาก แต่ผมขออนุญาตแนะนำให้แลกแต่พอทานนะครับ เผื่อโควต้าไว้ให้ท่านอื่นๆ บ้าง และสิทธิ์นี้ปลายเดือนหมดสิทธิ์เหลือเลยครับ ถ้าใครบินก่อนวันที่ 15 ลองไปเช็คสิทธิ์ดูครับ มีลุ้น

และก็มาถึงส่วนสุดท้ายที่ปีนี้รวบรวมเหนื่อยมากครับ เพราะในวงการบัตรเครดิตมีการเคลื่อนไหวค่อนข้างเยอะ ที่สังเกตได้ก็คือมีบัตรที่เข้า lounge ได้เพิ่มขึ้นอีกครับ ขอเริ่มจาก Lounge มหาชน ขี่คอกันเข้าครับ นั่นก็คือ Royal Silk นั่นเอง (แต่กำลังมีการขยายอยู่นะครับ คงจะดีขึ้นเมื่อขยายเสร็จครับ) โดยทั้งหมดต้องบินกับการบินไทยเท่านั้นนะครับ ถึงจะเข้าได้ ยกเว้น Amex ครับ ได้ทุกสายการบิน ในส่วนของ Krungsri Exclusive 30 ล้าน ผมก็หวังว่าสักวันจะได้ใช้สิทธิ์กับเขาบ้าง เข้ามาดู

ในส่วนของ Lounge อื่นๆ มีการเคลื่อนไหวที่สำคัญก็คือการเปิดตัว LoungeKey ซึ่งที่สุวรรณภูมิเป็น lounge ชุดเดียวกับ Priority Pass ครับ และอีกอย่างก็คือ Blue Ribbon Lounge กลายเป็นสมาชิกของทั้ง PP และ LK ครับ

สำหรับดอนเมืองนะครับ lounge ที่เข้าได้ก็จะเป็นกลุ่ม Miracle ซึ่งยึดเกณฑ์เดียวกับของสุวรรณภูมิได้ครับ และในส่วนของสนามบินต่างจังหวัด ปีที่ผ่านมาก็เริ่มมีบัตรเครดิตทำตลาดในส่วนนี้มากขึ้นครับ ซึ่งผมสรุปมาให้ดังตารางครับ ซึ่งทุกบัตรจะเข้า lounge ของ ROP ได้ 6 สนามบินครับ ยกเว้น SCB Prime สามารถเข้าที่อุดรได้ โดยจะเป็น lounge ของ Coral Lounge และทุกบัตระมีโควต้าที่ 2 ครั้งต่อปีและใช้แชร์กับโควต้าต่างประเทศ (ถ้ามี) ครับ


ก็หวังว่าชาวพันทิปทุกท่านจะได้ใช้สิทธิ์ของตัวเองกันอย่างเต็มที่นะครับ เพราะนี่ก็เข้าสู้ช่วง high season ของการเดินทางท่องเที่ยวแล้ว ขอให้มีความสุขกับการเดินทางทุกท่านครับ อมยิ้ม04

เนื้อหากระทู้เป็นเนื้อหาเดียวกับที่ปรากฏใน https://www.facebook.com/BoyOnBoardByBoy/
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่