กรรมของคนซื้อ Condo (ทนนอนไม่หลับมา 2 เดือนกว่า!!!!!!)
ผมซื้อคอนโด U Delight รัตนาธิเบศร์(แคราย) ห้องนึง เมื่อปี 2557 ปรากฎว่า 2 เดือนกว่าที่แล้วมา Compressor Air ห้อง ข้างๆ 1705 ซึ่งมาติดกับผนังฝั่งห้องนอนผมขัดข้องเกิดเหตุเสียงดัง รบกวน สร้างความรำคาญเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลากลางคืน ทำให้นอนไม่หลับ ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพทั้งทางร่างกาย จิตใจ และการทำงาน(ปกติผมนอนหลับยากอยู่แล้วครับ) ผมได้ไปติดต่อกับคุณนุ่น ผู้จัดการนิติสาขา U delight ว่า ห้องดังกล่าว Compresser Air น่าจะมีปัญหาเพราะส่งเสียงดังมาก มารบกวนห้องนอนของผม อีกประมาณ 10 วัน ผมก็มาสอบถามผู้จัดการคนเดิมว่าดำเนินการไปถึงไหนแล้ว ผู้จัดการให้คำตอบว่าเจ้าของห้อง 1705 ยังไม่พร้อมโดยถามทางโทรศัพท์กับเจ้าของห้อง หลังจากนั้น ห่างกันประมาณ 10-15 วัน ผมก็ไปถามผู้จัดการอีกคำตอบก็เหมือนเดิมคือ ยังไม่พร้อม
หลังจากครบประมาณ 1 เดือนเศษ ผมได้มาที่ห้องตอนกลางวันเพื่อฟังว่า ห้อง 1705 เปิดแอร์รึเปล่า ปรากฎว่า เสียงเเอร์ห้องผมดังลั่น นั่นแสดงว่ามีคนอยู่ภายในห้อง 1705 ผมจึงลงมาบอกผู้จัดการว่าให้ไปฟังเสียงแอร์ของห้องผมจะได้ทราบถึงความลำบาก ความรำคาญ และการรบกวนการนอนของผม และให้คุณคุยโดยตรงกับเจ้าของห้อง ไม่ใช่ใช้โทรศัพท์ผู้จัดการก็ขึ้นไปดู พร้อมช่างแอร์ และมาฟังเสียงแอร์ห้องผมว่าดังแค่ไหน เมื่อรู้ว่าดังจริง ผู้จัดการก็ไปเคาะประตูเรียกเจ้าของห้อง 1705 มาพูดคุย สุดท้ายแล้วได้ความว่า เขาเป็นผู้เช่าและจะย้ายออกในวันที่ 25 กันยายน 2561 นี้ ส่วนสาเหตุที่ดังน่าจะเป็นที่ลูกยางแอร์เสื่อมแล้วหลุดไป หลังจากนั้นวันที่ 26 กันยายน 2561 ผมก็ไปหาผู้จัดการ "ไหนบอกว่า เขาจะออกวันที่ 25 กันยายน 2561 เมื่อคืนเสียงแอร์ยังดังลั่นเหมือนเดิม" ผู้จัดการตอบว่า "ดิฉัน ไม่ได้บอกว่า เขาจะย้ายออกวันที่ 25 กันยายน 2561 นี้แต่ดิฉันบอกว่า หลังวันที่ 25 กันยา ดิฉันจะโทรไปถามเขาอีกที หลังสิ้นเดือนว่าจะออกวันไหน" OMG ผมเพี้ยนหรือเขาเพี้ยนกันแน่ เขาก็บอกว่า "เป็นความผิดของเขาด้วยเหรือ ที่จะต้องรับผิดชอบเรื่องนี้" ผมก็บอกว่า "ใช่แล้ว มันเป็นความผิดของคุณเต็มๆ เพราะมันเป็นหน้าที่ของคุณ มิฉะนั้นจะมีนิติไว้ทำอะไร จะเสียค่าส่วนกลางแพงๆทำไม" หลังจากนั้น คุณต้น ประธานนิติ ก็โทรมาบอกว่า เขาจะออกสิ้นเดือนกันยา ซึ่ง เพื่อความแน่ใจ เพราะผิดพลาดมาหลายครั้งแล้ว ผมจึงได้โทรไปหา คุณสุกัลยา และคุณมานพ ซึ่งเป็น call center ส่วนกลาง ของบริษัทลุมพินี แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น นอกจากบอกว่า ได้ประสานกับนิติ U Delight แล้ว จนกระทั่งถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่นิติได้โทรมาหาข้าพเจ้า บอกว่า "ผู้เช่ายังไม่พร้อมให้ช่างไปเปลี่ยนลูกยางแอร์" ผมเลยถามว่า เมื่อไหร่ถึงจะพร้อม เพราะฟังคำว่า ยังไม่พร้อม จำนวน 5 ครั้งแล้ว รวมกัน 2 เดือนเศษ เพียงแค่เปลี่ยนลูกยางแอร์เท่านั้น ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็เสร็จ ผมก็เลยบอกว่า คุณควรจะไปบอกเขาที่ห้องเลย เพราะตอนนี้เขาอยู่ที่ห้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ ก็ไปพร้อมช่างแอร์ 2 คน และลูกยางที่จะเปลี่ยน เจ้าหน้าที่นิติโทรหาผู้เช่าที่หน้าห้อง 1705 ปรากฎว่า ผู้เช่าฝ่ายหญิงรับและบอกว่า ยังไม่พร้อม เพราะสามีนอนหลับ หลอนเลยครับ คำว่า "ยังไม่พร้อม" ใครมีประสบการณ์ ช่วยตอบหน่อย ส่วนใครที่กำลังจะซื้อคอนโดควรพิจารณาให้ดีและรอบคอบนะครับ นี่ถ้าผมเป็นผู้เช่าย้ายออกนานแล้วครับ
เพิ่มเติม ผู้จัดการ นิติบุคคล ได้แจ้งผมว่าไม่สามารถเข้าไปแก้ไขได้ และ ไม่มีทางแก้ไขใดๆเลย ถ้าเจ้าของห้องข้างๆไม่ยอมให้เข้าไปทำการแก้ไข ก็จะต้องเสียงดังตลอดไป ครับ
ท่านใดเคยมีประสบการณ์เหมือนผม หรือ ประสบการณ์คล้ายๆกัน ขอคำแนะนำด้วยครับ
กรรมของคนซื้อคอนโด
ผมซื้อคอนโด U Delight รัตนาธิเบศร์(แคราย) ห้องนึง เมื่อปี 2557 ปรากฎว่า 2 เดือนกว่าที่แล้วมา Compressor Air ห้อง ข้างๆ 1705 ซึ่งมาติดกับผนังฝั่งห้องนอนผมขัดข้องเกิดเหตุเสียงดัง รบกวน สร้างความรำคาญเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลากลางคืน ทำให้นอนไม่หลับ ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพทั้งทางร่างกาย จิตใจ และการทำงาน(ปกติผมนอนหลับยากอยู่แล้วครับ) ผมได้ไปติดต่อกับคุณนุ่น ผู้จัดการนิติสาขา U delight ว่า ห้องดังกล่าว Compresser Air น่าจะมีปัญหาเพราะส่งเสียงดังมาก มารบกวนห้องนอนของผม อีกประมาณ 10 วัน ผมก็มาสอบถามผู้จัดการคนเดิมว่าดำเนินการไปถึงไหนแล้ว ผู้จัดการให้คำตอบว่าเจ้าของห้อง 1705 ยังไม่พร้อมโดยถามทางโทรศัพท์กับเจ้าของห้อง หลังจากนั้น ห่างกันประมาณ 10-15 วัน ผมก็ไปถามผู้จัดการอีกคำตอบก็เหมือนเดิมคือ ยังไม่พร้อม
หลังจากครบประมาณ 1 เดือนเศษ ผมได้มาที่ห้องตอนกลางวันเพื่อฟังว่า ห้อง 1705 เปิดแอร์รึเปล่า ปรากฎว่า เสียงเเอร์ห้องผมดังลั่น นั่นแสดงว่ามีคนอยู่ภายในห้อง 1705 ผมจึงลงมาบอกผู้จัดการว่าให้ไปฟังเสียงแอร์ของห้องผมจะได้ทราบถึงความลำบาก ความรำคาญ และการรบกวนการนอนของผม และให้คุณคุยโดยตรงกับเจ้าของห้อง ไม่ใช่ใช้โทรศัพท์ผู้จัดการก็ขึ้นไปดู พร้อมช่างแอร์ และมาฟังเสียงแอร์ห้องผมว่าดังแค่ไหน เมื่อรู้ว่าดังจริง ผู้จัดการก็ไปเคาะประตูเรียกเจ้าของห้อง 1705 มาพูดคุย สุดท้ายแล้วได้ความว่า เขาเป็นผู้เช่าและจะย้ายออกในวันที่ 25 กันยายน 2561 นี้ ส่วนสาเหตุที่ดังน่าจะเป็นที่ลูกยางแอร์เสื่อมแล้วหลุดไป หลังจากนั้นวันที่ 26 กันยายน 2561 ผมก็ไปหาผู้จัดการ "ไหนบอกว่า เขาจะออกวันที่ 25 กันยายน 2561 เมื่อคืนเสียงแอร์ยังดังลั่นเหมือนเดิม" ผู้จัดการตอบว่า "ดิฉัน ไม่ได้บอกว่า เขาจะย้ายออกวันที่ 25 กันยายน 2561 นี้แต่ดิฉันบอกว่า หลังวันที่ 25 กันยา ดิฉันจะโทรไปถามเขาอีกที หลังสิ้นเดือนว่าจะออกวันไหน" OMG ผมเพี้ยนหรือเขาเพี้ยนกันแน่ เขาก็บอกว่า "เป็นความผิดของเขาด้วยเหรือ ที่จะต้องรับผิดชอบเรื่องนี้" ผมก็บอกว่า "ใช่แล้ว มันเป็นความผิดของคุณเต็มๆ เพราะมันเป็นหน้าที่ของคุณ มิฉะนั้นจะมีนิติไว้ทำอะไร จะเสียค่าส่วนกลางแพงๆทำไม" หลังจากนั้น คุณต้น ประธานนิติ ก็โทรมาบอกว่า เขาจะออกสิ้นเดือนกันยา ซึ่ง เพื่อความแน่ใจ เพราะผิดพลาดมาหลายครั้งแล้ว ผมจึงได้โทรไปหา คุณสุกัลยา และคุณมานพ ซึ่งเป็น call center ส่วนกลาง ของบริษัทลุมพินี แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น นอกจากบอกว่า ได้ประสานกับนิติ U Delight แล้ว จนกระทั่งถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่นิติได้โทรมาหาข้าพเจ้า บอกว่า "ผู้เช่ายังไม่พร้อมให้ช่างไปเปลี่ยนลูกยางแอร์" ผมเลยถามว่า เมื่อไหร่ถึงจะพร้อม เพราะฟังคำว่า ยังไม่พร้อม จำนวน 5 ครั้งแล้ว รวมกัน 2 เดือนเศษ เพียงแค่เปลี่ยนลูกยางแอร์เท่านั้น ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็เสร็จ ผมก็เลยบอกว่า คุณควรจะไปบอกเขาที่ห้องเลย เพราะตอนนี้เขาอยู่ที่ห้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ ก็ไปพร้อมช่างแอร์ 2 คน และลูกยางที่จะเปลี่ยน เจ้าหน้าที่นิติโทรหาผู้เช่าที่หน้าห้อง 1705 ปรากฎว่า ผู้เช่าฝ่ายหญิงรับและบอกว่า ยังไม่พร้อม เพราะสามีนอนหลับ หลอนเลยครับ คำว่า "ยังไม่พร้อม" ใครมีประสบการณ์ ช่วยตอบหน่อย ส่วนใครที่กำลังจะซื้อคอนโดควรพิจารณาให้ดีและรอบคอบนะครับ นี่ถ้าผมเป็นผู้เช่าย้ายออกนานแล้วครับ
เพิ่มเติม ผู้จัดการ นิติบุคคล ได้แจ้งผมว่าไม่สามารถเข้าไปแก้ไขได้ และ ไม่มีทางแก้ไขใดๆเลย ถ้าเจ้าของห้องข้างๆไม่ยอมให้เข้าไปทำการแก้ไข ก็จะต้องเสียงดังตลอดไป ครับ
ท่านใดเคยมีประสบการณ์เหมือนผม หรือ ประสบการณ์คล้ายๆกัน ขอคำแนะนำด้วยครับ