ผลการประชุมคณะพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 62/2561 (จากไทยลีก เกมพุธที่ 3 ตุลาคม)

TL;DR - แบนบิยุฟ ดิรัม (ชัยนาท) 2 เกม ข้อหาผลักอกผู้ตัดสิน

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 เวลา 10.00 น. คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 62/2561 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม โดยมีเรื่องพิจารณา ดังนี้

1. การแข่งขันกีฬาฟุตบอล รายการโตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1)
วันที่ 3 ตุลาคม 2561
สโมสรพีที ประจวบ เอฟซี พบ สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี

- เหตุการณ์
หลังจากหมดเวลาการแข่งขัน ผู้ตัดสินได้ยืนกลางสนาม ในระหว่างจับมือได้มีเจ้าหน้าที่ของสโมสรพีที ประจวบ เอฟซี 2 คน คือ นายดำรงชาติ หนองกระแจะ เจ้าหน้าที่ทีมสโมสรพีที ประจวบ เอฟซี และนายวสันต์ เชยชิด เจ้าหน้าที่ทีมสโมสรพีที ประจวบ เอฟซี ได้ใช้วาจาด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ณ บริเวณวงกลมกลางสนามฟุตบอลหลังจากจบการแข่งขัน และมีกองเชียร์สโมสรพีที ประจวบ เอฟซี ตะโกนด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ในขณะที่คณะผู้ตัดสินกำลังเดินเข้าอุโมงค์

- ผลพิจารณาโทษ
1. ลงโทษ นายดำรงชาติ หนองกระแจะ เจ้าหน้าที่สโมสรพีที ประจวบ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.6 ห้ามลงทำหน้าที่ครั้งต่อไป 2 นัด ปรับเงิน 40,000 บาท
2. ลงโทษ นายวสันต์ เชยชิด เจ้าหน้าที่สโมสรพีที ประจวบ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.6 ห้ามลงทำหน้าที่ครั้งต่อไป 2 นัด ปรับเงิน 40,000 บาท
3. ลงโทษกองเชียร์สโมสรพีที ประจวบ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.1 ปรับเงิน 10,000 บาท


2. การแข่งขันกีฬาฟุตบอล รายการโตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1)
วันที่ 3 ตุลาคม 2561
สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล พบ สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

- เหตุการณ์
ในนาทีที่ 90+3 ผู้เล่นหมายเลข 37 นายกิตติภาพ อุปชาคำ สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ได้เจตนาเตะเข้าที่ขาของผู้เล่นหมายเลข 30 Mr. Robson ซึ่งได้เข้าถึงลูกฟุตบอลก่อน ผู้ตัดสินจึงให้ใบแดงแก่ผู้เล่นหมายเลข 37 นายกิตติภาพ อุปชาคำ ของสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล (กระทำผิดกติกาอย่างร้ายแรง) โดยจากคลิปวิดีโอ เหตุการณ์ต่อเนื่อง ผู้เล่นหมายเลข 20 Mr. Diouf Bireme สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ไม่พอใจคำตัดสินของผู้ตัดสิน จึงเข้ามาประท้วงผู้ตัดสิน โดยการผลักผู้ตัดสิน และไม่ได้รับการคาดโทษใดๆ จากผู้ตัดสิน

- ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษ ผู้เล่นหมายเลข 20 Mr. Diouf Bireme สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับข้อ 1.1.2 (1) พักการแข่งขันครั้งต่อไป 2 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท

3. การแข่งขันกีฬาฟุตบอล รายการโตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1)
วันที่ 3 ตุลาคม 2561
สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด

- เหตุการณ์
ในขณะที่ผู้ตัดสินได้เป่าหมดเวลาในนาทีที่ 90+5 และได้มีผู้เล่นทั้งสองทีม ได้มีการผลักอกกัน ระหว่างผู้เล่นหมายเลข 2 นายพีระพัฒน์ โน้ตชัยยา สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และผู้เล่นหมายเลข 4 นายศุภนันท์ บุรีรัตน์ สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด ผู้ตัดสินจึงได้คาดโทษผู้เล่นทั้งสองทีม เหตุการณ์ต่อเนื่องกัน ผู้เล่นหมายเลข 77 นายสุรเชษฐ์ งามทิพย์ สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด ได้เข้ามาผลักอกผู้เล่นหมายเลข 2 นายพีระพัฒน์ โน้ตชัยยา สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งสมควรจะได้รับการคาดโทษใบเหลือง แต่ผู้เล่นหมายเลข 77 นายสุรเชษฐ์ งามทิพย์ สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด ได้ออกจากสนามทันที ผู้ตัดสินได้มองหาเพื่อจะคาดโทษ แต่ไม่เจอผู้เล่นหมายเลข 77 นายสุรเชษฐ์ งามทิพย์ สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด

- ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษ ผู้เล่นหมายเลข 77 นายสุรเชษฐ์ งามทิพย์ สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับข้อ 1.1.1 พักการแข่งขันครั้งต่อไป 1 นัด และปรับเงิน 10,000 บาท

https://www.thaileague.co.th/official/index.php?r=News/ScoopRead&id=306&lang=th

ชัยนาทเกมไปเยือนสุพรรณโดนแบน 2 คน ทั้งกิตติภาพและบิยุฟ ดีมาก โอกาสชนะน้อยลงไปอีก เวรกรรมแท้ๆ สงสัยน่าจะได้ไปทัวร์ทั่วไทยไปกับเสี่ยแฮงค์แน่ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่