สวัสดีครับทุกคนในเพจ PANTIP
วันนี้ผมจะขอมาแชร์ประสบการณ์การเรียกแท็กซี่ไทยผ่าน LINE MAN ที่ผมจะจำไปจนตาย
เริ่มคือ เวลา 13.49น. ผมได้ทำการเรียกแท็กซี่ผ่านแอป LINE MAN เพื่อที่จะไปหาพี่สาวผมแถว สุขุมวิท 69

หลังจากนั้นก็มีการยืนยันการจองเกิดขึ้น พร้อมกับขึ้นชื่อคนขับ (ขออนุญาต blur รูปนะครับ)

หลังจากนั้นไม่นานก็มีการติดต่อมาจากทางคนขับ เบื้องต้นคนขับติดต่อมาแจ้งว่า รถติดมากและเขาเข้ามาผิดทาง จะต้องใช้เวลาสัก 18 นาที กว่าจะถึง
ซึ่งผมก็ตอบกลับไปว่าผมตกลงที่จะรอ แต่ทางคนขับกลับพูดมาในเชิงที่อยากจะยกเลิก booking ซึ่ง ผมก็ตอบกลับไปว่าถ้าพี่อยากจะยกเลิก พี่ก็ยกเลิกจากทางฝั่งของพี่ได้เลย เพราะผมจะไม่กดยกเลิก เพราะกลัว ถ้าธรนมเนียมตามมา (อ้างอิงจากการใช้ Grab/Uber หากมีการยกเลิกจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในรอบหน้า)
ซึ่งผมได้รับการติดต่อจากทาง LINE MAN แจ้งว่าทางเขาไม่มีมาตการแบบนั้น แต่จะเป็นระงับการใช้งานสักระยะ หากมีการยกเลิกติดต่อกับ 3 ครั้ง แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ณ ตอนนั้น ผมก็ไม่อยากที่จะยกเลิก เพราะผมก็ไม่อยากให้ผมมีประวัติการใช้งานที่ไม่ดี
ทางคนขับก็แจ้งว่า ก็เอาที่น้องอยากทำเลยครับ และก็คือการจบการสนทนา ณ ตอนนั้น และผมก็นั่งรอไปประมาณ 25 นาที ก็กลับไปเช็คที่แอป

นี่คือสิ่งที่ผมเห็นในหน้าจอของผม ตอนแรกผมตกใจมาก ว่าคนขับทำไมไปทางนั้น เพราะผมจำได้ว่าตำแหน่งที่คนขับอยู่ตอนแรกคือ เส้นถนนสุขุมวิท ซอย 3 (แถวนานา)
ผมเลยรีบโทรไปหาคนขับเพื่อทีาจะบอกทาง เพราะกลัวพี่เขาจะไม่รู้ทาง แต่ผมก็ต้องเงิบเมื่อคนขับ กดตัดสาย หลังจากนั้นผมก็ได้รับรู้ว่า "การโดนเท" มันเป็นยังไง
หลังจากนั้นผมก็ได้ทำการติดต่อไปทาง Customer Support ของทาง LINE MAN เพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งช่องทางการร้องเรียนมีสองช่องทางที่ผมทำคือ ผ่านทางตัวแอป และ ทาง Facebook Fanpage LINE MAN
ระหว่างที่รอการตอบกลับจากทาง LINE MAN ผมก็กลับมาที่คอนโด ได้แต่นั่งดูเขาขับเที่ยวเล่นไปทั่วผ่านแอป
ณ เวลา 14.44 น.
ณ เวลา 14.56 น.

หลังจากนั้นราวๆ หนึ่งชั่วโมงผมก็ได้รับการติดต่อมาจากทาง LINE MAN พร้อมทั้งขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยกเลิก booking และผมก็ถามพนักงานว่าจะมีแนวทางการจัดการกับเรื่องนี้ยังไง พนักงานแจ้งกลับมาว่า "ผมก็จะรับเรื่องไว้ และไปกล่าวตักเตือนกับทางคนขับ"
อันนี้ผมทราบดีนะครับว่ามันไม่ใช่ความผิดของฝั่งบริษัทเจ้าของแอป แต่ที่ผมออกมาเขียนรีวิวครั้งนี้ เพราะผมต้องการให้มีมาตการเด็ดขาดกับแท็กซี่นิสัยไม่ดีเหล่านี้ ให้เขามีบทลงโทษที่เห็นสมควร เพราะสิ่งที่พนักงานแจ้งมา มันทำให้ผมรู้สึกไม่พอใจเอามากๆ
ผมเสียทั้งเวลา เสียความรู้สึก นัดที่นัดไว้ทั้งบ่ายก็ต้องถูกเลื่อนเพราะ คนไร้จรรยาบรรณในอาชีพ
และสิ่งที่ทำให้ผมโกรธหนักเข้าไปอีกคือ หลังจากมีการยกเลิก ก็มี ข้อความเด้งใน LINE แจ้งว่ามีการยกเลิกการจองแล้ว

ผมจึงเข้าไปในแอป LINE MAN เพื่อเช็คว่ามีการยกเลิกจริง และผมก็เห็นสิ่งที่เหมือนเป็นตัวจุดไฟที่อยากจะเขียนกระทู้นี้ขึ้นมาคือ

ผมจะแปลให้นะครับ
ยกเลิกการเดินทางแล้ว
ยกเลิกเนื่องจาก "ผู้โดยสารไม่มา"
ขออภัยในความสะดวก และกรุณาเรียกแท็กซี่คันใหม่
มันเหมือนฟางเส้นสุดท้ายจริงๆ
สิ่งที่ผมอยากจะเห็นคือ บทลงโทษที่ชัดเจนที่เหมาะสมกับการกระทำที่ไร้จรรยาบรรณแบบนี้ จากทาง LINE ผมไม่ต้องการ การชดเชยใดๆ แต่เพราะผมจะยังใช้คุณต่อ ผมถึงอยากให้คุณพัฒนาให้ดีขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นกับลูกค้าคนอื่นอีก
#Line #Linecompany #Lineman #Linemantaxi
แชร์ประสบการณ์กับ LineMan Taxi #นี่ว่าจะรอดแล้วเชียว
วันนี้ผมจะขอมาแชร์ประสบการณ์การเรียกแท็กซี่ไทยผ่าน LINE MAN ที่ผมจะจำไปจนตาย
เริ่มคือ เวลา 13.49น. ผมได้ทำการเรียกแท็กซี่ผ่านแอป LINE MAN เพื่อที่จะไปหาพี่สาวผมแถว สุขุมวิท 69
หลังจากนั้นก็มีการยืนยันการจองเกิดขึ้น พร้อมกับขึ้นชื่อคนขับ (ขออนุญาต blur รูปนะครับ)
หลังจากนั้นไม่นานก็มีการติดต่อมาจากทางคนขับ เบื้องต้นคนขับติดต่อมาแจ้งว่า รถติดมากและเขาเข้ามาผิดทาง จะต้องใช้เวลาสัก 18 นาที กว่าจะถึง
ซึ่งผมก็ตอบกลับไปว่าผมตกลงที่จะรอ แต่ทางคนขับกลับพูดมาในเชิงที่อยากจะยกเลิก booking ซึ่ง ผมก็ตอบกลับไปว่าถ้าพี่อยากจะยกเลิก พี่ก็ยกเลิกจากทางฝั่งของพี่ได้เลย เพราะผมจะไม่กดยกเลิก เพราะกลัว ถ้าธรนมเนียมตามมา (อ้างอิงจากการใช้ Grab/Uber หากมีการยกเลิกจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในรอบหน้า)
ซึ่งผมได้รับการติดต่อจากทาง LINE MAN แจ้งว่าทางเขาไม่มีมาตการแบบนั้น แต่จะเป็นระงับการใช้งานสักระยะ หากมีการยกเลิกติดต่อกับ 3 ครั้ง แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ณ ตอนนั้น ผมก็ไม่อยากที่จะยกเลิก เพราะผมก็ไม่อยากให้ผมมีประวัติการใช้งานที่ไม่ดี
ทางคนขับก็แจ้งว่า ก็เอาที่น้องอยากทำเลยครับ และก็คือการจบการสนทนา ณ ตอนนั้น และผมก็นั่งรอไปประมาณ 25 นาที ก็กลับไปเช็คที่แอป
นี่คือสิ่งที่ผมเห็นในหน้าจอของผม ตอนแรกผมตกใจมาก ว่าคนขับทำไมไปทางนั้น เพราะผมจำได้ว่าตำแหน่งที่คนขับอยู่ตอนแรกคือ เส้นถนนสุขุมวิท ซอย 3 (แถวนานา)
ผมเลยรีบโทรไปหาคนขับเพื่อทีาจะบอกทาง เพราะกลัวพี่เขาจะไม่รู้ทาง แต่ผมก็ต้องเงิบเมื่อคนขับ กดตัดสาย หลังจากนั้นผมก็ได้รับรู้ว่า "การโดนเท" มันเป็นยังไง
หลังจากนั้นผมก็ได้ทำการติดต่อไปทาง Customer Support ของทาง LINE MAN เพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งช่องทางการร้องเรียนมีสองช่องทางที่ผมทำคือ ผ่านทางตัวแอป และ ทาง Facebook Fanpage LINE MAN
ระหว่างที่รอการตอบกลับจากทาง LINE MAN ผมก็กลับมาที่คอนโด ได้แต่นั่งดูเขาขับเที่ยวเล่นไปทั่วผ่านแอป
ณ เวลา 14.44 น.
ณ เวลา 14.56 น.
หลังจากนั้นราวๆ หนึ่งชั่วโมงผมก็ได้รับการติดต่อมาจากทาง LINE MAN พร้อมทั้งขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยกเลิก booking และผมก็ถามพนักงานว่าจะมีแนวทางการจัดการกับเรื่องนี้ยังไง พนักงานแจ้งกลับมาว่า "ผมก็จะรับเรื่องไว้ และไปกล่าวตักเตือนกับทางคนขับ"
อันนี้ผมทราบดีนะครับว่ามันไม่ใช่ความผิดของฝั่งบริษัทเจ้าของแอป แต่ที่ผมออกมาเขียนรีวิวครั้งนี้ เพราะผมต้องการให้มีมาตการเด็ดขาดกับแท็กซี่นิสัยไม่ดีเหล่านี้ ให้เขามีบทลงโทษที่เห็นสมควร เพราะสิ่งที่พนักงานแจ้งมา มันทำให้ผมรู้สึกไม่พอใจเอามากๆ
ผมเสียทั้งเวลา เสียความรู้สึก นัดที่นัดไว้ทั้งบ่ายก็ต้องถูกเลื่อนเพราะ คนไร้จรรยาบรรณในอาชีพ
และสิ่งที่ทำให้ผมโกรธหนักเข้าไปอีกคือ หลังจากมีการยกเลิก ก็มี ข้อความเด้งใน LINE แจ้งว่ามีการยกเลิกการจองแล้ว
ผมจึงเข้าไปในแอป LINE MAN เพื่อเช็คว่ามีการยกเลิกจริง และผมก็เห็นสิ่งที่เหมือนเป็นตัวจุดไฟที่อยากจะเขียนกระทู้นี้ขึ้นมาคือ
ผมจะแปลให้นะครับ
ยกเลิกการเดินทางแล้ว
ยกเลิกเนื่องจาก "ผู้โดยสารไม่มา"
ขออภัยในความสะดวก และกรุณาเรียกแท็กซี่คันใหม่
มันเหมือนฟางเส้นสุดท้ายจริงๆ
สิ่งที่ผมอยากจะเห็นคือ บทลงโทษที่ชัดเจนที่เหมาะสมกับการกระทำที่ไร้จรรยาบรรณแบบนี้ จากทาง LINE ผมไม่ต้องการ การชดเชยใดๆ แต่เพราะผมจะยังใช้คุณต่อ ผมถึงอยากให้คุณพัฒนาให้ดีขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นกับลูกค้าคนอื่นอีก
#Line #Linecompany #Lineman #Linemantaxi