เบื่อมากเลยครับทำยังไงดี ต้องเป็นมนุษย์เงินเดือนตกเป็นทาสของเวลาวันเดือนปีบนปฏิทิน ใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการไม่ได้

ตั้งแต่มาทำงานรู้สึกวันเวลาผ่านไปเร็วมาก และผมเองเรื่องเงินก็ยังไม่ก้าวหน้าเท่าไหร่
อยากใช้ชีวิตในแบบที่อยากเป้นอยากเดินทางรอบโลกไปจีมองโก ศึกษาวัฒธรรม แต่ผมก็ได้แต่ฝัน555

ชีวิตคนเรามันไม่แน่นอนนะช่วงที่แข็งแรงก็อยากทำนั้นนี่มีอิสระ แต่ก็ต้องขายแรงขายวันเวลาของตัวเองเพื่อแลกกับเงินในการดำรงชีวิตที่มันเกือบจะไม่พอ ต้องเสียเวลาชีวิตไปเปล่าประโยชน์ นั่งนับวันเงินเดือนออก ต้องทรมานกับเงินที่โครตน้อยในช่วงสินเดือนเหมือนกำลังจะขาดใจตาย และก็มีเงินก้อนใหม่โอเข้ามาเปรียบเสมือนถึงออกซิเจน เฮ้ออชีวิตน้ออ คิดมากเรื่องเงินตลอด แค่เผลอแปบเดียวมันก็ลดลงไปจนเกือบหมดได้เลยหากเราไม่วางแผนดีๆ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
เผื่อจะดีขึ้น
  เราค้าขาย จับเงินเดือนละเป็นแสน  มรสุมคนโกงโครมเดียว หมดตัวบวกหนี้สิน   อยากจะกลับไปทำงานกินเงินเดือน ก็ไร้โอกาสเพราะอายุมากแล้ว ปัจจุบัน ขายของตามตลาดนัดกำไรวันละไม่ถึงร้อย(น้ำตาจะไหล ไหลแล้วล่ะ) สิ้นเดือนมีหนี้การค้าที่ต้องใช้ จากการที่โดนคนอื่นโกง  ลูกต้องออกจาก ร.ร. แฟนต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อหาเงินมาใช้กินในครอบครัว จ่ายหนี้ ชีวิตติดลบ แล้วไม่มีทีท่าว่าจะลุกขึ้นได้เลย   เราอยากกลับไปทำงานกินเงินเดือนจริงๆนะมันมั่นคง ขายของ บางวันก็เข้าเนื้อ ยิ่งหน้าฝน เราอย่างกับนางเอกมิวสิค  มีเน็ทเล่นก็เพราะแฟนต้องใช้โทรศัพท์ใช้ทำงาน ไม่งั้นเราคงอยู่กับความมืดมนของชีวิต  อยากจะตายก็หลายหน แต่มันมีห่วงหลายอย่าง ทุกนาทีที่หายใจมีแต่ความทุกข์ เครียดมากก็เที่ยวอ่านเรื่องคนนู้นคนนี้
  งานมีก็ทำไปเถอะนะ ถ้ามันน้อย คุณก็ต้องกระตือรือร้นที่จะขยับตัวเอง อย่ารอโอกาส บางทีต้องวิ่งหาไขว่คว้าเอาเอง   ขยันๆนะ
ความคิดเห็นที่ 11
คุณดูแค่มุมเดียวไง เราเนี่ยทำธุรกิจส่วนตัว มีพนักงานเกือบ 100 คน คุณรู้มั้ยเราทำงานกี่วัน? 7 วันค่ะ มันไม่มีหรอกชีวิตสโลว์ไลฟ์อย่างในฝัน บางทีเราจำไม่ได้ด้วยซ้ำวันนี้วันอะไร รู้แค่วันที่อะไร เวลาก็เดินเร็วอย่างที่คุณบอกนั่นแหละ แป๊บๆค่าแรงออก แป๊บๆจ่ายเงินกู้ แป๊บๆจ่ายภาษี วันต่อวันอ่ะ คนเราไม่เป็นทาสเค้า ก็ต้องเป็นทาสตัวเอง ไม่มีหรอกอยู่เฉยๆแล้วสบายแล้วไล่ตามฝัน อยากไปก็ลุยสิ หางานเพิ่ม หาเงินเพิ่ม เวลามี 24 ชั่วโมง จัดสรรค่ะ วันๆนึงตารางชีวิตเราแน่นมาก ทำงาน  เลี้ยงลูก เลิกงานก็ต้องออกกำลังกาย ทำอาหาร ไปจ่ายค่านู่นนี่ ฯลฯ 24 ชั่วโมงนี่แทบไม่พอ อยากได้สักวันละ 30 ชั่วโมง เงินคุณออกสักพักก็หมดแต่เรานี่ติดลบ 😂 ไม่มีเงินเดือนตัวเองเลย ลูกหนี้สูญก็หลักล้านบาท มันก็เครียดคนละแบบเนาะ
ความคิดเห็นที่ 3
ไอ้แนวคิดเป็นมนุษย์เงินเดือน = ทาส นี่ใครฝังหัวกันมานี่ รู้สึกฮิตเหลือเกิน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่