ผมทำรายการจ่ายเงินให้กรมธนารักษ์ผ่าน app ของธนาคารกรุงไทยเมื่อวันที่ 23 กันยายน เวลา ตี 2 58 นาที โดยโอนเงินจำนวน 21,595 บาท แต่เอะใจ ว่ายอดเงินไม่ตัด และ app ไม่เซฟภาพการจ่ายเงินซึ่งปกติ app จะทำการบันทึกอัตโนมัติ และไม่มีการตัดยอดเงินแต่อย่างใด วันรุ่งขึ้นผมจึงสอบถามไปกับเจ้าหน้าที่ของกรมธนารักษ์ดู เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ผมลองทำรายการอีกหน ผมจึงทำรายการอีกครั้งเมื่อเวลา 10 นาฬิกา 5 นาที ยอดเงินเท่าเดิม แต่ปรากฏว่ายอดเงินตัดของรายการเมื่อตอนตี 2 58 นาที ไปด้วย เท่ากับว่าผมจ่ายเกินไป 2 หมื่นกว่าบาท ผมเลยโทรไปถามทางธนาคารว่าผมโอนเงินเกินไปควรทำอย่างไรดี ทางธนาคารบอกว่าครั้งแรกผมตั้งค่าเป็นตั้งเวลาจ่าย??? ทั้ง ๆ ที่ผมมั่นใจมากว่าผมเลือกให้จ่ายทันที (ข้อสังเกตคือ ครั้งที่ 2 ตอน 10 โมงผมก็ไม่ได้ไปเผลอตั้งค่าอะไรเหมือนกัน แต่ก็เป็นการตัดยอดโดยทันที) เจ้าหน้าที่ธนาคารให้ผมติดต่อกับทางกรมธนารักษ์เพื่อขอคืนเงินในส่วนที่ผมจ่ายเกินไป เพราะเขาบอกว่าทางธนาคารไม่มีอำนาจในการดึงเงินคืน
ผมโทรกลับไปหาเจ้าหน้ากรมธนารักษ์อีกรอบ ก็ได้ให้เบอร์เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินมา ให้ผมติดต่อไปอีกทีตอนรุ่งเช้าวันรุ่งขึ้น (ตอนนั้นวันอาทิตย์)
วันที่ 24 กันยายน ช่วง 11 นาฬิกาวันจันทร์ผมโทรไปหาเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของกรมธนารักษ์ ได้ความว่าเงินยังไม่ได้เข้ามาในบัญชี ไว้วันพรุ่งนี้ (วันอังคาร) เจ้าหน้าที่การเงินจะโทรหาผมอีกรอบ
วันที่ 25 กันยายน เจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์โทรมาผมบอกว่าเห็นยอดบัญชีที่โอนเกินมาแล้ว และได้ติดต่อกับทางธนาคารให้ว่าทางธนาคารจะทำการดึงเงินคืนให้ และได้ให้เบอร์ผมกับทางเจ้าหน้าที่ธนาคารในการติดต่อผมมาอีกครั้ง
จนวันนี้ (1 ตุลาคม) ไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยโทรหาผมแต่อย่างใด
กรณีแบบนี้ผมต้องทำอย่างไรครับ กลัวเรื่องเงียบหายไปมาก ๆ เงินจำนวน 2 หมื่นกว่าสำหรับผมก็ถือว่าไม่น้อยนะครับ
โอนเงินให้กรมธนารักษ์ซ้ำ 2 รอบ ทำอย่างไรครับ
ผมโทรกลับไปหาเจ้าหน้ากรมธนารักษ์อีกรอบ ก็ได้ให้เบอร์เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินมา ให้ผมติดต่อไปอีกทีตอนรุ่งเช้าวันรุ่งขึ้น (ตอนนั้นวันอาทิตย์)
วันที่ 24 กันยายน ช่วง 11 นาฬิกาวันจันทร์ผมโทรไปหาเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของกรมธนารักษ์ ได้ความว่าเงินยังไม่ได้เข้ามาในบัญชี ไว้วันพรุ่งนี้ (วันอังคาร) เจ้าหน้าที่การเงินจะโทรหาผมอีกรอบ
วันที่ 25 กันยายน เจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์โทรมาผมบอกว่าเห็นยอดบัญชีที่โอนเกินมาแล้ว และได้ติดต่อกับทางธนาคารให้ว่าทางธนาคารจะทำการดึงเงินคืนให้ และได้ให้เบอร์ผมกับทางเจ้าหน้าที่ธนาคารในการติดต่อผมมาอีกครั้ง
จนวันนี้ (1 ตุลาคม) ไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยโทรหาผมแต่อย่างใด
กรณีแบบนี้ผมต้องทำอย่างไรครับ กลัวเรื่องเงียบหายไปมาก ๆ เงินจำนวน 2 หมื่นกว่าสำหรับผมก็ถือว่าไม่น้อยนะครับ