ออกตัวก่อนนะคะว่าไม่ได้ดูหนังโรงมาเป็นปีแล้ว ซื้อตั่วหนังครั้งล่าสุดก็เข้าแถวซื้อตั๋วที่เคาน์เตอร์ตามปกติ
เมื่อวานลูกอยากดูหนัง ก็เลยพากันไปซื้อตั๋ว ก็เห็นตู้ออกตั๋วแหละแต่เราตั้งใจใช้โปรโมชั่นบัตรเครดิต พนักงานแจ้งว่าต้องเข้าแถวที่เคาน์เตอร์ พอถึงคิวก็แจ้งเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็บอกสิทธิ์เต็ม เลยขอใช้โปร AIS เขาบอกต้องไปทำที่ตู้ครับ เอ้า...ไปเข้าคิวที่ตู้อีก ก็กดตามที่เครื่องมันแนะนำ พอตอนใส่ code ส่วนลด เครื่องบอกไม่ผ่าน เราก็งง พยายามอีก 2-3 ที มองหาพนักงานช่วยไปด้วย กว่าพนักงานจะมาช่วยก็หลายนาที เธอก็จิ้มๆ แล้วก็ผ่าน ก็ต้องใส่ code 2 รอบเพราะซื้อ 2 ใบ แล้วก็จัดการรูดบัตรเครดิต (คิดว่าจะง่ายกว่าเงินสด) รูดไม่ผ่านอีก ก็มองหาพนักงานอีก มอง มอง มอง จนเธอเดินมา ดึงบัตรไปรูดอีกตำแหน่งที่ด้านข้าง ใส่ CCV code ถึงจะผ่าน ได้ตั๋วออกมา ทั้งหมดนี้ใช้เวลาเกือบสิบนาที เกรงใจคนต่อแถวมาก แต่ถ้าไม่ทำให้เสร็จ ก็ต้องไปต่อแถวใหม่ เจอปัญหาเดิมอีกแน่ๆ
คือเข้าใจนะว่าเทคโนโลยีมันมา แต่ช่วยเข้าใจด้วยว่าเงื่อนไขโปรโมชั่นคุณเยอะมาก จะไม่ใช้สิทธิก็เสียดาย (260 เหลือ 120) ไม่ใช่ทุกคนใช้เครื่องได้อย่างคล่องแคล่ว เห็นพนักงานเดินไป-มาเยอะแยะ ทางบริษัทให้ยืนประจำช่วยแก้ปัญหาลูกค้าซักจุดละ 1 คนได้มั้ย คือมันทีหลายตู้ แต่แยกกัน 3 จุดเท่านั้น
เหนื่อยกับการซื้อตั๋วหนัง
เมื่อวานลูกอยากดูหนัง ก็เลยพากันไปซื้อตั๋ว ก็เห็นตู้ออกตั๋วแหละแต่เราตั้งใจใช้โปรโมชั่นบัตรเครดิต พนักงานแจ้งว่าต้องเข้าแถวที่เคาน์เตอร์ พอถึงคิวก็แจ้งเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็บอกสิทธิ์เต็ม เลยขอใช้โปร AIS เขาบอกต้องไปทำที่ตู้ครับ เอ้า...ไปเข้าคิวที่ตู้อีก ก็กดตามที่เครื่องมันแนะนำ พอตอนใส่ code ส่วนลด เครื่องบอกไม่ผ่าน เราก็งง พยายามอีก 2-3 ที มองหาพนักงานช่วยไปด้วย กว่าพนักงานจะมาช่วยก็หลายนาที เธอก็จิ้มๆ แล้วก็ผ่าน ก็ต้องใส่ code 2 รอบเพราะซื้อ 2 ใบ แล้วก็จัดการรูดบัตรเครดิต (คิดว่าจะง่ายกว่าเงินสด) รูดไม่ผ่านอีก ก็มองหาพนักงานอีก มอง มอง มอง จนเธอเดินมา ดึงบัตรไปรูดอีกตำแหน่งที่ด้านข้าง ใส่ CCV code ถึงจะผ่าน ได้ตั๋วออกมา ทั้งหมดนี้ใช้เวลาเกือบสิบนาที เกรงใจคนต่อแถวมาก แต่ถ้าไม่ทำให้เสร็จ ก็ต้องไปต่อแถวใหม่ เจอปัญหาเดิมอีกแน่ๆ
คือเข้าใจนะว่าเทคโนโลยีมันมา แต่ช่วยเข้าใจด้วยว่าเงื่อนไขโปรโมชั่นคุณเยอะมาก จะไม่ใช้สิทธิก็เสียดาย (260 เหลือ 120) ไม่ใช่ทุกคนใช้เครื่องได้อย่างคล่องแคล่ว เห็นพนักงานเดินไป-มาเยอะแยะ ทางบริษัทให้ยืนประจำช่วยแก้ปัญหาลูกค้าซักจุดละ 1 คนได้มั้ย คือมันทีหลายตู้ แต่แยกกัน 3 จุดเท่านั้น