ตามที่ ผมได้ไว้วางใจใช้บริการ จองตั๋วกับสายการบินแอร์เอเชียเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 นั้น โดยจองตั๋วโดยสารเดินทางไป-กลับ ภายในประเทศ เส้นทางหาดใหญ่-เชียงใหม่ เดินทาง วันที่ 12 ธันวาคม 2561 เวลา 09.00 - 11.00 น. ซึ่งผมก็ได้จองและชำระเงินครบถ้วน ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2561 แล้ว(ซึ่งตอนนั้น จองแบบไม่มีโปรใดๆทั้งสิ้น ค่าใช้จ่ายในการจองเกือบหมื่นบาท) แต่ต่อมา วันที่ 30 กันยายน 2561 ทางแอร์เอเชีย ได้ส่งเมลมาหาผม เพื่อแจ้ง เลื่อนไฟล์ทบิน จากเวลาเดิม 09.00 น. เป็นเวลาใหม่ 17.40 น. โดยบินในวันเดียวกัน โดยทางบริษัทเอเชียไม่เคยประสานงานมาเพื่อสอบถามความคิดเห็นของลูกค้าในการเลื่อนไฟท์บินในครั้งนี้แต่อย่างใดไม่ว่าทางโทรศัพท์หรืออีเมลหรือช่องทางการติดต่ออื่นใด ซึ่งทำให้ผมเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก (ทำแบบนี้ก็ได้เหรอ) ภาพความรู้สึกของผมที่มีต่อแอร์เอเชียกลายเป็นติดลบในทันที แล้วผมจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไรบ้าง? อยากจะถามกับแอร์เอเชียสักคำว่าเคยให้เกียรติกับลูกค้าของคุณบ้างหรือไม่? ทั้งๆที่เขาจ่ายเงินมาก่อนล่วงหน้าเป็นครึ่งปีแล้ว คุณมาทอดทิ้ง ให้ลูกค้าเดินทางกลางค่ำกลางคืนโดยไม่ได้สนใจว่าลูกค้าจะเดินทางต่อได้อย่างไร? และในช่วงเวลากลางคืนการหารถโดยสารเชื่อมต่อจากสนามบินไปยังจุดหมายปลายทางก็ทำได้ยากยิ่ง อีกทั้งค่ารถก็มีราคาแพงขึ้นเพราะต้องเช่าเหมาคัน ในส่วนนี้ ใครจะมารับผิดชอบให้กับผม แล้วทำไมจึงต้องมาเปลี่ยนเวลาบินผม แบบนี้ด้วย (จากบินเช้า กลายเป็นเย็นและถึงมือค่ำ) ถ้าผมไม่ยินยอมเอเชียจะยอมชดใช้ค่าเสียหายในส่วนนี้ให้ไหม? หากผมต้องยกเลิกเที่ยวบิน ที่ท่านเปลี่ยนแปลงเวลาเดินทางให้ ไปหาสายการบินอื่น ใครจะออกค่าตั๋วให้? ซึ่งตั๋วที่ซื้อใหม่อาจจะมีราคาแพงขึ้นมาก เพราะจองในระยะกระชั้นชิด ใกล้วันเดินทางเข้ามาเต็มที ฝากทางแอร์เอเชียช่วยตอบด้วยนะครับ และ อยากให้ทาง คุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ออกมาดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจังด้วย อย่าปล่อยให้สายการบินต่างชาติลอยนวลเอาเปรียบคนไทยเช่นนี้
จาก Sompong S.
Airasia สายการบิน ยอดแย่ที่สุดแห่งปี 2561 (ในสายตาผม)
จาก Sompong S.