การเคลมสินค้ากับ AIS

กระทู้คำถาม
เนื่องจากวันที่ 28 กันยายน 2561 ผมได้ซื้อ IPHONE 7 PLUS 256 Gb สี Rose Gold ที่บูธ AIS งาน Thailand Mobile Expo 2018 เพื่อเป็นของขวัญให้คุณแม่ด้วยเงินที่เก็บมา ตอนทดสอบสินค้าหลังจ่ายเงินผมสังเกตว่าไฟชาร์จเข้าเครื่องได้ไม่ค่อยดี แต่พนักงานขายเป็นเหมือนกันทุกเครื่องเพราะ IPHONE ไม่มีแบตเตอรี่จึงต้องชาร์จไฟก่อนทดสอบ ขณะชาร์จไฟตอนกำลังทดลองเครื่อง เครื่องดับไป 2 ครั้งพร้อมอาการร้อนที่หลังโทรศัพท์ แต่ผมไม่ได้เอะใจนึกว่าชาร์จไฟไม่นานพอ เพราะพนักงานบอกให้นำกลับไปชาร์จทิ้งไว้ที่บ้านก่อนใช้ (ชาร์จไฟบ้านจะแรงกว่า Powerbank) ตอนกำลังเดินกลับจึงได้ทดลองชาร์จกับ Powerbank ไว้ 1 ชั่วโมงไฟก็ไม่เข้าเลย จึงเดินกลับไปยังบูธ AIS แต่ขณะนั้นเวลา 21.30 น. แล้วพนักงานเริ่มเก็บของจึงบอกให้มาใหม่พรุ่งนี้ เมื่อกลับบ้านผมจึงได้เสียบชาร์จไฟไว้ทั้งคืนด้วยสายชาร์จที่มาตัวเครื่อง ตอนแรกคิดว่าสายกับหัวชาร์จมีปัญหาหรือเปล่า แต่ลองนำไปชาร์จกับ IPHONE อีกเครื่องสายก็ไม่มีปัญหา ผมอยากถาม AIS ว่ามีวิธีการเยียวยาลูกค้าอย่างไรในกรณีนี้ เพราะผมซื้อไม่ถึง 1 วันด้วยซ้ำและราคาสินค้าก็ถือว่าสูงสำหรับผม อยากให้ของที่ดีกับครอบครัว ในวันสำคัญ
1. จะมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ไหมครับ
2. กรณีที่ไม่เปลี่ยนให้ใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ครับ และสภาพสินค้าที่ได้รับกลับมาจะเหมือนของเดิมไหม
*** รบกวนขอความคิดเห็นจากเพื่อน ๆ ในนี้ด้วยนะครับ สำหรับประสบการณ์การเคลมสินค้ากับ AIS ไว้เป็นตัวเลือกการตัดสินใจครั้งต่อไป ว่าควรจะเป็นลูกค้าที่ดีของ Operator เจ้านี้ต่อหรือไม่ เก็บไว้เป็นบทเรียนและคอยแนะนำเพื่อนคนถัดที่มีปัญหาเหมือนกันนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่