เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จับมือ AEG ทุ่มหมื่นล้านสร้าง World Class Arena รองรับความบันเทิงระดับโลก

กระทู้สนทนา
เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จับมือ AEG ทุ่มหมื่นล้านสร้าง World Class Arena รองรับความบันเทิงระดับโลก

ในขณะที่โลกกำลังเล็กลงเพราะผู้คนสามารถเข้าถึงและเชื่อมโยงหากันได้ง่ายมากขึ้นจากทุกมุมโลก สิ่งหนึ่งที่ถูกส่งต่อผ่านยุคสมัยแห่งความไร้พรมแดนแบบนี้ก็คือ “ความบันเทิง” จากอีกซีกโลกที่ผู้คนอีกฟากฝั่งสามารถรับรู้และรอดูได้จากหลายช่องทางผ่านการติดตามผ่านหน้าจอ แต่มันจะดีกว่าไหมหากในเร็วๆ นี้ เราสามารถออกไปรับชมความบันเทิงระดับโลกต่างๆ ได้ ในประเทศไทยของเราเอง ไม่ต้องบินไปไกลถึงประเทศเพื่อนบ้าน หรือข้ามน้ำข้ามทะเลไปถึงประเทศต้นตำรับอีกแล้ว?

ฟังดูเป็นอะไรที่ไม่น่าเชื่อ ทว่าวันนี้มันกำลังจะเกิดขึ้นแล้ว หลังจากที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้า สยาม พารากอน ทางด้าน เดอะ มอลล์ กรุ๊ป เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการค้าปลีกชั้นแนวหน้าของไทย ได้ประกาศความร่วมมือกับ AEG ผู้ประกอบธุรกิจบันเทิงและกีฬาระดับโลกผู้อยู่เบื้องหลังมหกรรมความบันเทิงต่างๆ มากมาย ในการลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท สร้าง EM LIVE และ BANGKOK ARENA ให้เป็น World Class Arena แห่งใหม่ ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาเศรษฐกิจชาติ และยกระดับประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางธุรกิจความบันเทิง การท่องเที่ยว และธุรกิจ MICE ของภูมิภาคเอเชีย กำหนดเปิดตัวในปี 2564-2565

แลนด์มาร์กใหม่ของ เดอะ มอลล์ กรุ๊ป ในครั้งนี้จะถูกสร้างขึ้นสองแห่งพร้อมๆ กัน ด้าน EM LIVE จะตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มสเฟียร์ (THE EMSPHERE) มีความจุ 6,000 ที่นั่ง ด้วยสถาปัตยกรรมระดับ State-of-the-Art พร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย พื้นที่ใช้งานรวมกว่า 7,000 ตารางเมตร และในส่วน BANGKOK ARENA จะตั้งอยู่ที่โครงการ แบงค็อก มอลล์ (BANGKOK MALL) ที่จะเป็นโครงการระดับแฟล็กชิพ (Flagship Project) เป็น Grand Statement ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป บนสุดยอดทำเลที่ดีที่สุด ณ จุดตัดถนนบางนา-ตราดกับสุขุมวิท อันเป็นประตูสู่ภาคตะวันออก ด้วยความจุ 16,000 ที่นั่ง พื้นที่รวมกว่า 40,000 ตารางเมตร โดยทั้ง 2 แห่งจะเป็น Arena ที่ทันสมัย และมีมาตรฐานเดียวกับ Arena สำคัญๆ ที่ใช้จัดคอนเสิร์ต และ World Class Event ในระดับโลก พร้อมรองรับอีเวนต์ ถึง 100 งานต่อปี เหมาะกับงานหลากหลายไม่ว่าจะเป็น การจัดคอนเสิร์ต การแข่งขันมวย ศิลปะการต่อสู้ พิธีมอบรางวัล หรือ Exhibition ต่างๆ

นางสาวศุภลักษณ์กล่าวต่อว่า สำหรับ Arena ทั้ง 2 แห่งจะกลายเป็น Iconic Landmark ที่สำคัญ ในการดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก รวมถึงเป็นศูนย์กลางของ Event บันเทิง ดนตรี กีฬา ศิลปวัฒธรรม Live Performance รวมถึงการประชุมสำคัญของประเทศไทยในอนาคต ประกอบกับการบริหารงานโดยทีมงานมืออาชีพระดับโลกจากทาง AEG ที่จะทำให้ EM LIVE และ BANGKOK ARENA เป็น Arena ที่มีมาตรฐานระดับโลก และได้มีโอกาสต้อนรับศิลปินชื่อดังจากทั่วโลก พร้อมยกระดับธุรกิจบันเทิงของประเทศไทยสู่ระดับโลกในอนาคต โดยในงานแถลงความร่วมมือนี้ก็ยังมีการนำเสนอคลิปแสดงความยินดีโดยศิลปินชื่อดังระดับโลก “Celine Dion” “Katy Perry” รวมถึงศิลปินเบอร์หนึ่งของไทย “พี่เบิร์ด-ธงไชย” ส่งตรงถึงเดอะ มอลล์ กรุ๊ป และชาวไทย ซึ่งเป็นนิมิตหมายอันดีว่านับจากนี้ศิลปินหรือโชว์ระดับโลกจะพร้อมตบเท้าเข้ามาแสดงในบ้านเรากันมากขึ้นอย่างแน่นอน

มร.อดัม วิลเคส ประธาน บริษัท เออีจี (เอเซีย) จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “AEG เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจบันเทิง และกีฬาที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ในการบริการจัดการ World Class Arena ทั่วโลก อาทิ THE O2 ARENA ในอังกฤษ, THE SPIRIT CENTER ในสหรัฐอเมริกา และ THE MERCEDES-BENZ ARENAS ในเยอรมนี รวมถึง การจัด World Entertainment และ Sports Events ต่างๆ โดยศิลปินระดับโลก อาทิ Justin Bieber, Celine Dion, Katy Perry, Ed Sheeran, Taylor Swift, Metallica และ The Rolling Stones โดยทางเรามองเห็นศักยภาพของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะประเทศไทย ที่มีการเติบโตทั้งในเรื่องของเศรษฐกิจ ธุรกิจการค้า การลงทุน รวมถึงธุรกิจ Entertainment และ MICE อย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาไทยมากกว่าปีละ 30 ล้านคน ทางบริษัทจึงมีนโยบายที่จะเข้ามาลงทุนในภูมิภาคนี้ โดยเดอะมอลล์ กรุ๊ป คือ พันธมิตรที่มีศักยภาพและวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกัน”



https://www.thairath.co.th/content/1385838
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่