ผมขอสรุปเรื่องเพื่อให้กระชับ และเข้าใจง่ายสำหรับคุณผู้อ่านที่เตรียมเดินทางท่านอื่นๆนะครับ
ในช่วงปลายเดือน ก.ค. 61 ที่ผ่านมา ผมมีการจองตั๋วไป เลห์ ประเทศอินเดีย ซึ่งมีการต่อเครื่อง 2 รอบ คือไปลงที่ เดลีห์ก่อน แล้วจึงต่อเครื่องไปที่เลห์
โดยจองกับทางเว็บไซต์ Gotogate.com และจองสายการบิน Air India
แต่สิ่งที่ผมเจอก็คือ ผมได้รับอีเมลการเลื่อนไฟลท์ขากลับโดยมีการแจ้งล่วงหน้าก่อนเพียงแค่ 3-4 วัน ซึ่งทำให้ผมไม่สามารถเดินทางไปทริปนี้ได้ เพราะไม่สามารถกลับตามกำหนดได้ และภายหลังทราบมาว่าการเลื่อนไฟลท์โดยพลการนี้มาจากเว็บไซต์ Gotogate.com ไม่ใช่สายการบินแต่อย่างใด
หลังจากนั้นผมจึงทำการโทร และอีเมลไปให้เจ้าหน้าที่ตั้งแต่ช่วงก่อนวันที่บิน (ปลายเดือน ก.ค. 61) ในช่วงแรกเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้รอดำเนินการ 7-10 สัปดาห์ ซึ่งทางผมได้มีการติดต่ออีเมลกลับไปช่วงต้นเดือน ก.ย. ทางเจ้าหน้าที่ก็อีเมลแบบ Robot มาแจ้งว่าให้รอ 7-10 วัน จนกระทั่งวันนี้ (ปลายเดือน ก.ย. 61) เจ้าหน้าที่ก็เงียบหายไป ผมจึงทำการส่งอีเมลใหม่ไปให้ และเจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับเหมือนเดิมเป๊ะ
ผมอาจจะไม่ได้มีการแนบเอกสารและอีเมลมาเพื่อให้ดู แต่เอาเป็นว่าหลักใหญ่ใจความเลย คือ แนะนำให้หลีกเลี่ยงการจองผ่านเว็บไซต์ Gotogate.com เพราะนี่คือสัญญานเตือนอย่างหนึ่งว่า บริษัทนี้จะไม่รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นใดๆทั้งสิ้น
การท่องเที่ยวครั้งหน้า จองกับเว็บไซต์อื่นเถอะครับ มีเว็บไซต์ดีๆอีกเยอะแยะ ขอให้ผมเป็นเหยื่อรายสุดท้ายของเว็บไซต์นี้นะครับ
[เตือนภัย] อย่าจองตั๋วเครื่องบินกับ Gotogate.com เพราะนี่คือเว็บไซต์ที่ฉ้อโกงเงินและเอาเปรียบผู้โดยสาร
ในช่วงปลายเดือน ก.ค. 61 ที่ผ่านมา ผมมีการจองตั๋วไป เลห์ ประเทศอินเดีย ซึ่งมีการต่อเครื่อง 2 รอบ คือไปลงที่ เดลีห์ก่อน แล้วจึงต่อเครื่องไปที่เลห์
โดยจองกับทางเว็บไซต์ Gotogate.com และจองสายการบิน Air India
แต่สิ่งที่ผมเจอก็คือ ผมได้รับอีเมลการเลื่อนไฟลท์ขากลับโดยมีการแจ้งล่วงหน้าก่อนเพียงแค่ 3-4 วัน ซึ่งทำให้ผมไม่สามารถเดินทางไปทริปนี้ได้ เพราะไม่สามารถกลับตามกำหนดได้ และภายหลังทราบมาว่าการเลื่อนไฟลท์โดยพลการนี้มาจากเว็บไซต์ Gotogate.com ไม่ใช่สายการบินแต่อย่างใด
หลังจากนั้นผมจึงทำการโทร และอีเมลไปให้เจ้าหน้าที่ตั้งแต่ช่วงก่อนวันที่บิน (ปลายเดือน ก.ค. 61) ในช่วงแรกเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้รอดำเนินการ 7-10 สัปดาห์ ซึ่งทางผมได้มีการติดต่ออีเมลกลับไปช่วงต้นเดือน ก.ย. ทางเจ้าหน้าที่ก็อีเมลแบบ Robot มาแจ้งว่าให้รอ 7-10 วัน จนกระทั่งวันนี้ (ปลายเดือน ก.ย. 61) เจ้าหน้าที่ก็เงียบหายไป ผมจึงทำการส่งอีเมลใหม่ไปให้ และเจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับเหมือนเดิมเป๊ะ
ผมอาจจะไม่ได้มีการแนบเอกสารและอีเมลมาเพื่อให้ดู แต่เอาเป็นว่าหลักใหญ่ใจความเลย คือ แนะนำให้หลีกเลี่ยงการจองผ่านเว็บไซต์ Gotogate.com เพราะนี่คือสัญญานเตือนอย่างหนึ่งว่า บริษัทนี้จะไม่รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นใดๆทั้งสิ้น
การท่องเที่ยวครั้งหน้า จองกับเว็บไซต์อื่นเถอะครับ มีเว็บไซต์ดีๆอีกเยอะแยะ ขอให้ผมเป็นเหยื่อรายสุดท้ายของเว็บไซต์นี้นะครับ