สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ผมมองจุดบอดและจุดเด่นของวง BLACKPINK ไว้แบบนี้นะ และสิ่งที่ทำให้ประสบความสำเร็จ
จุดบอด - จะพูดภาพรวมแบบไม่เจาะจงลงลึกมาก -
- สิ่งที่แย่มาตลอดคือการโปรโมตของ BP ครับต้องยอมรับตรงนี้ แย่ในทางที่แย่มากๆจนมาถึงปี 2018
- ผมดูมา YG จะเป็นค่ายเพลงหัวศิลปินแท้ๆ มากกว่าหัวนักธุรกิจ ดังนั้นการต่อยอดด้านต่างๆ หรือการตลาดต่างๆ จึงไม่ดีเลย
ส่งผลกับ BP มากช่วงแรกๆ ที่ไม่ต่อยยอดอะไรได้เลย ต่อให้ปังขนาดไหน
- หยางไม่ค่อยแคร์ใคร และไม่ค่อยส่งศิลปินไปงานรวม BP นี่ก็เหมือนๆกัน มันมีทั้งดีและเสีย แต่การส่งไปบ้างมันจะช่วยโปรโมตไปในตัว
- เพลงที่น้อยนิด ใช้เวลานาน และไม่ต่อเนื่อง
- เมินเฉยต่อโอกาศที่ได้พอสมควร ไม่กระตือรือร้นเท่าที่ควร แต่ก็ไม่ได้แย่เกินไป
จุดเด่น
- ปัจจัยสำคัญที่ทำให้สาวๆยังมีคนติดตามอยู่ตลอดและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆก่อนการ Comeback ล่าสุดนั้นก็คือ เพลง ผลงาน ที่ทำทิ้งไว้ ดีๆทั้งนั้น
- ความสามารถส่วนบุคคล เอกลักษณ์เสียงส่วนบุคคล คารีสม่าส่วนบุคคล นิสัยส่วนบุคคล และการวางตัวต่อสื่อและแฟนคลับผมให้ The best
- มุมมองของคนทั่วไปไม่ใช่แค่แฟนคลับ เรื่องผลงานเพลงที่มีคุณภาพทุกเพลงการันตีได้เลย สำหรับวงที่ชื่อ BLACKPINK ทุกคนยอมรับ
- การ Performance ที่เน้นเล่นกับคนดู อิสระในการโชว์ ไม่ติดกรอป วิ่งทั่วเวที และเอาเวทีอยู่หมัด และร้องสดกันส่วนใหญ่(อันนี้ชอบมาก)
- เป็นวงที่ไม่เคยเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตัวเอง ต่อให้ทำเพลง Hip-hop Pop น่ารัก R&B และทุกแนวที่ทำ ยังไงภาพลักษณ์ของ BP ก็คือ
วงสาวน้อย Gangster+Girl Crush+Swang โดยธรรมชาติ นี่เป็นหนึ่งในข้อดีที่สุด เพราะวง BP มีภาพลักษณ์ที่แน่นอนไม่เคยเปลี่ยน
สิ่งที่ทำให้วง BP ดังได้ขนาดนี้ ดังเกินตัวเกินงาน พูดถึงก่อนที่จะ Comeback ล่าสุด มีอยู่สองอย่างเนี่ยแหละ
- เพลงดีทุกเพลง ย้ำว่าทุกเพลง ต่อให้คุณไม่โปรโมตใดๆ ถ้าเพลงดีพอ ดังจริง ยังไงเพลงมันก็ถึงหูคนฟังอยู่ดี และคนก็อยากติดตาม
- เสน่ส่วนตัวของ Member ทุกคนในวงเด่นทุกคน และสวยไม่ซ้ำใคร มันดึงแฟนคลับได้พอประมาณเลยนะ เรื่องเสน่อันนี้ยังไงก็มีส่วน
เดวยาวไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จุดบอด - จะพูดภาพรวมแบบไม่เจาะจงลงลึกมาก -
- สิ่งที่แย่มาตลอดคือการโปรโมตของ BP ครับต้องยอมรับตรงนี้ แย่ในทางที่แย่มากๆจนมาถึงปี 2018
- ผมดูมา YG จะเป็นค่ายเพลงหัวศิลปินแท้ๆ มากกว่าหัวนักธุรกิจ ดังนั้นการต่อยอดด้านต่างๆ หรือการตลาดต่างๆ จึงไม่ดีเลย
ส่งผลกับ BP มากช่วงแรกๆ ที่ไม่ต่อยยอดอะไรได้เลย ต่อให้ปังขนาดไหน
- หยางไม่ค่อยแคร์ใคร และไม่ค่อยส่งศิลปินไปงานรวม BP นี่ก็เหมือนๆกัน มันมีทั้งดีและเสีย แต่การส่งไปบ้างมันจะช่วยโปรโมตไปในตัว
- เพลงที่น้อยนิด ใช้เวลานาน และไม่ต่อเนื่อง
- เมินเฉยต่อโอกาศที่ได้พอสมควร ไม่กระตือรือร้นเท่าที่ควร แต่ก็ไม่ได้แย่เกินไป
จุดเด่น
- ปัจจัยสำคัญที่ทำให้สาวๆยังมีคนติดตามอยู่ตลอดและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆก่อนการ Comeback ล่าสุดนั้นก็คือ เพลง ผลงาน ที่ทำทิ้งไว้ ดีๆทั้งนั้น
- ความสามารถส่วนบุคคล เอกลักษณ์เสียงส่วนบุคคล คารีสม่าส่วนบุคคล นิสัยส่วนบุคคล และการวางตัวต่อสื่อและแฟนคลับผมให้ The best
- มุมมองของคนทั่วไปไม่ใช่แค่แฟนคลับ เรื่องผลงานเพลงที่มีคุณภาพทุกเพลงการันตีได้เลย สำหรับวงที่ชื่อ BLACKPINK ทุกคนยอมรับ
- การ Performance ที่เน้นเล่นกับคนดู อิสระในการโชว์ ไม่ติดกรอป วิ่งทั่วเวที และเอาเวทีอยู่หมัด และร้องสดกันส่วนใหญ่(อันนี้ชอบมาก)
- เป็นวงที่ไม่เคยเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตัวเอง ต่อให้ทำเพลง Hip-hop Pop น่ารัก R&B และทุกแนวที่ทำ ยังไงภาพลักษณ์ของ BP ก็คือ
วงสาวน้อย Gangster+Girl Crush+Swang โดยธรรมชาติ นี่เป็นหนึ่งในข้อดีที่สุด เพราะวง BP มีภาพลักษณ์ที่แน่นอนไม่เคยเปลี่ยน
สิ่งที่ทำให้วง BP ดังได้ขนาดนี้ ดังเกินตัวเกินงาน พูดถึงก่อนที่จะ Comeback ล่าสุด มีอยู่สองอย่างเนี่ยแหละ
- เพลงดีทุกเพลง ย้ำว่าทุกเพลง ต่อให้คุณไม่โปรโมตใดๆ ถ้าเพลงดีพอ ดังจริง ยังไงเพลงมันก็ถึงหูคนฟังอยู่ดี และคนก็อยากติดตาม
- เสน่ส่วนตัวของ Member ทุกคนในวงเด่นทุกคน และสวยไม่ซ้ำใคร มันดึงแฟนคลับได้พอประมาณเลยนะ เรื่องเสน่อันนี้ยังไงก็มีส่วน
เดวยาวไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
"BLACKPINK" จะเรียกการโปรโมตเป็นแบบ minimal style ได้ไหม?
ตามมาด้วยอัลบั้มถึงแม้จะเพิ่งมีมินิอัลบั้มแรกให้ได้จับจอง แต่ก็สร้างสถิติให้ตัวเองมากมายอีกครั้ง และการันตียอดอัลบั้มแรกด้วยยอดขายสองแสนอัพ และมียอดฮันทอสูงสุดของเกิร์ลกรุ๊ป ณ ตอนนี้ในปีนี้
ต่อด้วยการคัมแบคที่น้อยนิดเรียกว่าผิดวิสัยการโปรโมตของวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ต้องคัมแบคบ่อยๆ เพื่อเลี้ยงกระแส แต่ไม่ใช่สำหรับแบล็คพิ้งค์ที่ถึงแม้ห่างหายไปเป็นปีแต่กลับยังมีคนรอคอยและรอให้การสนับสนุน การันตีด้วยการคัมแบ็คล่าสุดที่สร้างสถิติและทำลายสถอติเป็นว่าเล่น การโปรโมตผ่านรายการทีวี และวิทยุ เรียกว่าน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับวงอื่นๆ
การจัดคอนฯสเกลใหญ่ๆ คือสิ่งที่แปลกใจที่สุดคือแฟนๆ ยอมจ่ายเงินเพื่อเข้าไปดูคอนเสิร์ตสำหรับวงที่มีเก้าเพลงถ้วน และเต็มทุกรอบ และกำลังจะสร้างสถิติอีกครั้งโดยการจัดคอนฯ เสกลโดมที่ญี่ปุ่นในปลายปีนี้
การถ่ายแบบปกนิตสาร ที่การทำงานใช้เวลาน้อยแต่เข้าถึงวงการแฟชั่นชั้นนำและเหล่าเซเลบ ช่วยต่อยอดให้ผู้คนจากหลากหลายอาชีพให้เข้ามาสนใจในตัววง
อาจจะยังไม่ทั้งหมดแต่เรียกว่าทางวายจีวางแนวทางในการทำงานแบบน้อยแต่มาก ส่งผลอิมแพคในวงกว้าง
ให้กับวงมาโดยตลอด ถือว่าวายจีมองขาดตั้งแต่แรกที่มองเห็นศักยภาพ ความสวยและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นที่มีความแตกต่างออกไป คำว่าน้อยแต่มากจุดเริ่มต้นก็มาจากตัวสมาชิกในวงเองที่มีความน้อยแต่มาก