"BLACKPINK" จะเรียกการโปรโมตเป็นแบบ minimal style ได้ไหม?

กระทู้คำถาม
สำหรับสองปีกับการเดบิ้วท์แบล็คพิ้งค์เหมาะกับคำว่า "น้อยแต่มาก" แนวทางการโปรโมตฉีกจากวงเกิร์ลกรุ๊ปอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด เริ่มที่งานเพลงมีแค่เก้าเพลง แต่เป็นเก้าเพลงที่มีคุณภาพ การันตีด้วยชาร์ตเพลงในบ้าน และยอดดาวน์โหลดนอกบ้าน เรียกได้ว่าตีหัวแฟนเพลงขาจร ให้มาเป็นแฟนเพลง แฟนคลับได้ง่ายๆ แถมเข้าถึงร้องตามกันได้ทั้งเพลงแบบไม่ต้องอาศัยแฟนชานท์

ตามมาด้วยอัลบั้มถึงแม้จะเพิ่งมีมินิอัลบั้มแรกให้ได้จับจอง แต่ก็สร้างสถิติให้ตัวเองมากมายอีกครั้ง และการันตียอดอัลบั้มแรกด้วยยอดขายสองแสนอัพ และมียอดฮันทอสูงสุดของเกิร์ลกรุ๊ป ณ ตอนนี้ในปีนี้

ต่อด้วยการคัมแบคที่น้อยนิดเรียกว่าผิดวิสัยการโปรโมตของวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ต้องคัมแบคบ่อยๆ เพื่อเลี้ยงกระแส แต่ไม่ใช่สำหรับแบล็คพิ้งค์ที่ถึงแม้ห่างหายไปเป็นปีแต่กลับยังมีคนรอคอยและรอให้การสนับสนุน การันตีด้วยการคัมแบ็คล่าสุดที่สร้างสถิติและทำลายสถอติเป็นว่าเล่น การโปรโมตผ่านรายการทีวี และวิทยุ เรียกว่าน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับวงอื่นๆ

การจัดคอนฯสเกลใหญ่ๆ คือสิ่งที่แปลกใจที่สุดคือแฟนๆ ยอมจ่ายเงินเพื่อเข้าไปดูคอนเสิร์ตสำหรับวงที่มีเก้าเพลงถ้วน และเต็มทุกรอบ และกำลังจะสร้างสถิติอีกครั้งโดยการจัดคอนฯ เสกลโดมที่ญี่ปุ่นในปลายปีนี้

การถ่ายแบบปกนิตสาร ที่การทำงานใช้เวลาน้อยแต่เข้าถึงวงการแฟชั่นชั้นนำและเหล่าเซเลบ ช่วยต่อยอดให้ผู้คนจากหลากหลายอาชีพให้เข้ามาสนใจในตัววง

อาจจะยังไม่ทั้งหมดแต่เรียกว่าทางวายจีวางแนวทางในการทำงานแบบน้อยแต่มาก ส่งผลอิมแพคในวงกว้าง
ให้กับวงมาโดยตลอด ถือว่าวายจีมองขาดตั้งแต่แรกที่มองเห็นศักยภาพ ความสวยและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นที่มีความแตกต่างออกไป คำว่าน้อยแต่มากจุดเริ่มต้นก็มาจากตัวสมาชิกในวงเองที่มีความน้อยแต่มาก
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ผมมองจุดบอดและจุดเด่นของวง BLACKPINK ไว้แบบนี้นะ และสิ่งที่ทำให้ประสบความสำเร็จ

จุดบอด - จะพูดภาพรวมแบบไม่เจาะจงลงลึกมาก -
      - สิ่งที่แย่มาตลอดคือการโปรโมตของ BP ครับต้องยอมรับตรงนี้ แย่ในทางที่แย่มากๆจนมาถึงปี 2018
      - ผมดูมา YG จะเป็นค่ายเพลงหัวศิลปินแท้ๆ มากกว่าหัวนักธุรกิจ ดังนั้นการต่อยอดด้านต่างๆ หรือการตลาดต่างๆ จึงไม่ดีเลย
       ส่งผลกับ BP มากช่วงแรกๆ ที่ไม่ต่อยยอดอะไรได้เลย ต่อให้ปังขนาดไหน
      - หยางไม่ค่อยแคร์ใคร และไม่ค่อยส่งศิลปินไปงานรวม BP นี่ก็เหมือนๆกัน มันมีทั้งดีและเสีย แต่การส่งไปบ้างมันจะช่วยโปรโมตไปในตัว
      - เพลงที่น้อยนิด ใช้เวลานาน และไม่ต่อเนื่อง
      - เมินเฉยต่อโอกาศที่ได้พอสมควร ไม่กระตือรือร้นเท่าที่ควร แต่ก็ไม่ได้แย่เกินไป

จุดเด่น
      - ปัจจัยสำคัญที่ทำให้สาวๆยังมีคนติดตามอยู่ตลอดและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆก่อนการ Comeback ล่าสุดนั้นก็คือ เพลง ผลงาน ที่ทำทิ้งไว้ ดีๆทั้งนั้น
      - ความสามารถส่วนบุคคล เอกลักษณ์เสียงส่วนบุคคล คารีสม่าส่วนบุคคล นิสัยส่วนบุคคล และการวางตัวต่อสื่อและแฟนคลับผมให้ The best
      - มุมมองของคนทั่วไปไม่ใช่แค่แฟนคลับ เรื่องผลงานเพลงที่มีคุณภาพทุกเพลงการันตีได้เลย สำหรับวงที่ชื่อ BLACKPINK ทุกคนยอมรับ
      - การ Performance ที่เน้นเล่นกับคนดู อิสระในการโชว์ ไม่ติดกรอป วิ่งทั่วเวที และเอาเวทีอยู่หมัด และร้องสดกันส่วนใหญ่(อันนี้ชอบมาก)
      - เป็นวงที่ไม่เคยเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตัวเอง ต่อให้ทำเพลง Hip-hop Pop น่ารัก R&B และทุกแนวที่ทำ ยังไงภาพลักษณ์ของ BP ก็คือ
       วงสาวน้อย Gangster+Girl Crush+Swang โดยธรรมชาติ นี่เป็นหนึ่งในข้อดีที่สุด เพราะวง BP มีภาพลักษณ์ที่แน่นอนไม่เคยเปลี่ยน
      

สิ่งที่ทำให้วง BP ดังได้ขนาดนี้ ดังเกินตัวเกินงาน พูดถึงก่อนที่จะ Comeback ล่าสุด มีอยู่สองอย่างเนี่ยแหละ
     - เพลงดีทุกเพลง ย้ำว่าทุกเพลง ต่อให้คุณไม่โปรโมตใดๆ ถ้าเพลงดีพอ ดังจริง ยังไงเพลงมันก็ถึงหูคนฟังอยู่ดี และคนก็อยากติดตาม
     - เสน่ส่วนตัวของ Member ทุกคนในวงเด่นทุกคน และสวยไม่ซ้ำใคร มันดึงแฟนคลับได้พอประมาณเลยนะ เรื่องเสน่อันนี้ยังไงก็มีส่วน

เดวยาวไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่