เกิดอะไรขึ้นกับทีมอย่าง AC MILAN และ Valencia CF ครับ

คือเท่าที่จำได้ทั้งสองทีมเป็นทีมเป็นระดับยักข์ใหญ่ของทวีปและของโลกด้วย แต่พอไปดูตารางคะแนนของฤดูการนี้ พบว่า

บาเลนเซีย ทีมดังแห่งสเปน เล่นไป 6 นัด เสมอ 5 แพ้ 1 อยู่อันดับที่ 16 ของตารางเลย ทีมได้มหาเศรษฐีชาวสิงค์โปรเข้ามาซื้อสโฒสรไป และมีการทุ่มเงินซื้อนักเตะเข้าทีมเข้าทีมค่าตัวเยอะในช่วงซื้อขาย และน่าจะเป็นสโฒสรที่ลงทุนมากเป็นอันดับ 2 ด้วยซ้ำในช่วงซื้อขาย แต่ผลงานกลับแย่มากๆ เสมอติดๆกันเลย ไม่รู้ว่าจะมีโอกาศไป UCL ฤดูการหน้าหรือเปล่า

เช่นเดียวกับยักช์ใหญ่ของอิตาลี มิลานที่ลงทุนซื้อนักเตะไปเยอะเหมือกัน แต่ผลงานกลับส่วนทางกันโดยเตะไป 5 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 เสมอ 3 อยู่อันดับ 13 ของตาราง

คือผมไม่ได้ติดตามผลงานสโมสรมาหลายปี เลยสงสัยว่าทีมใหญ่ๆทั้งสองทีมนี้ เกิดปัญหาอะไรทำไมถึ่งตกต่ำขนาดนี้ครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
มิลานเริ่มห่วย เมื่อ แบร์ลุคโคนี่เจ้าของ มิลาน หมดอำนาจในการเมือง ก็เลยไม่มีเงินมาทุ่มให้กับมิลานเหมือนเก่า
ประจวบเหมาะกับเศรษฐกิจอิตาลีแย่ คนไม่ค่อยเข้าสนาม มิลานเลยทยอยขายนักเตะตอนนั้นมาสองสามปี กาก้า เชว่า สลาตัน ทิอาโก้ ซิลวา

ท้ายสุด ป๋าแบร์ขายให้กับทุนจีนเซินเจิ้น  ทุนจีนเอาทีมบริหารเดิมออกหมด แม้แต่ พ่อสาลิกา กัลเลียนี่ ที่ดึงนึกเตะเก่งๆเข้ามาอย่างสบายแม้นไม่มีเงิน  แล้วเอาผู้บริหารสุดห่วยจากอินเตอร์เข้ามา  ทีมเละ ซื้อตัวมือเติบ แต่ได้โค้ชไม่มีประสิทธิภาพ เพราะโค้ชดังดังไม่อยากลงมาเล่นด้วย แม่นแต่ นักเตะเก่าๆอย่างตำนาน พวก มัลดินี่ ยังไม่อยากเข้ามาช่วย  ทีมเลยห่วย

ตอนนี้ ทุนจีนเซินเจิ้นถูกแฉไม่มีเงิน กลุ่ม เอเลียตเลยเข้ามา take over  ทุนจีนจากไปพร้อมผู้บริหารเดิม  ตอนนี้ มัลดินี่ เลโอนาโด้ ตำนานหลายคนกลับเข้ามาบริหารแทน  ปัญหาที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้คือ โค้ช กัตตูโซ่ ใจมี เลือดมิลานเข้มข้น แต่ฝีมือไม่เอาไหน

มิลานตอนนี้ เงินพอมี ขอแค่ โค้ชดีดีสักคน ผมว่ากลับมาเป็นยักษ์ใหญ่ได้เหมือนเดิม แต่หากยังวนเวียนใช้โค้ชประสบการณ์ต่ำ ก็เหมือนเดิม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่