[CR] เที่ยวมันส์พาเที่ยว >> พาเที่ยว Count Down มาเลเซีย

วางแผนเดินทางกันก่อน

แผนการเดินทาง ครั้งนี้วางแผน Count Down 2018 มาเลเซีย 3 วัน 2 คืน โดยออกเดินทางวันที่ 30 ธันวาคม 2560 กลับประเทศไทย 1 มกราคม 2561 ทำให้ต้องหาที่เที่ยววันแรกกันซะก่อน หวยเลยไปออกที่เมืองมะละกา โดยที่พักจองแบบชิวๆริมแม่น้ำ บรรยากาศดีมาก

โจทย์ที่ท้าทายภารกิจทริปนี้ หาข้อมูลสถานที่Count Down 2018 เด่นสุดเห็นจะเป็นบริเวณตึกแฝดเปโตรนาส ซึ่งจะไปยืนท่ามกลางผู้คนจำนวนมากคงไม่ไหว เลยหาที่พักจากเว็บ Travaloka โดยเลือกที่พักใกล้มันซะเลย ให้เห็นวิวพลุปีใหม่ ในราคาที่ไม่แรงมาก

ซึ่งเลือกและดูข้อมูลมากพอสมควร เลยตัดสินใจเลือกโรงแรม อิมเพียน่า เคแอลซีซี โฮเต็ลแอนด์สปา โรงแรมสี่ดาวในราคาหลักสองสามพันนิดๆเอง ผมถือว่าโอเคมากเลย มีทั้งอาหารเช้า สระว่ายน้ำ และฟิสเนส แถมภายในห้องมีอ่างอาบน้ำด้วย ถือว่าค่อนข้างครบทีเดียว

การเดินทางเข้าตัวเมืองกัวลาลัมเปอร์

เนื่องจากทริปนี้ ผมลงเครื่องที่สนามบิน KLIA2 ต้องนั่งรถไฟเชื่อมต่อมายังสนามบิน KLIA เพื่อเอากระเป๋าและผ่านขั้นตอนทางด้านตรวจคนเข้าเมือง แล้วเดินทางไปที่เมืองมะละกาก่อน เลยทำเป็นข้อมูลคร่าวๆให้ท่านที่ต้องการเดินทางเข้าตัวเมืองกัวลาลัมเปอร์กันครับ หลักมี 2 วิธี

อย่างแรก  รถไฟความเร็วสูง

ก่อนอื่นแนะนำแผนที่การเดินทางด้วยรถไฟในกรุงกัวลาลัมเปอร์กันซักหน่อย ซึ่งรถไฟความเร็วสูง คือ แถบสีบานเย็น มีรถไฟ 2 แบบ คือ

KLIA Ekspres Fares
Enjoy a 10% discount when you buy your KLIA Ekspres tickets online, through our mobile app or the self-service kiosk.

KLIA Transit Fares

Return Trip fare is available at twice the one-way fare, except for KL Sentral-KLIA/KLIA2 sector at RM100 (Adult)/RM45 (Child).

ตารางการเดินรถของ KLIA Ekspres จาก KL Sentral เริ่มตั้งแต่ 05:00 - 00:30 และจาก KLIA เริ่มตั้งแต่ 05:00 - 01:00 ใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้น 28 นาที

ชั่วโมงเร่งด่วน จันทร์ - ศุกร์ : 06:00 - 09:00, 16:00 - 22:00 จะวิ่งออกทุก ๆ 15 นาที นอกนั้นและเสาร์ - อาทิตย์จะออกทุก ๆ 20 นาที หลังเที่ยงคืนจะออกทุก ๆ 30 นาที

อย่างที่สอง รถโดยสารประจำทาง แบ่งออกเป็น 2 ประเภทครับ

Express Coach (KLIA - KL Sentral - KLIA)

KLIA/klia2 to / from Batu Pahat


แผนที่กรุงกัวลาลัมเปอร์
ชื่อสินค้า:   เที่ยว Count Down มาเลเซีย
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่