[CR] SERIES(ซีรี่ย์) น่าดูประจำปี2017-2018

สืบเนื่องจาก ปีที่แล้วได้ตั้งกระทู้ https://pantip.com/topic/36532230/comment1 เป็นกระทู้ซีรีส์น่าดูของปี2016และต้นปี2017 เอาไว้
วันนี้เราจะมาต่อจากปลายปี2017 ถึงปี 2018 กันเลยย
1) Dr. Romantic Prequel
เป็นซีรีส์ทางการแพทย์ที่เล่าเรื่องราวของหมอสองคน คังดงจู หมอที่ฉลาดแต่เย่อหยิ่งซึ่งได้ไปทำงานที่โรงพยาบาลทลดัมด้วยความหวังว่าจะได้รับโอกาสดี ๆ และยุนซอจอง หมอรุ่นพี่ของเขา เธอมีนิสัยร่าเริงและกระตือรือร้น เธอเข้าทำงานที่โรงพยาบาลทลดัมตั้งแต่ที่อาจารย์หมอคิมช่วยชีวิตเธอเอาไว้ ติดตามชมเรื่องราวที่อบอุ่นใจของเหล่าแพทย์ที่มาพร้อมกับความฝันและจุดหมายที่แตกต่าง
*10/10 (เป็นอีกเรื่องที่น่าติดตามที่เดียวสนุกครบรสมากมายแนะนำค่ะ)



2) School 2017
ขึ้นชื่อว่าเป็นซีรีส์ตระกูล School อีกเรื่องที่น่าติดตาม สำหรับปี2018 นี้เป็นเรื่องราวของเอ็กซ์ที่เข้ามาป่วนในโรงเรียน โดยการเอาสิ่งเน่าเสียต่างๆในโรงเรียนมาประกาศให้ทุกคนรู้ เดือนร้อนถึงครูใหญ่และผอ.ต้องตามจัดการ เอ็กซ์จะป่วน รร.แค่ไหกนต้องไปติดตาม
*8/10



3)  Hospital Ship
ถึงแม้ว่าจะมีโรงพยาบาลมากมายตามเมืองใหญ่ แต่หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่อยู่กลางเกาะแห่งนี้กลับไม่มีอุปกรณ์การแพทย์ใด ๆ สำหรับพวกชาวบ้าน เรือพยาบาลซึ่งออกเดินทางไปตามเกาะต่าง ๆ เพื่อให้บริการทางด้านการแพทย์ไม่มีเครื่องมือการแพทย์ที่เพียงพอ ไม่มีแม้แต่ห้องผ่าตัดสำหรับคนไข้ฉุกเฉิน แม้กระทั่งหมอก็ไม่มีประสบการณ์มากนัก ที่นี่เป็นสถานที่ที่นักเรียนที่เพิ่งจบการศึกษาจากโรงเรียนทางการแพทย์เข้ารับใช้ราชการทหาร บรรดาหมออ่อนประสบการณ์เหล่านี้ต่างต่อสู้เพื่อยื้อชีวิตคนไข้กันอย่างเต็มที่
*7/10



4) While You Were Sleeping
หากเห็นอนาคตล่วงหน้าได้ เราจะหลีกเลี่ยงโศกนาฏกรรมได้หรือไม่ เราได้เห็นเหตุการณ์สำคัญและไม่สำคัญ อะไรจะเกิดขึ้นหากมีใครสักคนสามารถล่วงรู้และเห็นทุก ๆ เหตุการณ์ได้ ตัวละครหญิง นำแสดงโดยซูจี สามารถมองเห็นเหตุการณ์ที่จะเกิดในอนาคตได้ผ่านความฝัน บทอัยการหนุ่ม นำแสดงโดยอีจงซอก ทุ่มเทยอมทำทุกวิถีทางเพื่อจะหยุดยั้งไม่ให้เหตุการณ์ในฝันเป็นจริงขึ้นมา พวกเขาจะช่วยปกป้องโลกจากโศกนาฏกรรมได้หรือไม่
*10/10



5) เรื่องราวของอัยการสาวสุดมั่นที่ไม่เคยลังเลในกล่าวหาผู้ต้องสงสัย สร้างหลักฐาน และให้การเท็จเพื่อเอาชนะคดีความ แต่กลับถูกโยกย้ายมาทำงานที่หน่วยอาชญากรรมต่อสตรีและได้ไปรู้ถึงเบื้องหลังการหายตัวไปของแม่ ของเธอ เธอจะทำอย่างไรต้องไปตามดู
* 9/10



6) prison playbook
เป็นซีรี่ย์ฝีมือการกำกับของผู้กำกับตระกูลReply คุณชินวอนโฮชื่อนี้การันตีความสนุกเนื่องจากปีนี้PDชินไม่ได้สร้าง Reply แต่มาในรูปแบบคนคุกซึ่งตอนแรกที่จขกท เห็นบทความข่าวก็สร้างความตกใจไม่น้อยว่าจะทำมาในรูปแบบไหน แต่พอได้ดูแล้วไม่ผิดหวังเลยที่ เป็นเรื่องราวตลกร้าย ที่แฝงความคอมเมดี้ ดราม่า ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกครอบครัว ความดีชั่วในตัวมนุษย์ไว้ดีมากเป็นเรื่องที่อยากให้ไปดูกันจริงๆค่ะ
*10/10








7) Tomorrow with you
เป็นซีรีส์อีกเรื่องของมินอา ที่ตั้งตารอแต่บทละครไม่ชวนดูมากเราทนดูไปจนถึงครึ่งนึงแต่แล้วก็เท ดูมันไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่แต่ก็อยากให้ไปลองดู เพราะแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน
*4/10



8) I Am Not A Robot
เมื่อผู้ชายผู้ซึ่งเป็นภูมิแพ้การสัมผัสมนุษย์ได้รู้จักกับทีมนักวิจัยที่พยายามขายหุ่นยนให้ จนได้พบว่าเธอสามารถช่วยเธอได้
ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น จัดว่าดูกันเพลินเบาๆสมองได้
*4/10



9) Are You Human?
คนเรามักหาทางเติมเต็มความโลภ พวกเขาจะต่อสู้เพื่อแย่งชิงอยู่เสมอ จึงทำให้คนเกิดความกลัวและถอยห่างจากคนด้วยกันเอง ความกลัวนำไปสู่ความไม่เชื่อใจ ความไม่เชื่อใจนำไปสู่ความสงสัย และความสงสัยนำไปสู่ความเปล่าเปลี่ยว คนถึงชอบบอกว่าตัวเองเหงา ถ้าหากตอนนั้น มีหุ่นยนต์ที่เหมือนคนมาปรากฏอยู่ตรงหน้าคุณล่ะ ถ้าหากหุ่นยนต์คอยดูแลคุณได้ตลอดไปล่ะ การเป็นมนุษย์จะหมายถึงอะไร สิ่งไหนที่จะนิยามความเป็นมนุษย์ ละครเรื่องนี้จะสะท้อนเส้นทางของหุ่นยนต์ชื่อนัมชินทรีที่ออกค้นหาสิ่งที่ใช้นิยามคำนั้น
*7/10



10) 20th Century Boy And Girl
การอยู่เป็นสาวโสดวัยสามสิบในเกาหลีเป็นยังไงน่ะหรอ คนเราคงคิดถึงแต่ชีวิตที่หรูหรากับเงินเดือนสูง ๆ ประกอบอาชีพเท่ ๆ เหมือนอย่างในละครหรือในหนัง แต่ชีวิตจริงมันต่างไปจากนั้น ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสามสาวโสดบนโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งในเรื่องนี้จะมีทั้งเรื่องราวของความรักและมิตรภาพของผู้หญิงธรรมดา ๆ สามคนอย่างจินจิน อารึม และยองชิมในวัยสามสิบที่เป็นเพื่อนบ้านกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ
*8/10



11) Because This Is My First Life
หนุ่มสาว2คนที่ตกลงแต่งงานกันเพราะบ้านการแต่งงานโดยไม่มีความรักนี้จะลงเอยแบบไหน...
ซีรีส์น้ำดีอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดเนื้อเรื่องเดินช้าแต่ก็ไม่ได้ช้าขนาดที่น่าเบื่อแบบเรื่อยๆมากกว่า เป็นซีรี่ย์คลายเครียดเบาสมองไม่มีดราม่าให้ต้องเครียดไม่มีแนวสืบสวนให้ต้องคิดส่วนตัวชอบที่สื่อสารกับคนดูได้ดีทีเดียวสำหรับการใช้ชีวิตในปัจจุบันมันมีอะไรหลายอย่างมากมายให้ต้องคิด เนื้อเรื่องค่อยๆไล่ระดับความรู้สึกของตัวละครและผู้ชมได้ดีที่เดียว ต้องไปติดตามห้ามพลาดเลยทีเดียว
*10/10




ชื่อสินค้า:   ซีรี่ย์เกาหลี
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่