สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขี่ super tenere อยู่ครับ
ส่วน tiger 800 เคยแค่ลองขี่ของเพื่อนครับ
ทั้ง 2 คัน ถึงจะเป็น adventure touring เหมือนกัน แต่การขับขี่คนละอารมณ์กันเลยครับ
XC จะเบา บาง และ เครื่องสามสูบที่นุ่มนวล
Tenere จะหนัก หนา และ เครื่องสองสูบที่ดุดัน
ไม่ขอออกความเห็นเรื่อง XC มากไปกว่านี้นะครับ เพราะลองขี่แค่สั้นๆ
ซื้อ Tenere อย่ากลัวเรื่อง model change ครับ เพราะมาแน่ แค่ว่าเมื่อไหร่ เครื่องตัวนี้หน้าตาแบบนี้มาเป็นสิบปีแล้ว Yam น่าจะต้องพัฒนาให้ตามคู่แข่งได้ทัน แต่ผมไม่สนใจเพราะเครื่องแรงเกินการใช้งานอยู่แล้ว มองเรื่องใช้ยาวๆแล้วไม่มีปัญหาดีกว่า Tenere ตัวนี้พิสูจน์ตัวเองมายาวนานมากๆ ในเวปนอกไม่ค่อยเจอรีวิวเรื่องปัญหาจุกจิก
เรื่องราคามือ 2 ตกฮวบ ผมว่า Tiger ไม่น้อยหน้า Tenere แน่นอน เพื่อนที่ใช้ Tiger อยู่ยังทำใจขายไม่ลง
การเช็คระยะของ Tenere ที่ 1,000 กม.แรก และหลังจากนั้นทุกๆ 10,000 กม. ครับ ค่าใช้จ่ายไม่แน่นอนครับ ขึ้นอยู่กับว่าเปลี่ยนอะไรบ้าง เลือก นมค.แบบ Premium รึเปล่า ค่าใช้จ่ายคร่าวๆประมาณ 3,000-9,000 บาท กรณีใช้ นมค. Premium นะครับ
อัตราการบริโภคน้ำมัน ถ้าวิ่งอยู่ประมาณ 100-120 ประมาณ 16-18 กม./ลิตร ผมเคยตั้ง cruise control ที่ 110 วิ่งทางไกลยาวๆ กินน้ำมันที่ 20 กม./ลิตร ครับ
เรื่องขนาดรถ น้ำหนัก และความกว้างแฮนด์ มีผลแน่ถ้าขี่ใน กทม. ครับ แต่ถ้าหลุดจาก กทม. จะรู้สึกว่ามันเบามากๆ ในโค้งสู้รุ่นอื่นๆสบาย เป็นรถที่นิ่งมากในโค้ง
อยากรู้ข้อมูลอะไรของ Tenere ถามได้นะครับ ยินดีตอบ ถ้ารู้นะครับ
ส่วน tiger 800 เคยแค่ลองขี่ของเพื่อนครับ
ทั้ง 2 คัน ถึงจะเป็น adventure touring เหมือนกัน แต่การขับขี่คนละอารมณ์กันเลยครับ
XC จะเบา บาง และ เครื่องสามสูบที่นุ่มนวล
Tenere จะหนัก หนา และ เครื่องสองสูบที่ดุดัน
ไม่ขอออกความเห็นเรื่อง XC มากไปกว่านี้นะครับ เพราะลองขี่แค่สั้นๆ
ซื้อ Tenere อย่ากลัวเรื่อง model change ครับ เพราะมาแน่ แค่ว่าเมื่อไหร่ เครื่องตัวนี้หน้าตาแบบนี้มาเป็นสิบปีแล้ว Yam น่าจะต้องพัฒนาให้ตามคู่แข่งได้ทัน แต่ผมไม่สนใจเพราะเครื่องแรงเกินการใช้งานอยู่แล้ว มองเรื่องใช้ยาวๆแล้วไม่มีปัญหาดีกว่า Tenere ตัวนี้พิสูจน์ตัวเองมายาวนานมากๆ ในเวปนอกไม่ค่อยเจอรีวิวเรื่องปัญหาจุกจิก
เรื่องราคามือ 2 ตกฮวบ ผมว่า Tiger ไม่น้อยหน้า Tenere แน่นอน เพื่อนที่ใช้ Tiger อยู่ยังทำใจขายไม่ลง
การเช็คระยะของ Tenere ที่ 1,000 กม.แรก และหลังจากนั้นทุกๆ 10,000 กม. ครับ ค่าใช้จ่ายไม่แน่นอนครับ ขึ้นอยู่กับว่าเปลี่ยนอะไรบ้าง เลือก นมค.แบบ Premium รึเปล่า ค่าใช้จ่ายคร่าวๆประมาณ 3,000-9,000 บาท กรณีใช้ นมค. Premium นะครับ
อัตราการบริโภคน้ำมัน ถ้าวิ่งอยู่ประมาณ 100-120 ประมาณ 16-18 กม./ลิตร ผมเคยตั้ง cruise control ที่ 110 วิ่งทางไกลยาวๆ กินน้ำมันที่ 20 กม./ลิตร ครับ
เรื่องขนาดรถ น้ำหนัก และความกว้างแฮนด์ มีผลแน่ถ้าขี่ใน กทม. ครับ แต่ถ้าหลุดจาก กทม. จะรู้สึกว่ามันเบามากๆ ในโค้งสู้รุ่นอื่นๆสบาย เป็นรถที่นิ่งมากในโค้ง
อยากรู้ข้อมูลอะไรของ Tenere ถามได้นะครับ ยินดีตอบ ถ้ารู้นะครับ
แสดงความคิดเห็น
ตัดสินใจไม่ได้ซักทีระหว่าง Super tenere กับ Tiger 800 XCa ครับ
คือสิ่งที่ผมชอบใน Tiger คือ ความนุ่มของเครื่อง 3 สูบ นน.รถเบา กับเพิ่ง model change ที่ให้ออฟชั่นมาเยอะมาก ซื้อมาแค่ติดปิ้บแล้วคือจบเลย แต่สิ่งที่กังวลคือรถมียางใน แล้วก็อะหลั่ยค่อนข้างแพง คงไม่ค่อยอยากไปลุยเท่าไหร่
ส่วน super tenere คันนนี้ตอบโจทย์การที่ชอบเดินทางไกลแบบคันเดียวของผมที่สุด เพราะเป็นรถขับเคลื่อนด้วยเพลา ล้อหน้าขอบ 19 tubeless ซึ่งรถคันนี้ผมเคยฝันว่าเป็นปลายทางทัวริ่งของผม แต่ผมมีสิ่งที่กังวลกับเจ้าคันนี้อยู่สองอย่างตอนนี้คือ รูปทรงมันอ้วนเทอะทะแล้วก็หนักมาก กลัวขี่ใน กทม ไม่ไหว แล้วอีกอย่างที่กังวลมากๆคือก็กลัวซื้อมาแล้วมันจะ model change ในปีสองปีนี้ ราคามือ 2 คงตกฮวบเลย
สรุปคือ tiger เป็นรถที่ชอบ ส่วน super tenere เป็นรถที่ใช่ อยากฟังความคิดเห็นเพิ่มเติมของเพื่อนๆครับ เผื่อจะได้ช่วยให้ผมตัดสินใจเลือกได้ซะที
ปล. อยากถามผู้ที่ขี่ super tenere หรือผู้รู้หน่อยครับ ว่าเจ้ารถคันนี้เช็คระยะทุกกี่กิโล แต่ละรอบประมาณกี่บาทครับ เผื่อจะได้เอามาประกอบการตัดสินใจได้
ปล2. อัตราบริโภคน้ำมันถ้าผมเข้าใจไม่ผิด tiger น่าจะประหยัดกว่าใช่มั้ยครับ
ขอบพระคุณทุกท่านมากครับ