ผมขอไม่เอ่ยชื่อค่าย เท่าที่เจอมากับตัว อาจไม่หนักหนาสาหัสเท่าสมาชิกท่านอื่น แต่มันก็ทำให้เสียเวลาพอสมควร ทั้งๆที่มันไม่สมควรมาเสียและไม่ใช่ความผิดเรา
เท่าที่เจอมากับลูกเล่นค่าย ค่ายหนึ่ง
-ขอรหัสย้ายค่ายไม่ได้ บอกว่าเลขบัตรปชชผิด ขอโดยใช้วิธี *151*เลขบัตร#
-แต่กลับขอรหัสย้ายผ่านโดยวิธีส่ง sms+เลขบัตรปชช ซึ่งถ้าเลขผิดแล้วทำไมขอวิธีนี้ผ่าน วิธีแรกกลับไม่ผ่าน
สันนิษฐานว่าวิธี *151*บัตรปชช# นั้นคนใช้เยอะ เลยต้องมีลูกเล่นหน่อย
-***ทั้งที่เป็นเบอร์เติมเงิน(ตั้งแต่แรกสุดที่รับซิม) มีเงินเหลือและไม่เคยใช้บริการให้ยืม แต่กลับบอกว่ามียอดค้างชำระ ซึ่งตรงนี้เสียเวลามาก
เพราะหลังจากผมได้รหัสย้ายค่ายสมมุติว่าจากค่าย ด ผมก็ไปศูนย์ค่ายใหม่คือ อ ในตอนเช้า (วันธรรมดา) ทำเรื่องเสร็จก็คิดว่าอีกวันคงได้ใช้ค่ายใหม่คือ อ แต่ค่ำๆดันมี sms แจ้งมาว่า มียอดค้างชำระ ทำให้ต้องตามเรื่องและขอรหัสย้ายค่ายใหม่ เสียเวลารอสัญญาณเพิ่มไปอีก 1 วัน
ตรงนี้บอกเลยถ้าใช้วิธีดึงลูกค้าแบบนี้ สำหรับตัวผมนอกจากจะไม่ปลื้มแล้ว ตั้งใจไว้ถ้าออกได้ก็ลาขาด จะไม่กลับไปใช้บริการอีก เพราะอะไร? เพราะว่าปัจจุบันค่ายมือถือก็แข่งกัน มีโปรดึงลูกค้าสารพัด ผู้ใช้บางส่วนก็มักย้ายไปๆมาๆตามแต่ประโยชน์ที่ตนได้ ทีนี้ถ้ามันย้ายยากย้ายเย็นนัก คุณคิดหรือว่าเขาจะอยากกลับไปเข้าคุกอีก ผมว่ายาก
สำหรับเพื่อนที่ย้ายไม่สำเร็จเท่าที่อ่านๆมาจากท่านอื่นและประสบกับตนเองผมขอแนะนำดังนี้
-ก่อนย้ายควรเปลี่ยนเป็นเติมเงินก่อน(อ่านเจอมา)
-ถ้าวิธี *151*เลขบัตรปชช# แล้วมันบอกว่ารหัสผิด ก็ให้ใช้วิธีส่ง
SMS 4444151+เลขบัตรปชช ทั้งนี้เบอร์ที่ส่ง sms ควรเป็นของค่ายที่จะย้าย (อันนี้dtac นะ ค่ายอื่นไม่แน่ใจว่า sms เบอร์นี้หรือเปล่า)
- a.ถ้าเดินเรื่องเปิดซิมใหม่ที่ศูนย์อะไรเรียบร้อยแล้ว แต่ดันมี sms มาบอกว่ามียอดค้าง หรือติดสัญญา ก็ให้คุณโทรไปถามว่าติดสัญญาอะไร เคลียร์ให้หมด (ที่ควรเปลี่ยนเป็นเติมเงินเพราะมันจะง่ายขึ้นตรงนี้)ใครมีใช้บริการให้ยืมเงิน ก็เคลียร์ให้หมด
- b.จากนั้นขอรหัสย้ายค่ายใหม่ พอได้มาแล้วให้โทรไปแจ้ง call center ค่ายใหม่ โทรไปก็ได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปศูนย์
- c. รอ รอ รอ ถ้าคุณโชคดีก็จะเสร็จในขั้นตอนนี้ ถ้ามันวนลูปกลับไปติดสัญญาหรือยอดค้างอีกก็อาจต้องพึ่ง กสทช นะครับ
ลาขาดนะ d
***ตอนผมโทรไปหา call center ของค่ายนั้น(ที่บอกมียอดค้างอ่ะนะ) ผมแจ้งว่า ซิมผมเติมเงินนะ และไม่เคยยืมตังค์ด้วยทำไมระงับการย้ายค่ายเพราะมียอดค้าง call แกเงียบไปซักพัก และแกก็บอกเบอร์คุณย้ายได้ไม่ติดสัญญาอะไร ย้ายได้เลย ผมก็สวนไปว่าไม่ติดอะไรแล้ว ทำไมถึงมี sms มาระงับการย้ายค่ายบอกว่าผมค้างชำระ แกก็บอกว่าไม่มีสัญญาไม่มียอดค้างย้ายได้เลยอยู่ท่าเดียว ให้รอเวลาตัดสัญญาณได้เลย ผมก็ว่าคุยไม่รู้เรื่องละ ถามว่าทำไม มี sms ดังกล่าวมาก็ไม่ตอบ สุดท้ายไม่อยากเสี่ยงเลยขอรหัสย้ายค่ายใหม่ซะ ทีนี้ผ่านครับ ย้ายได้ สงสัยบางค่ายซาดิสชอบให้จี้ก่อน
ค่ายมือถือที่มันชอบตุกติกเวลาย้ายค่าย ไม่คิดหรือว่าถ้าเขาย้ายได้แล้ว จะลาขาดไม่กลับมาใช้บริการอีก
เท่าที่เจอมากับลูกเล่นค่าย ค่ายหนึ่ง
-ขอรหัสย้ายค่ายไม่ได้ บอกว่าเลขบัตรปชชผิด ขอโดยใช้วิธี *151*เลขบัตร#
-แต่กลับขอรหัสย้ายผ่านโดยวิธีส่ง sms+เลขบัตรปชช ซึ่งถ้าเลขผิดแล้วทำไมขอวิธีนี้ผ่าน วิธีแรกกลับไม่ผ่าน
สันนิษฐานว่าวิธี *151*บัตรปชช# นั้นคนใช้เยอะ เลยต้องมีลูกเล่นหน่อย
-***ทั้งที่เป็นเบอร์เติมเงิน(ตั้งแต่แรกสุดที่รับซิม) มีเงินเหลือและไม่เคยใช้บริการให้ยืม แต่กลับบอกว่ามียอดค้างชำระ ซึ่งตรงนี้เสียเวลามาก
เพราะหลังจากผมได้รหัสย้ายค่ายสมมุติว่าจากค่าย ด ผมก็ไปศูนย์ค่ายใหม่คือ อ ในตอนเช้า (วันธรรมดา) ทำเรื่องเสร็จก็คิดว่าอีกวันคงได้ใช้ค่ายใหม่คือ อ แต่ค่ำๆดันมี sms แจ้งมาว่า มียอดค้างชำระ ทำให้ต้องตามเรื่องและขอรหัสย้ายค่ายใหม่ เสียเวลารอสัญญาณเพิ่มไปอีก 1 วัน
ตรงนี้บอกเลยถ้าใช้วิธีดึงลูกค้าแบบนี้ สำหรับตัวผมนอกจากจะไม่ปลื้มแล้ว ตั้งใจไว้ถ้าออกได้ก็ลาขาด จะไม่กลับไปใช้บริการอีก เพราะอะไร? เพราะว่าปัจจุบันค่ายมือถือก็แข่งกัน มีโปรดึงลูกค้าสารพัด ผู้ใช้บางส่วนก็มักย้ายไปๆมาๆตามแต่ประโยชน์ที่ตนได้ ทีนี้ถ้ามันย้ายยากย้ายเย็นนัก คุณคิดหรือว่าเขาจะอยากกลับไปเข้าคุกอีก ผมว่ายาก
สำหรับเพื่อนที่ย้ายไม่สำเร็จเท่าที่อ่านๆมาจากท่านอื่นและประสบกับตนเองผมขอแนะนำดังนี้
-ก่อนย้ายควรเปลี่ยนเป็นเติมเงินก่อน(อ่านเจอมา)
-ถ้าวิธี *151*เลขบัตรปชช# แล้วมันบอกว่ารหัสผิด ก็ให้ใช้วิธีส่ง
SMS 4444151+เลขบัตรปชช ทั้งนี้เบอร์ที่ส่ง sms ควรเป็นของค่ายที่จะย้าย (อันนี้dtac นะ ค่ายอื่นไม่แน่ใจว่า sms เบอร์นี้หรือเปล่า)
- a.ถ้าเดินเรื่องเปิดซิมใหม่ที่ศูนย์อะไรเรียบร้อยแล้ว แต่ดันมี sms มาบอกว่ามียอดค้าง หรือติดสัญญา ก็ให้คุณโทรไปถามว่าติดสัญญาอะไร เคลียร์ให้หมด (ที่ควรเปลี่ยนเป็นเติมเงินเพราะมันจะง่ายขึ้นตรงนี้)ใครมีใช้บริการให้ยืมเงิน ก็เคลียร์ให้หมด
- b.จากนั้นขอรหัสย้ายค่ายใหม่ พอได้มาแล้วให้โทรไปแจ้ง call center ค่ายใหม่ โทรไปก็ได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปศูนย์
- c. รอ รอ รอ ถ้าคุณโชคดีก็จะเสร็จในขั้นตอนนี้ ถ้ามันวนลูปกลับไปติดสัญญาหรือยอดค้างอีกก็อาจต้องพึ่ง กสทช นะครับ
ลาขาดนะ d
***ตอนผมโทรไปหา call center ของค่ายนั้น(ที่บอกมียอดค้างอ่ะนะ) ผมแจ้งว่า ซิมผมเติมเงินนะ และไม่เคยยืมตังค์ด้วยทำไมระงับการย้ายค่ายเพราะมียอดค้าง call แกเงียบไปซักพัก และแกก็บอกเบอร์คุณย้ายได้ไม่ติดสัญญาอะไร ย้ายได้เลย ผมก็สวนไปว่าไม่ติดอะไรแล้ว ทำไมถึงมี sms มาระงับการย้ายค่ายบอกว่าผมค้างชำระ แกก็บอกว่าไม่มีสัญญาไม่มียอดค้างย้ายได้เลยอยู่ท่าเดียว ให้รอเวลาตัดสัญญาณได้เลย ผมก็ว่าคุยไม่รู้เรื่องละ ถามว่าทำไม มี sms ดังกล่าวมาก็ไม่ตอบ สุดท้ายไม่อยากเสี่ยงเลยขอรหัสย้ายค่ายใหม่ซะ ทีนี้ผ่านครับ ย้ายได้ สงสัยบางค่ายซาดิสชอบให้จี้ก่อน