[SR] (รีวิว) A Simple Favor (2018) เพื่อนหาย อย่าหา | หักมุมแล้ว...หักมุมอีก! อึ้งแล้ว..อึ้งอีกกก! [ไร้ส้มป่อย]

     ถามหน่อยครับ สิ่งที่คุณอยากจะเห็นในหนังเรื่องนี้คืออะไรครับ?...
     คุณอยากเห็น Anna Kendrick ในลุคสาวแบ๊ว? หรือคุณอยากเห็น Blake Lively ในบทสาวเท่ห์? หรือคุณอยากเห็นออร่าความหล่อของ Henry Golding? คุณอยากดูหนังสืบสวน? คุณอยากดูหนังตลก? หรือว่าคุณอยากดูว่าฝีมือการกำกับหนังแนวทริลเลอร์ของ Paul Feig ว่าเป็นยังไง? ก็ต้องขอพูดตรงนี้เลยครับว่า.....จะรออะไรอยู่หล่ะ? รีบไปจองตั๋วเลยสิ!
เรื่องย่อ

     สเตฟานี่ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเชยๆ ที่อยู่ในรัฐคอนเนคติคัต และเป็นคนดังท้องถิ่นจากการเขียนบล็อกเกี่ยวกับการเป็นแม่ เธอได้มีโอกาสสนิทสนมกับเอมิลี่   พีอาร์สาวจากนิวยอร์กที่ย้ายมาอยู่ในเมือง ผู้ซึ่งมีชีวิตหรูหราฟู่ฟ่า ความสนิทสนมทำให้ทั้งคู่เล่าความลับของกันและกันให้กันฟัง
     เรื่องราวเขย่าขวัญเริ่มขึ้นเมื่อเอมิลี่มีธุระด่วนที่นิวยอร์กและขอให้สเตฟานี่ช่วยเหลือเรื่องง่ายๆ นั่นก็คือไปรับลูกชายที่โรงเรียนให้ แต่แล้วเอมิลี่ก็หายตัวไปเลย สเตฟานี่ขอให้ผู้ติดตามบล็อกของเธอช่วยตามหาเอมิลี่ที่นิวยอร์กให้ และเรื่องราวสุดอันตรายก็เกิดขึ้นกับเธอและคนรอบข้าง เอมิลี่อยู่ไหน เกิดอะไรขึ้น ติดตามได้ใน A Simple Favor เพื่อนหาย อย่าหา
"ตัวอย่างหนังทรยศผม"

     จากที่เราได้ดูตัวอย่างไป เราก็คงจะเดากันไว้อยู่แล้วว่า "หนังเรื่องนี้ต้องเป็นหนังสืบสวนที่เข้มข้นจริงจังแน่นอน" ซึ่งก็ถูกแค่ครึ่งนึงครับ เพราะเวลาไปดูในหนังจริงกลับพบว่า..."ตัวอย่างหนังกับหนังจริงเป็นดั่งฟ้ากับเหว"
     ในหนังจริงมันมีอะไรมากกว่านั้นครับ ทั้งการสนธนากันของตัวละครที่ค่อนข้างเฉียบคทแต่ดูเรียลมาก เหมือนเรากำลังนั่งดูดีนี่กับเพียงดาวนั่งเม้าท์เรื่องใต้สะดือกันน่ะครับ ส่วนที่เซอร์ไพร์สนิดๆ ก็คือมุขตลก มุขในเรื่องนี้จะออกแนวจิกกัดกันไปมาของสาวๆ เลยครับ ซึ่งถ้าใครที่คุ้นเคยกับหนังของลุงพอลแกก็จะรู้อยู่แล้วครับว่าพี่แกกำกับจังหวะตลกได้ดีขนาดไหน ในเรื่องนี้พี่แกก็ฝีมือไม่ตกเลยครับ เรียกได้ว่าพอมีการยิงมุขจิกกันที่ไร ทั้งโรงจะขำออกมา(โคตร)ดัง นี่แค่มุขตลกนะครับ ยังสามารถเอาคนทั้งโรงได้อยู่หมัด สงสัยเราต้องจดชื่ออีตา Paul Feig คนนี้ไว้ในลิสต์ผกก.ในดวงใจแล้วล่ะมั้ง (#1 ของผมยังคงเป็นพ่อมดแห่งวงการฮอลลีวู้ดคนเดิมครับ)
"ปมลึกลับ หักมุมจนเมื่อยเดา"

     ในหนังจะมีการหยอดปมมาทีละนิดทีละน้อยครับ เริ่มตั้งแต่ช่วงที่เอมิลี่โทรหาสเตฟานี่ ช่วงนี้จับตาไว้ให้ดีครับ เพราะเบาะแสต่างๆ ในหนังมีอยู่ประปราย แล้วหนังก็จะมีปริศนามาเรื่อยๆ ให้เราได้คาดเดา ใครเดาถูกก็ดีใจด้วยครับ เพราะคุณเดาถูกแค่ 1/4 ของเรื่องราวทั้งหมด ถึงแม้จะมีการเฉลยปมที่เราคิดไว้ว่าใช่ แต่หนังก็เล่นตลกกับเราโดยการใส่จุดหักมุมของตัวละครครับ และจุดหักมุมเนี่ยแหละที่ทำให้ตัวละครสเตฟานี่และตัวละครของฌอนเป็นตัวละครที่มีอะไรน่าสงสัยมากขึ้น เรียกได้ว่าเล่นเอาผมหยุดเดาตั้งแต่ต้นเลยครับ ก่อนที่หนังจะหย่อนบทสรุปที่เหมือนเป็นนิวเคลียร์ระเบิดที่เกาะฮิโรชิมะยังไงยังงั้นเลย เฮ้อ!...เหนื่อยว่ะ
"Anna Kendrick & Blake Lively & Henry Golding คือทีมเวิร์ค"

     ขอพูดถึงพระเอกก่อนละกัน (ลำเอียง555+) พี่ Golding ของเราที่เคยเป็นเศรษฐีสุดหล่อมาแล้วใน Crazy Rich Asians รอบนี้เฮียแกก็มารับบทหนุ่มลูกติดที่ขอบอกเลยว่า "หล่อมาก หล่อจริง หล่อวัวตายควายล้ม (#เว่อร์555)" แต่ถึงแม้พี่แกจะหล่อหรือมีออร่าขนาดไหน ก็โดนรัศมีความฮ็อตของ Kendrick กับ Lively กลบหมดครับ555 เริ่มจากสาว Anna ของเราก่อนละกัน ในเรื่องนี้เธอเล่นเป็นแม่บ้านสุดโก๊ะได้สมจริงมากครับ ทีแรกผมกลัวผมจะติดภาพเธอเป็นสาวก๋ากั่นจาก Pitch Perfect มาก แต่พอมาดูจริง เธอเต็มที่จริงๆ อ่ะ ผมรู้แล้วว่าทำไมถึงมีชื่อเธอชิงออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง Up in the Air ในปี 2010 (เรื่องนั้นเธอเล่นดีเหมือนกันครับลองหามาดูได้) สรุปว่าเธอเล่นดีละกัน #ปรบมือรัวๆ
     ส่วน Lively นี่ก็เป็นบทท้าทายเหมือนกันเพราะเธอต้องเล่นแบบมีจริตพอสมควร แล้วเธอก็เล่นได้ยอดเยี่ยมมาก (#ฉากเดินกางร่มมีความผัวสูงมาก) และส่วนนี้แหละที่ทำให้ตัวละครเอมิลี่เป็นตัวละครที่มีเสนห์และอาจจะเด่นที่สุดในหนังแล้วล่ะ(มั้ง?) เรียกได้ว่าแค่นักแสดงก็พาหนังไปยังฝั่งได้สำเร็จแล้วล่ะครับ ส่วนในด้านการกำกับของ Feig ก็ต้องขอสรุปเลยครับว่า "มีจุดไหนที่ต้องติ?"
สรุป

     หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่สนุกมาก งานกำกับโคตรดี บทดูมีน้ำหนักและลงตัวมาก นักแสดงฝีมือยอดเยี่ยมทุกคน โปรดักชั่นต่างๆ คุ้มทุนสุดๆ และนี่อาจจะเป็นหนังที่ดีและสนุกอันดับต้นๆ ของปีนี้ก็ว่าได้ (ส่วนตัวผมชอบเรื่องนี้มากที่สุดแล้วนะ โค่นแชมป์เก่าอย่าง Infinity War ได้แบบสวยงาม)

อวยมาขนาดนี้ รออะไรอยู่ล่ะครับ ไปดูตั๋วราคาเต็มเลย รับรองว่าคุ้มกับเงินที่เสียไปแน่นอน

ชื่อสินค้า:   A Simple Favor
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่