การเปิดเพลงในโรงเรียนช่วยยกระดับทักษะทางด้านภาษาของเด็กได้ดียิ่งขึ้น



งานวิจัยหลายชิ้นชี้ว่า การใช้ดนตรีเป็นแรงกระตุ้นช่วยยกระดับทักษะทางด้านภาษาของเด็กได้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ดีก็ไม่ได้หมายความว่าจะใช้ได้ผลกับเด็กเล็กได้ทุกๆคน

นักวิจัยหลายคนได้ทำการวิจัยกลุ่มคนที่มีต้นทุนทางสังคมต่ำ โดยมีการเปิดเพลงในโรงเรียนในทุกๆสัปดาห์ประมาณ 5-6 ปีให้กับเด็กชั้นอนุบาลที่ชี้ให้เห็นถึงความสามารถทางด้านการใช้ภาษา

เด็กเล็กได้รับการทดสอบทักษะใน 4 ช่วงเวลาในแต่ละปีของภาคการศึกษา พร้อมกับทำการประมวลในส่วนของการออกเสียงกับทดสอบความรู้ในการใช้คำศัพท์ควบคู่กับทดสอบความสามารถการใช้หลักเหตุผลกับการควบคุมอารมณ์

สอดคล้องกับผลลัพธ์ที่ออกมาที่ตีพิมพ์ในรายงานวิทยาศาสตร์ การเปิดดนตรีในโรงเรียนสามารถยกระดับการประมวลผลทางด้านการใช้ภาษากับทักษะในการใช้คำศัพท์ของเด็กเล็กได้เมื่อเทียบกับเพื่อนๆของพวกเขาไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเต้นหรือไม่ทำกิจกรรมเลย

“ข้อมูลของพวกเราชี้ว่าแม้ว่าจะมีการเปิดดนตรีเล่นกิจกรรม ก็มีแนวโน้มที่จะต้องใช้เวลาหลายปีด้วยกันที่ชี้ให้เห็นถึงผลลัพธ์ออกมาในทางบวกในการใช้ภาษา” กล่าวโดย Tnaja Linnavalli

“ด้วยเหตุนี้พวกเราจะต้องส่งเสริมให้มีการเปิดดนตรีพร้อมกับสอนหนังสือโดยคุณครูที่เป็นมืออาชีพที่อยู่ในระบบการศึกษาของเด็กเล็ก”


ผู้แปล : Mr.lawrence10

ที่มา : sciencedaily.com
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่