สวัสดีค่ะ จากที่สังเกตการทำงานตำแหน่งจัดซื้อ ที่ทำงานใหม่ (ตัวหนูเองได้มาทำตำแหน่งนี้แต่ ตั้งแต่เข้ามาก็ยังไม่ได้ทำหน้าที่เกี่ยวกับจัดซื้อเลยค่ะ 555)
คือ ข้องใจ สงสัย เลยอยากมาถามทุกคนค่ะ ตามหลักความเป็นจริง หรือความถูกต้อง
คือที่นี่
1.ไม่แนบใบเสนอราคา กับ PO ให้นายเซ็นหรือรับทราบ /แล้วเขาจะรู้ได้ไง ว่าเราทำถูกต้องไหมเอาราคามาจากไหน แล้ว sup เค้าจะมีหลักฐานไหม กรณีมีข้อผิดพลาดเรื่องราคา (ที่เดิมทำค่ะ)
2.การขอส่วนลด หรือ ต่อรองราคา ยกตัวอย่าง ยอด 36,670฿ ต่อลองเหลือ 32,000฿ โดยการโทรศัพท์คุย ไม่ทำใบเสนอราคาใหม่ แล้วทำไมไม่ ลดเป็น % ให้ถูกต้อง และมีที่มาที่ไป / แบบนี้ถูกต้องไหมค่ะ แล้วเพราะอะไรถึงทำแบบนี้ (ที่เก่าทำค่ะ ขอราคา 1ชิ้น แล้วก็ถามเรทสูงขึ้น ปรับอะไร ก็ตกลงกับ sup แล้วแก้ไขเอกสารทุกครั้ง )
สงสัยค่ะ มาถามเป็นความรู้ค่ะ สิ่งไหนถูกผิด แล้วเพราะอะไร
ขอบคุณมากค่ะ
การทำงานจัดซื้อ
คือ ข้องใจ สงสัย เลยอยากมาถามทุกคนค่ะ ตามหลักความเป็นจริง หรือความถูกต้อง
คือที่นี่
1.ไม่แนบใบเสนอราคา กับ PO ให้นายเซ็นหรือรับทราบ /แล้วเขาจะรู้ได้ไง ว่าเราทำถูกต้องไหมเอาราคามาจากไหน แล้ว sup เค้าจะมีหลักฐานไหม กรณีมีข้อผิดพลาดเรื่องราคา (ที่เดิมทำค่ะ)
2.การขอส่วนลด หรือ ต่อรองราคา ยกตัวอย่าง ยอด 36,670฿ ต่อลองเหลือ 32,000฿ โดยการโทรศัพท์คุย ไม่ทำใบเสนอราคาใหม่ แล้วทำไมไม่ ลดเป็น % ให้ถูกต้อง และมีที่มาที่ไป / แบบนี้ถูกต้องไหมค่ะ แล้วเพราะอะไรถึงทำแบบนี้ (ที่เก่าทำค่ะ ขอราคา 1ชิ้น แล้วก็ถามเรทสูงขึ้น ปรับอะไร ก็ตกลงกับ sup แล้วแก้ไขเอกสารทุกครั้ง )
สงสัยค่ะ มาถามเป็นความรู้ค่ะ สิ่งไหนถูกผิด แล้วเพราะอะไร
ขอบคุณมากค่ะ