Tim Cook ตอบคำถาม iPhone Xs Max ราคาแพงขึ้นอีก "เพราะมีคนยินดีจ่าย และคนกลุ่มนี้ก็มีมากพอ"

กระทู้ข่าว

Tim Cook ซีอีโอแอปเปิล ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลายสำนักหลังการเปิดตัว iPhone Xs, Xs Max และ XR ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจจากมุมมองของซีอีโอ ทั้งการยอมทำ iPhone สองซิม และคำถามถึงราคา iPhone Xs Max ที่แพงขึ้นได้อีกจาก iPhone X

ประเด็นแรกคือราคาของ iPhone Xs ที่แพงขึ้นอีก Tim Cook บอกว่าถ้าเราขายสินค้าที่มีนวัตกรรมและมีคุณค่าสูงมาก ก็จะมีลูกค้าที่ยินดีจ่ายเงินเพิ่มเพื่อสิ่งนั้น ซึ่งแอปเปิลพบว่าคนกลุ่มนี้ก็มีจำนวนมากพอที่จะทำสินค้าขายให้

ในอีกแง่หนึ่งเขาบอกว่า iPhone เองก็มีความสามารถเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ใช้งานสะดวกสบายและมีบทบาทต่อชีวิตแต่ละวัน ไม่ได้จำกัดแค่เป็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งแบบแต่ก่อน

เขายังพูดถึงการขาย iPhone 7 และ 8 ต่อไปว่า เพราะแอปเปิลต้องการขายสินค้ากับทุกคน จึงเลือกขาย iPhone สองรุ่นนี้ในราคาที่ถูกลง เพราะความต้องการของลูกค้ามีความหลากหลาย

อีกประเด็นคือเรื่องการทำ iPhone ให้รองรับ 2 ซิม โดยเฉพาะของจีนที่ใส่ได้ 2 ซิมจริง ๆ เขาบอกว่าในตลาดประเทศจีนนั้น การที่สมาร์ทโฟนรองรับ 2 ซิม เป็นเรื่องสำคัญมาก แอปเปิลจึงต้องการรองรับความต้องการดังกล่าว และหากดูเหตุผลของการที่คนจีนนิยมใช้โทรศัพท์ 2 ซิมนั้น เหตุผลนี้ก็สามารถนำไปขายต่อยังประเทศอื่นได้เช่นกัน

Cook ปิดท้ายว่า ตลาดจีนนั้นแอปเปิลให้ความสำคัญมาตลอด อย่างเช่นปีที่แล้ว iOS ก็รองรับการอ่าน QR Code เพราะคนจีนนิยมใช้กันนั่นเอง

ที่มา https://www.blognone.com/node/105281
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่