สงสัยเกี่ยวกับการร่วมมือของเอสเอมในการบุกตลาดจีน

การที่เอสเอมคิดจะไปบุกจีนโดยส่งnct china ลงไป คงต้องจับมือกับบริษัทใหญ่ๆในจีน เพื่อการโปรโมทที่ราบรื่นมากยิ่งขึ้น การมีพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่ใหญ่ก็ดีกว่าไปเริ่มเองใหม่หมดอยู่แล้ว

เราอยากรู้ว่าบริษัทที่เอสเอมไปจับมือเพื่อโปรโมทวงในประเทศนั้นๆเนี่ย อำนาจในการตัดสินใจยังเป็นของเอสเอมทั้งหมดอยู่รึป่าว เช่น คอนเซปต์วง ตัวเพลง หรือการส่งเด็กไปรายการต่างๆ การดันเด็กแต่ละคน ยังเป็นเอสเอมที่ดูแลและเป็นผู้ตัดสินใจไหม

ถ้าเกิดว่าบริษัทที่เป็นพาร์ทเนอร์เห็นไม่ตรงกันกับเอสเอมจะมีผลทำให้เอสเอมเปลี่ยนแนวทางหรือการตัดสินใจของบริษัทไหมคะ

ที่จริงเอสเอมก็บุกตลาดต่างประเทศมาเยอะแล้ว อย่างดงบังบุกญี่ปุ่นก็จับมือกับavex แต่ในกรณีนี้คือประเทศจีน ซึ่งก็ค่อนข้างมหาอำนาจนะ หลายประเทศต้องเกรงใจ ยิ่งตอนนี้จีนก็ยังไม่ได้ปลดแบนเกาหลีเต็มร้อย เลยอยากทราบความเห็นเพื่อนๆว่าคิดอย่างไรกันบ้างคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่