แค่เปลี่ยนซิม มันยุ่งยากขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย Dtac

เรื่องของเรื่อง คือ ซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้ผู้ใหญ่ที่บ้าน ท่านอายุมากแล้ว มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหว เดินไม่ได้ มือไม่มีแรงจับปากกาเขียนหนังสือ

ปัญหาที่เกิด มือถือเครื่องเก่าซิมเดิมมันเป็นซิมแบบอันใหญ่ ต้องเปลี่ยนเป็น Nano Sim ไปติดต่อที่ศูนย์ Dtac เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนได้ ต้องให้เจ้าของซิมมาด้วยตนเอง หรือไม่ก็ต้องเอาสำเนาบัตรประชาชน ใบมอบอำนาจ (ต้องให้เจ้าของซิมเซ็นชื่อมา ห้ามปั๊มลายนิ้วมือ) แล้วจะให้ทำไงดี ในเมื่ออธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟังไปแล้วว่าเจ้าของเซ็นไม่ได้ ถ้าจะให้เดินทางมาด้วยตนเองก็คงลำบากไปกันใหญ่ แต่เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าต้องให้เจ้าของซิมทำเองเท่านั้น

อยากถาม Dtac ว่า ไม่มีทางไหนที่จะให้ญาติพี่น้องทำแทนได้เลยเหรอ มันต้องเคร่งครัดในกฏเกณฑ์ขนาดนั้นเลยเหรอครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่