[CR] "The Predator" เพรดเดเตอร์อัปเกรดพัฒนาการ จะโดนพิฆาตโดยเหล่าทหารบ้าคลั่ง

สวัสดีเพื่อนๆ ที่ได้เห็นโพสต์นี้อยู่ เราไม่มีวัตถุประสงค์ใดเลย นอกจากการดูภาพยนตร์ แล้วมาแชร์ประสบการณ์ที่ได้จากการชมภาพยนตร์ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่สนใจในการเลือกดูภาพยนตร์
The Predator จากหนึ่งตัวละครต่างดาว ที่ได้รับความนิยม และมีภาคต่อออกมาหลายภาค จนมาถึงภาคที่สี่ โดยผู้กำกับ Shane black ผู้ที่เคยเป็นนักแสดงใน Predator ของปี 1987 ฉบับลุงอาร์โนลด์ ฅนเหล็ก โดยเรื่องราวภาคนี้จะเล่าถึงเรื่องราวของ Quinn McKenna (Boyd Holbrook) ที่นายทหารที่โดนพักราชการ อันเนื่องจากเรื่องที่ได้สอบปากคำเอเลี่ยนมาบุกโลก ที่ทำให้เขาดูเหมือนคนเสียสติ จึงได้ถูกส่งไปกักกัน แต่แล้วเรื่องที่เขาพูดมันก็เป็นความจริง นักล่าต่างดาวนามว่า Predator ได้มาไล่ล่ามนุษย์อย่างโหดเหี้ยม McKenna เห็นว่าไม่ดีแน่ เขาจึงได้รวมพลเหล่าทหารที่โดนพิษสงครามที่พวกเขาร่วมรบในสงครามต่างๆ มาปราบพวก Predator ให้สิ้นซาก
การกลับมาของ The Predator ครั้งนี้ จากการที่ได้ดูตัวอย่าง มันน่าสนใจดีนะ ด้วยความที่มันเป็นการนำอารมณ์และสไตล์ของ Predator มาผสมสไตล์การกำกับ Shane Black และด้วยความที่เขาก็เคยมีส่วนร่วมกับ Predator มาด้วย มันทำให้มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย
สำหรับ The Predator มันคือการกลับสู่สามัญโดยแท้จริง หลายๆ สิ่ง ทำให้แฟน Predator ต้องถวิลหา ทั้งบรรยากาศในป่า กลุ่มทหาร ความดิบโหด เราจะได้สิ่งเหล่านี้ เหมือนที่ภาคแรกให้ แต่สิ่งที่มีเพิ่มเติมคือ สไตล์ของ Black ในการแทรกมุกตลกมาในหนัง ทำมันคงสไตล์ของเขา มุกตลกของเขามันสามารถ เล่นได้กับทุกๆ อย่าง บางอย่างนี้ไม่คาดคิดว่าจะเป็นมุกนี้ขึ้นมาได้ แต่ก็ไม่กลบความดิบแบบ Predator มันสมดุลกันได้ทั้งตลก กับ โหด ด้านบทสามารถทำทำให้แต่ละตัวละครมีความเด่นเท่าๆ กัน โดยเฉพาะกลุ่มทหารสติหลุดโลก ที่ปล่อยมุกได้แพรวพราวราวตากผ้ากันมาก ส่วนฉากความรุนแรง ใครเป็นคอหนังแนวนี้ต้องได้สะใจ ทั้งกระสวก ทั้งเลือดสาด ทั้งใส้ไหล มาแบบจุใจ ตั้งแต่ต้นยันจบ การออกแบบ Predator ในภาคนี้ ทำให้เราเห็นรายละเอียดของมันมากขึ้น และดูสวยปนดิบ ด้านการถ่ายสามารถทำได้ดี ส่วน CGI ก็โอเค

ส่วนที่ไม่ชอบ คงจะเป็น การดึงความเป็น Predator ได้ไม่มากพอ มันไม่ได้มีความแตกต่างอะไรจากภาคก่อนๆ มากนัก ไม่ได้โชว์สกิลเทพๆ ให้เราดูเลย เพลงประกอบดูไม่สมูท เหมือนเอา Star Wars ผสมกับ Terminator มันเลยดูแปลกๆ และด้วยความที่มันตลก มันเลยทำให้เหล่าทหารบ้าคลั่งโชว์เท่ เหมือนแบบลุงอาร์โนลด์ ทำไว้

สรุปแล้ว The Predator สามารถนำบรรยากาศเก่าๆ ของภาคแรกกลับมา มีมุกตลกที่แพรวพราว แต่ก็ไม่ได้กลบความรุนแรงดิบเถื่อนของหนัง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ตัว Predator เด่นมาได้ ในส่วนของคะแนนให้ 7 เต็ม 10 ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่านรีวิวจนจบครับ.

- เสพภาพยนตร์อย่างมีวิจารญาณ -

ขออนุญาตนำภาพจากตัวอย่างภาพยนตร์ The Predator จาก Youtube ช่อง 20th Century Fox มาใช้ในการประกอบรีวิวภาพยนตร์ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้
ชื่อสินค้า:   the predator
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่