พนักงานใหม่ทำยังไงดี

สวัสดีค่ะ ดิฉัน เริ่มทำงานในบริษัทแห่งหนึ่งในตำแหน่งจัดซื้อ ปัจจุบัน ทำงานได้10วันค่ะ
  เดิมเลย เราตั้งใจจะสมัครตำแหน่งธุรการ (ประสบการณ์ของเราที่จะสมมาหลายได้พอควรค่ะ)แล้วบังเอิญ พนักงานจัดซื้อเดิมลาออก #บริษัทจึงรับเราเข้าทำงานในตำแหน่งนี้ ตอนสัมภาษณ์กับเจ้าของบริษัทก็คุยโอเคมากค่ะ
เริ่มงานวันแรกก็ปฐมนิเทศกับ ผู้จัดการ ก็โอเคนะค่ะ บอกทุกอย่างที่เราควรทำ

เดิมเมื่อคนเก่าจะออกจึง ดึง โอเปอเรเตอร์มาช่วยงาน โดยตอนนั้นคงไม่คิดว่าจะรับคนเพิ่ม แต่บังเอิญที่เราไปสมัครแล้วมีประสบการณ์ด้านนี้มาจึงรับเรา

  >>>> ถึงเวลาเริ่มงานจ้า<<<<
พอเข้าไป คนที่เป็น O ก็นอยๆว่าคงได้รั่งที่เดิม
เค้าก็มีพวกเก่าๆเป็นทุนเดิมคอยหนุนหลังกัน คอยช่วยกัน คงกลัว O ตกลงมาที่เดิม
เค้าไม่สอนงานเราเลย ไม่ให้เราทำอะไร นอกจากถ่ายเอกสาร รับโทรศัพท์ ส่ง fax เบิกเครื่องใช่สำนักงาน
คือไม่มีความเป็นงานจัดซื้อเลย5555

ผู้จัดการบอกเราว่า ว่างก็ ค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตหาความรู้ต่างๆเพิ่มให้ขอข้อมูลคนเก่าดูย้อนหลังสัก 3ปี พอเราขอ เค้าบอกไม่จำเป็นไม่ต้องดู
ไม่รู้จะกักอะไร เราก็ได้แต่ เล่นอินเตอร์เน็ตหาข้อมูลจดใส่สมุดไปวันๆ เพราะไม่มีอะไรทำเลย
เรานั่งว่าทุกวันจนปวดหลัง555 คอมไม่มีให้ใช้

+++ เราพยายามคิดบวกเสมอว่า ดีเค้าจ้างมาตั้งแพงให้มานั่งเฉยๆ
แต่ความจริงแล้วเราอยากทำงาน อยากใช้ความสามารถอยากพัฒนาตนเอง

ถึงเวลานี้ เจ้านายยังคงไม่ทราบว่าเค้าไม่ให้เราทำอะไรเลย
เจ้านายไม่มีเวลา ไม่เรียกเราไปถามเลย
เราก็รอแต่เจ้านายเรียกถาม จดคำถามไว้เต็มเลยค่ะ

**อาจสับสนในสิ่งที่พิมพ์ไปขออภัยด้วยนะค่ะ
แค่ต้องการคำแนะนำ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่