ผมได้จ่ายค่าบัตรเครดิต KTC ผ่าน SCB easy app ไปเมื่อ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังจากกดยืนยันมีข้อความขึ้นว่าไม่สามารถทำรายการได้ แต่มีการตัดเงินออกไปจากบัญชี
เมื่อโทรถามทาง SCB call center แจ้งว่ามีการทำรายการเข้ามาและหมายเลขบัตรเครดิตถูกต้อง
ต่อมาในวันที่ 23 ส.ค. ทาง KTC แจ้งว่ายอดเงินไม่เข้าบัตร ผมจึงแจ้งให้ทาง SCB ตรวจสอบภายในวันนั้น โดยแจ้งว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จใน 14 วัน จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าในการติดตามยอดเงินที่ได้ชำระไป ทาง SCB ยังไม่สามารถให้คำตอบได้นอกจากคำว่าทาง call center ได้ส่งติดตามเรื่องไปแล้ว
ผมสงสัยว่า
1. จะสามารถติดตามหรือเร่งการตรวจสอบจากทางธนาคารได้หรือไม่ เนื่องจากมีการตัดเงินออกจากบัญชีไปแล้วกว่า 3 สัปดาห์ โดยที่ทาง KTC ไม่ได้รับเงินและบัตรเครดิตได้ถูกระงับการใช้งานไปแล้ว
2. หากระบบของ app มีปัญหา ทำไมถึงยังให้มีการดำเนินการชำระต่อจนตัดเงินไปได้
3. SCB กำลังจะยกเลิกการจ่ายบิลผ่านธนาคารและให้จ่ายผ่าน app แต่หากระบบเป็นเช่นนี้จะทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้อย่างไรว่าการตัดบัญชีจะไม่มีปัญหาให้ผู้ใช้บริการต้องเสียค่าโทรศัพท์โทรเข้า call center ซ้ำๆ หลายๆครั้ง
จ่ายค่าบัตรเครดิตผ่าน SCB Easy แต่เงินไม่เข้าบัตร
เมื่อโทรถามทาง SCB call center แจ้งว่ามีการทำรายการเข้ามาและหมายเลขบัตรเครดิตถูกต้อง
ต่อมาในวันที่ 23 ส.ค. ทาง KTC แจ้งว่ายอดเงินไม่เข้าบัตร ผมจึงแจ้งให้ทาง SCB ตรวจสอบภายในวันนั้น โดยแจ้งว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จใน 14 วัน จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าในการติดตามยอดเงินที่ได้ชำระไป ทาง SCB ยังไม่สามารถให้คำตอบได้นอกจากคำว่าทาง call center ได้ส่งติดตามเรื่องไปแล้ว
ผมสงสัยว่า
1. จะสามารถติดตามหรือเร่งการตรวจสอบจากทางธนาคารได้หรือไม่ เนื่องจากมีการตัดเงินออกจากบัญชีไปแล้วกว่า 3 สัปดาห์ โดยที่ทาง KTC ไม่ได้รับเงินและบัตรเครดิตได้ถูกระงับการใช้งานไปแล้ว
2. หากระบบของ app มีปัญหา ทำไมถึงยังให้มีการดำเนินการชำระต่อจนตัดเงินไปได้
3. SCB กำลังจะยกเลิกการจ่ายบิลผ่านธนาคารและให้จ่ายผ่าน app แต่หากระบบเป็นเช่นนี้จะทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้อย่างไรว่าการตัดบัญชีจะไม่มีปัญหาให้ผู้ใช้บริการต้องเสียค่าโทรศัพท์โทรเข้า call center ซ้ำๆ หลายๆครั้ง