โอ้โห รถเมล์..แนวคิด ถอยหลังเข้าคลอง..ย้อนไปยุคไดโนเสาร์เลย

พบทางแก้รถติดรามคำแหง จ่อโละ'รถเมล์'เหตุคันใหญ่
คณะกรรมการแก้รถติดในกรุงเทพฯเล็งลดจำนวนรถเมล์ที่วิ่งในถนนรามคำแหง ชี้คันใหญ่ใช้ผิวจราจรเยอะ พร้อมหามาตรการรองรับการเดินทางของประชาชน...
https://www.dailynews.co.th/bangkok/665720

1. ช่วงระหว่างสถานีรถไฟฟ้าแต่ละช่วง
..ใช้อะไรรับส่งเดินทาง
2. รถไฟฟ้าไปทั่วถึงแล้วใช่ไม๊

ความเห็นผม
รถบัสประจำทางมันจำเป็นต้องมี..
และประเทศที่เจริญแล้ว ระบบขนส่งมวลชนที่เป็นรถใหญ่ก็ยังใช้กัน แต่จะเป็นล้อหรือจะเป็นรางก็ว่าไป

นอกเหนือจาก...
- ตัวรถที่สภาพดี สะอาด ทันสมัย สะดวกสบาย
- พนักงานประจำรถ คนขับ สุภาพ เป็นมิตร มีวินัย
- ค่าโดยสารสอดคล้องกับค่าครองชีพและรายได้ของคนส่วนใหญ่

สิ่งที่ต้องปรับปรุง...และเป็นเรื่องที่กรมการขนส่งฯ ต้องทำงานร่วมกับภาคส่วนอื่น เช่น ผังเมือง ตร.จราจร และหน่วยงานบริหารส่วนท้องถิ่น..ให้มีประสิทธิภาพมากกว่าในปัจจุบัน
ก็คือ...
- การแก้ปัญหารถติด คือ..ทำยังไงก็ได้ให้รถขนส่งมวลชน ไม่ต้องไปติดกับรถส่วนตัว
- ทำบัสเลน ให้เป็นบัสเลนจริงๆ

แค่นี้..ก็เป็นสิ่งที่หวังได้ว่าคนไทย จะหันมาใช้ระบบขยส่งมวลชนกันมากขึ้นอย่างแน่นอนครับ

2เรื่องที่ว่านี้..ถ้าแก้ไม่ได้..
คนไทย..ถ้าเลือกได้..ก็ขอติดในรถตัวเอง มีแอร์ เป็นส่วนตัว ไม่ต้องเบียดกับใคร ปลอดภัย.
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่