:: ขอบคุณ AIS Fiber ที่ดูแลลูกค้าอย่างรวดเร็ว << กระทู้รีวิวสินค้า จากผู้ใช้จริง >>

ผมเห็นเวลา ผู้ใช้สินค้าต่างๆ เวลามีปัญหา
มักจะมาบ่น Complain ในเว็บบอร์ด สาธารณะ ซึ่งน้อยมากที่จะมารีวิว สินค้า บริการที่ดูแลลูกค้าดีๆ

วัตถุประสงค์ของกระทู้นี้ คืออยากมากล่าว ถึงบริการดีๆ ที่ได้รับจาก AIS Fiber
ตลอดระยะเวลาที่ใช้อินเตอร์เน็ตบ้านมา ปีกว่าๆ เกือบ 2 ปี นับตั้งแต่ มกราคม 2017 เป็นต้นมา

ช่วงแรกที่ผมเคยใช้เน็ตบ้าน ผ่านสายโทรศัพท์ แล้วเกิดปัญหาบ่อยมาก
ไม่ว่าจะเป็นปัญหาชุมสายขัดข้อง ฝนตกฟ้าร้อง เน็ตมักใช้ไม่ได้ อยู่บ่อยๆ จนเกิดความหงุดหงิดรำคาญใจ

สาเหตุที่ผมเปลี่ยนใจมาใช้บริการ AIS Fiber เนื่องจากเน็ตมีปัญหา
และติดต่อช่างมาแก้ไข แต่ใช้เวลา 2-3 วัน และวันต่อมาเกิดปัญหาอีก

ผมโทรหา AIS บอกจากติดตั้ง เน็ต ไฟเบอร์ วันต่อมาช่างก็เข้ามาเช็คคู่สาย หรืออะไรสักอย่าง
ใช้เวลาในการเดินสายติดตั้ง ส่งสัญญาณเข้ามา ใช้เวลาแค่ครึ่งวัน เสร็จเรียบร้อย
เน็ตเร็วขึ้นดั่งใจ ทำงาน ท่องเน็ต ลูกได้เล่นเกมส์ เชื่อมต่อกับมือถือ ดูทีวีผ่าน AIS Box
ชีวิตมันลื่นไหล ไม่ติดๆขัดๆ อารมณ์ไม่หงุดหงิดกับสัญญาณเน็ต ที่อืดอาด เหมือนก่อน

ไม่ว่าฝนตก ฟ้าร้องฟ้าผ่า อินเตอร์เน็ตไม่เคยตก ...
และ ผมก็ขอคืน โทรศัพท์ ไม่ใช้โทรศัพท์บ้านอีกเลย เมื่อ มีอินเตอร์เน็ตเข้ามาก็ติดต่อสื่อสารการผ่าน Line
เราก็ประหยัดค่าโทร ไม่ต้องมาจ่ายค่าดูแลสายโทรศัพท์เดือนละ 100 บาท

ต่อมา หลังจากนั้น อินเตอร์เน็ต ขัดข้องโทรติดต่อ AIS เข้ามาเช็คสาย
ครั้งแรก ที่เน็ตมีปัญหา หลังจากติดตั้ง AIS Fiber มา 4-5 เดือน
ช่างมาส่งสัญญาณตรวจเช็คสาย เข้าไปดูจุด บอกว่าสายโดนกะรอกกัด ใช้เวลาแก้ไขนับตั้งแต่รับแจ้ง
คือตอนเช้า เย็นๆ ช่างแก้ไขเสร็จ

เน็ตมีปัญหาครั้งที่สอง เนื่องมาจากสัญญาณล่ม หรืออะไรสักอย่าง ซึ่งเป็นทั่วประเทศ

เน็ตมีปัญหา ครั้งที่ 3

วันนี้ตื่นขึ้นมา 10 โมงเช้า เข้าเน็ตไม่ได้ ตรวจสอบที่กล่อง Router
มีสัญญาณไฟกระพริบ ที่ LOS (ไม่รู้ย่อมาจากอะไร)

โทรหาศูนย์ 1175 ศูนย์แจ้งว่า คิวว่างวันนี้ ช่างจะเข้ามาภายในวันนี้ เย็นๆ...

ไม่นาน ประมาณเที่ยงช่างโทรเข้ามา บอกจะเข้ามาตรวจสอบ ..

ช่างเข้ามา ส่งสัญญาณตรวจสอบไม่นาน ก็เจอจุดที่มีปัญหา คือปากซอยกำลังมีการก่อสร้างบ้าน
และไปกระชากสาย ทำให้ สาย fiber ของ AIS มีปัญหาไปด้วย ... ช่างไปแก้ไข ไม่นาน ประมาณ 45 นาที
สัญญาณอินเตอร์เน็ต ใช้ได้ ประมาณ 13.00 น. พอดีเป๊ะ ใช้เวลาแก้ไขทั้งหมดจากที่ได้รับแจ้งคือ 2 ชั่วโมง

กระทู้นี้เลยขอขอบคุณ ที่ AIS Fiber ดูแลลูกค้าได้รวดเร็วทันใจ

หมายเหตุ
ผมโชคดีที่อยู่ในพื้นที่ ที่คุณภาพของตัวแทน maintenance ที่ทำงานได้รวดเร็ว
เท่าที่อ่านในกระทู้พันทิบ หลายๆ ท่าน ที่เป็นลูกค้า AIS ก็มีบ้างที่หงุดหงิด เนื่องจากความล่าช้าของช่าง
ซึ่งเข้าใจว่า AIS ใช้ outsource ในการ supports เหมือน Grab แท็กซี่ใช้รถ outsource มันก็มีบ้างที่เจอคนขับทั้งดี และ ไม่ดี

ประการที่สอง ตั้งแต่ใช้เน็ต AIS Fiber มายังไม่เคยมีปัญหาเรื่องสัญญาณ ใดๆ สัญญาณค่อนข้างจะเสถียร
ไม่ว่าฝนจะตกฟ้าจะร้อง สัญญาณไม่เคยตก ...

จึงขอชื่นชม และขอให้รักษาคุณภาพสินค้า - บริการณ์ตลอดไป

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่