[CR] Review : YSS G-PLUS

ความพึ่งพอใจสินค้า - 1/5 ดาว
ความพึ่งพอใจบริการ - 1/5 ดาว

จากคำโฆษณาทั้งหลายทั้งแหล่ว่าเป็น Shock ระดับโลก มาตราฐานดี ก็เลยตัดสินใจซื้อมาเปลี่ยนใส่ Honda Click-i 110 เนื่องจากของเก่าหมดสภาพ (แตก) Setting ของรถจะมีแค่ใส่ล้อ 12" ของ Scoopy เพื่อต้องการหน้ายางที่กว้างและหนาเพื่อความนุ่มนวล.

สัมผัสแรกที่เลยคือแข็งรู้สึกได้เลยสปริง set มาแข็งไป นั่งกัน 2 คนก็ยังแข็งเลย?? Compress ก็แข็งยุบยากไป ส่วน Rebound โอเคตอบสนองได้ดีให้ความรู้สึกว่า shock มันทำงานหน่อย.

แต่ใช้ไปแค่ ประมาณ 4 เดือน (+-2000 กิโล) เริ่มมีอาการซึมที่แกน ก็ฟังคำโฆษณามามาก ก็เลยคิดว่าไม่เป็นอะไรของเค้าดี พอได้ 8 เดือน (+- 4000 กิโล) คราวนี้แตกเลย... ก็เลย Line ไปถามก็ได้คำตอบว่าประกันแค่ 6 เดือน ก็ทำใจนะเพราะเราพลาดเองไว้ใจ Product มากไปคิดว่ามันดี...

ล่าสุดหาตัวอื่นไว้แล้วเลยกะเอาตัวนี้ไปทำเป็นอะไหล่ เลยไปถามเรื่องการซ่อม โดนอีก shot ว่า ซ่อมไม่ได้ค่ะ ... เออไหนบอกไว้ดิบดีว่ามี service ซ่อมได้กลายเป็นว่าซ่อมได้บางตัวนะ "ถ้าตรงกระบอกกับแกนมีฝาครอบอยู่จะซ่อมไม่ได้เนื่องจากเป็นระบบปิดตาย" เจริญจริงๆ...

สรุปง่ายๆ

-ก่อน shock แตก แข็งปวดตูด ยุบยากไป ช่วงคายดี
-หลัง shock แตก ปวดตูดน้อยลง เพราะ Compress หายไปจากการรั่ว แต่ก็ยังแข็งอยู่ ปวดตูดอยู่
-YSS ที่จะซ่อมได้ต้องไม่มีฝาครอบที่แกนกระบอก ซึ่งจะมีแค่ตัวสูงๆ ตัวล่างเป็นแบบนี้หมด

แนะนำว่าถ้าจะเล่นก็เล่นตัวถูกๆไปเลยแบบพังก็ไม่เสียดาย DTG หรือ G-ZA มากกว่านั้นพังแล้วก็ซ่อมไม่ได้ หรือต้องเล่นตัวล่ะ 4xxx ขึ้นไป ซึ่งจะเหมาะสมกับรถตัวเองมั้ยต้องประเมินเอานะครับ! แต่ตัวนี้บอกเลยห่วยโคตร!!

#ok #bye #YSS #worldclass #suspension






ชื่อสินค้า:   YSS G-PLUS
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่