[CR] มหากาฬตามล่า Benedict Cumberbatch ที่งานพรมแดง Infinity War สิงคโปร์!

สวัสดีค่าทุกคน กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวแรกของเราเองนะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยค่ะ

เรื่องมันเริ่มต้นมาจากเราตัดสินใจอย่างกระทันหันที่จะไปเข้าร่วมงาน Marvel Studios’ Avengers: Infinity War Red Carpet Fan Event ที่จัดขึ้นที่สิงคโปร์ในวันที่ 16 เมษายน 2018 ที่ผ่านมาค่ะ ส่วนตัวเราชื่นชอบ Benedict Cumberbatch จากเรื่อง Sherlock เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และได้ติดตามผลงานมาเรื่อยๆ จนมาทราบข่าวว่าพี่เบนกำลังจะบินมาประเทศเพื่อนบ้านค่ะ ตอนแรกเราตัดสินใจจะไม่ไปเพราะช่วงนั้นกำลังเริ่มเก็บเงินอยู่ค่ะ แต่สุดท้าย ก็ทนไม่ไหวค่ะ 55555



  หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่ชื่นชอบดาราศิลปินและกำลังวางแผนจะไปหาคนที่ตัวเองชอบไม่มากก็น้อยนะคะ อีกทั้งหวังว่าจะยังเป็นประโยชน์ต่อคนที่คิดจะเดินทางแบบเราไปที่ไม่มาเลเซียก็สิงคโปร์ด้วยค่ะ ตอนนั้นคิดว่าการตัดสินใจไปหาพี่เบนเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องมากที่สุดในชีวิตเรื่องนึงเลยละค่ะ เพราะช่วงนั้นเราอยู่ในจุดที่ lost มากๆ แต่การได้ไปเจอเขาทำให้เรามีกำลังใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น ยิ่งคนที่เราชื่นชอบมาอยู่ใกล้ขนาดนี้แล้ว ยิ่งไม่ควรปล่อยให้โอกาสให้หลุดมือไปค่ะ ว่าแล้วก็เริ่มกันเลย~


เรื่องการเดินทาง
ขาไปแสนทรหด
  ด้วยความที่อยากจำกัดงบในการเดินทางและเป็นคนอยากลองอะไรใหม่ๆ เลยตัดสินใจเดินทางขาไปอย่างทรหด(และแอบเสียเวลาT^T)โดยการบินไปลงหาดใหญ่และต่อรถบัสไปสิงคโปร์นั่นเองค่ะ!




  วันที่ 14 เมษายน 2018 เราเลือกเดินทางด้วย Nok Air ไฟลท์บินเวลา 9.00 น. และถึงสนามบินหาดใหญ่ในเวลาเกือบ 11.00 น. ค่ะ
จากสนามบินหาดใหญ่ เราต้องไปรับตั๋วรถบัสที่ Davis Tour ในตัวเมือง เราเลยนั่งสองแถวจากหน้าสนามบินไปลงที่ตลาดกิมหยงค่ะ คุณลุงคนขับใจดีมากและช่วยขนกระเป๋าเดินทางด้วยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ T^T สองแถวหน้าสนามบินจะมีมาเรื่อยๆ และค่ารถไม่แพงเลยค่ะ เพียง 40 บาท เพราะระยะทางค่อนข้างไกล



  จากตลาดกิมหยง เราต่อรถมอไซค์ไปที่ Davis Tour ในราคา 20 บาทค่ะ พอไปถึงเราก็โชว์หลักฐานการจองตั๋ว โดยเราจองและโอนเงินผ่านเว็บ www.easybook.com ค่ะ ตั๋วราคาประมาณ 800 บาท แต่ต้องจ่ายค่ารถตู้จาก Davis Tour ไปที่ตม. ในราคา 100 บาทซึ่งถือว่าไม่แพงเนื่องจากตม. อยู่ไกลและติดทางข้ามไปมาเลเซียเลยค่ะ พอไปถึงตม. ตรวจสอบอะไรเรียบร้อยก็ขึ้นรถค่ะ ตามกำหนดการรถต้องออกเวลา 13.00 น. ค่ะ แต่เกิดการดีเลย์ ทำให้รถออกเวลา 15.00 น. แทน



  รถที่เรานั่งเป็นของ Sri Maju Group ค่ะ เบาะกว้างสบายมาก บนรถมี Wifi ให้แต่สัญญานจะไม่ค่อยแรงค่ะ =_=" บางทีก็เชื่อมต่อไม่ติด แต่โดยรวมโอเคค่ะ
รถจอดจุดพักรถบ่อยในระดับนึงเลยค่ะ ทำให้แวะลงไปเข้าห้องน้ำหรือซื้อของกินได้ง่าย ส่วนเวลาผ่านตม. ของมาเลและสิงคโปร์นั้นต้องขนของลงจากรถและนำติดตัวลงไปที่ด่วนตรวจทุกครั้งค่ะ เวลาเดินทางโดยรวมค่อนข้างนาน หากใครไม่ชอบนั่งรถนานๆ อาจจะไม่ชอบเลยก็ได้ค่ะ ตอนนั้นไปถึง Kuala Lumpur ประมาณ 23.00 น. เวลาไทยค่ะ และไปถึงสิงคโปร์จริงๆ ประมาณตี 5 ค่ะ

ณ สิงคโปร์

  วันที่ 15 เมษายน ตอนเช้ามืด เรานั่งแท็กซี่จาก Golden Mile Complex ไปยังที่พักแถวๆ Chinatown ค่ะ โดนค่ารถไปทั้งสิ้น 10 สิงคโปร์ดอลล่าร์ ซึ่งระยะทางไม่ไกลมาก ประมาณ 7 นาทีถึงแต่ด้วยความที่เรียกแท็กซี่ในเวลาพิเศษจึงโดนบวกเพิ่มค่ะ พอถึงที่พักก็อาบน้ำ แต่งตัวและออกไปเที่ยวกับเพื่อน รวมไปถึงไปสำรวจสถานที่จัดงานและสถานที่ที่เราจะต้องไปไฟท์ตั๋วเข้างานด้วยค่ะ ซึ่งงานจะจัดตรงลานหน้า Marina Bay Sands แต่ต้องไปต่อคิวซื้อตั๋วที่ Sands Expo and Convention Centre Hall B ความจริงคือ มีคนอยากเข้างานนี้เยอะมากๆ และมีคนวางแผนที่จะ camp out (อารมณ์นอนค้างหน้าฮอลล์) แต่ทาง Marina Bay Sands สั่งห้ามไม่ให้ต่อคิวก่อน 7 โมงเช้า สุดท้ายแล้วก็ไม่แน่ใจว่ามีคนไปรอกันจริงๆ ตั้งแต่กี่โมงค่ะ อีกเรื่องนึงคือตั๋วเข้างานฟรี จึงมีจำนวนจำกัดแค่เพียง 4000 ที่เท่านั้น

  วันที่ 16 เมษายน เวลาตี 4 เรากับเพื่อนเราเรียก Grab จากแถวที่พักไปที่ Marina Bay Sands ค่ะ พอไปถึงแล้วก็พบว่ามีคนมารออยู่เยอะระดับนึงเลย โชคดีที่พวกเราเตรียมซื้อแซนวิชและนมไว้ตั้งแต่คืนก่อน เลยมีอะไรกินรองท้องตอนรอประตูเปิดค่ะ และอยู่ดีๆ คนก็กรูกันเข้าไปที่หน้าประตู ทำให้พวกเราก็ต้องไปยืนอยู่ในแถวอัตโนมัติอย่างที่เห็นค่ะ



  อยู่ดีๆ ประตูก็เปิดออก ทำให้ทุกคนวิ่งอย่างไม่คิดชีวิตเข้าไปข้างในและไปหยุดอยู่หน้าที่กั้น ขณะนั้นเป็นเวลาตี 5 บอกเลยว่าจากง่วงๆ ตอนนั้นคือตื่นเต็มตาสุดๆ 555555



  ตอนนั้นคนเริ่มเยอะและล้นมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เราและเพื่อนที่ตอนแรกยืนด้วยกันพรากจากกัน ณ จุดๆ นั้นได้แต่บอกกันว่า ไว้เจอกันข้างในนะ พอรอกันไปสักพัก คนข้างหลังเริ่มเยอะขึ้นและเริ่มไม่มีที่ทำให้ผลักกันแรงมากจนสตาฟ Marvel ต้องเอาโทรโข่งออกมาพูดให้หยุดผลักกัน และเริ่มออกไปต่อแถวกันใหม่ ตอนนั้นคือโกลาหลมากก เพราะคนที่อยู่ข้างหน้าที่กั้นเริ่มทยอยเดินออกมา แต่ก็ยังมีบางคนที่ไม่ฟังและยืนเกาะที่กั้นอยู่ เราปรึกษากับเพื่อนว่าจะทำยังไงและได้คำตอบว่า "ชั้นเชื่อว่ายังไงเขาก็จะปล่อยคนที่เกาะรั้วเข้าไปก่อน เราไม่ควรเดินออกมา" เพื่อนพูดไม่ทันจบ ทุกคนก็เริ่มวิ่งกลับที่เดิม ชุลมุนกว่าเดิมอีกค่ะคุณกิตติ

  พอเห็นอย่างนั้น สตาฟก็เริ่มรู้ว่าทำอะไรไม่ได้จึงบอกให้ทุกคนนั่งและเริ่มปล่อยคนเข้าไปข้างใน ตอนนั้นเป็นเวลาเกือบตีห้าครึ่ง โดยเริ่มให้ครอบครัวที่มี พ่อ แม่ ลูกซึ่งเป็นเด็กเล็กอยู่ เข้าไปก่อน และพอเคลียร์เสร็จก็เริ่มปล่อยให้คนแถวหน้าๆ ที่กั้นเข้าไปค่ะ พอเข้าไปเสร็จก็วิ่งไปต่อแถว และได้รับใบคิว ปรากฎว่าได้คิวที่ 430 ซึ่งถือว่ารอด เย้~ เพราะจะมีการแบ่งคิวเป็นสองรอบคือ รอบที่เข้าเวลา 17.00 น. กับ 18.00 น. โดยคิวเราจะได้เข้ารอบแรกค่ะ เย้~



พอกรอกฟอร์มเสร็จและนำไปส่งเรียบร้อย จะได้รับ wristband เข้างาน ห้ามทำขาดเด็ดขาด และก็สามารถเดินชมงานในฮอลล์ได้ หลักๆ จะมีบูธให้ถ่ายรูปรวมไปถึง มีการฉาย trailer ต่างๆ อีกด้วยค่ะ



  และเวลาที่รอคอยก็มาถึง~ เรากับเพื่อนออกไปเที่ยวและหาอะไรทานแถว Tiong Bahru และกลับมาถึงอีกทีประมาณบ่ายครึ่ง รอไปเรื่อยๆ จนคนเริ่มต่อแถวกันค่ะ เราก็เข้าไปต่อ ขอบอกก่อนเลยว่าไม่ได้เรียงตามคิวเลขที่ได้ตอนแรกนะคะ First Come First Serve เท่านั้น ตอนนั้นคือไฟท์สุดไม่ยอมให้ใครแซงหน้าเลยทีเดียว ต่อจนถึงเกือบห้าโมงเย็นก็ได้เข้างานค่ะ
พอเข้าไปถึง เราเลือกที่จะไปเกาะรั้วหน้า backdrop ถ่ายรูปของพรมแดงเพราะเรามั่นใจว่าพี่เบนต้องหยุดถ่ายรูปตรงนั้นแน่นอน และก็ไม่ผิดคาด


พี่เบนมาจริงด้วยค่าา!
แต่! ตอนพี่เบนปรากฎตัวนั้น แฟนๆ ตรงนั้นกรี๊ดกันหนักมาจนลุง RDJ เดินหนีและไม่สนใจพวกเราเลยละค่ะ T^T ความเศร้านี้ แต่สุดท้ายคนตรงนั้นก็ได้ลายเซ็นกับ Group Selfie กับพี่เบนนะคะ ถือว่าโชคดีมากกก


  งานดำเนินต่อด้วยการเปิด trailer Infinity war ที่ยังไม่เคยฉายที่ไหนมาก่อน และพิธีกรก็ได้สัมภาษณ์ผู้กำกับและนักแสดงในเรื่องต่อ พอสัมภาษณ์เสร็จก็ปิดงาน (จบเร็วมากก) แต่บอกเลยค่ะว่างานจบความรู้สึกไม่จบ ยังคงประทับใจไม่ลืม การที่ได้เห็นคนที่เราชื่นชอบใกล้ๆ นั้น เป็นความรู้สึกที่บรรยายไม่ถูกเลยละค่ะ ขอบคุณพี่เบนมากนะคะที่ทำให้ทุกคนตรงนั้นมีความสุข รวมไปถึงเราด้วย ยิ้ม

การเดินทาง
ขากลับ
  วันที่ 17 เมษายน เราบินกลับโดยสายการบิน Air Asia ค่ะ เลือกบินที่เที่ยว 14.40 น. ไปลงดอนเมือง บอกเลยว่าเป็นทริปสงกรนต์ที่ประทับใจที่สุดในชีวิตแล้วละค่ะ
ชื่อสินค้า:   Avengers: Infinity War
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่