“กู๊ด” รับ-ทำ “อังกอร์” เจอเรื่องแปลก จุดธูปบอกงานฉลุย-ไม่คิดเทียบเวอร์ชั่นพ่อ



“สมัยคุณพ่อทำก็หนักมาก ให้คำแนะนำบ้าง ถ้าบางทีมันเหนื่อยล้ามากๆ เจอคุณพ่อก็ต้องเข้าไปกอดท่านแล้วบอกว่าพ่อขอพลังหน่อย”“กู๊ด”เฉิด ภักดีวิจิตร ผู้กำกับละคร “อังกอร์”ช่อง 3 เผยถึงคุณพ่อ “ฉลอง ภักดีวิจิตร” ซึ่งเป็นผู้จัด-ผู้กำกับละคร “อังกอร์” ต้นฉบับที่โด่งดังทางช่อง 7

จากนั้นเผยอีกว่า “เรื่องนี้ถ่ายทำอยู่ในป่าเขา แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน มีเรื่อง เจ้าป่าเจ้าเขาเจ้าที่เจ้าทาง หรือแม้กระทั่งเรื่องบทประพันธ์ของพี่หนุ่ม นอร์แมน ที่เสียไปแล้ว พี่หนุ่มเคยพูดหลายทีแล้วว่าอย่าเปลี่ยนบทเลย ผมก็จะบอกว่าไม่ได้เปลี่ยนบทหมดครับ อาจจะมีขอเติมเข้าไปบ้าง แต่มันมีช่วงที่ปรู๊ฟบทนาน ต้องนึกถึงพี่หนุ่มแล้วบอกว่าผมขอแก้ตรงนี้นะ พี่หนุ่มเขารักบทของเขามาก ตอนที่รู้สึกว่ามันติดเรื่องบทนานเกินไปแล้ว ก็ต้องไปจุดธูปหน้าบ้านบอกพี่หนุ่ม ผมจะขอแก้ตรงนี้ บ่อยเหมือนกันที่จุดธูปแบบนี้”

ผู้กำกับฯ หนุ่มเผยอีกว่า “แม้กระทั่งพี่ที่มาอะเรนจ์เพลงอังกอร์ เวอร์ชั่นใหม่ ยังมาคุยว่าทำไม่ได้เหมือนกัน เหมือนมีอะไรสักอย่าง ก็ต้องจุดธูปบอก อาอู๊ด สิทธิพร อมรพันธุ์ ท่านเสียไปแล้ว ซึ่งท่านเป็นผู้แต่งเพลงอังกอร์ พอจุดธูปแล้วทุกอย่างก็ไปได้ดี เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ เวลาอยู่กองถ่ายก็มีเรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้ เอฟเฟ็กต์ไม่ระเบิดทั้งที่ฝ่ายเอฟเฟ็กต์มีอายุการทำงานมานานมาก สุดท้ายพอจุดธูปบอกมันก็ทำงานได้”

ตั้งรับกับกระแสเปรียบเทียบเวอร์ชั่นที่แล้วยังไง “จริงๆ เราวางตัวตรงกลาง เพราะยังไงเวอร์ชั่นคุณพ่อก็ต้องอยู่เหนือหัว ไม่สามารถเทียบคุณพ่อแน่นอน ความคลาสสิคก็คือความคลาสสิค” 

ที่มา : ข่าวสด https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_1552487

เป็นกำลังใจให้ผู้กำกับ ผู้จัดนะคะ เห็นถึงความตั้งใจ ทุ่มเท อ่อนน้อมถ่อมตน และเคารพผู้อื่น คุณเป็นคนที่น่าสนใจมากๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่