รอเช็คจากประกันนานมาก ใครใช้AIA รบกวนตอบคำถามด้วยครับ

คือเรื่องมันเป็นแแบบนี้ครับ ผมทำประกันสุขภาพกับบริษัท AIA แล้วผมป่วยเป็นไข้เลือดออก นอนโรงพยาบาลสองแห่ง แห่งแรกนอน 7 วัน แห่งที่สอง นอน 3 วัน เขาบอกจะได้เงินชดเชยนอนโรงพยาบาล สองครั้ง ครั้งแรกเป็นเงินชดเชยจากการนอนโรงพยาบาลแห่งแรก เป็นเงิน 7,200
ครั้ง 2 เป็นเงินชดเชยจากการนอนโรงพยาบาลแห่งที่สอง เป็นเงิน 3,500 บาท
            เงินชดเชยแห่งที่สอง 3,500 ผมได้แล้ว จากการที่บริษัทส่งเช็คไปที่ตัวแทน แล้วตัวแทนไปขึ้นเงินให้
แต่ที่ยังไม่ได้คือ เช็ครอบแรก 7,200 บาท คือผมออกจากโรงพยาบาลตั้งแต่ต้นเดือน กรกฏาคม จนถึงตอนนี้ เดือนกันยายน ยังไม่ได้รับเงินชดเชยดังกล่าวเลยครับ
             โทรไปถามตัวแทน ตัวแทนบอกบริษัทส่งเช็คมาที่บ้านแล้ว สองอาทิตย์ได้รับ ก็ไม่เห็นมาสักที จนต้องไปถามไปรณีย์ว่ามีจดหมายจาก AIA มาที่บ้านผมมั้ย เขาก็บอกไม่มี ไม่เห็นชื่อผมเลย ผมก็เลยให้ตัวแทนแจ้งอาญัติแล้วให้ออกเช็คอันใหม่ ส่งมาให้อีกครั้ง ก็บอกรออาทิตย์นึง
ผมก็รอต่อไปจนสองอาทิตย์ ก็ยังไม่เห็นเช็คส่งมาที่บ้าน
             ก็เลยตัดสินใจส่งอีเมล์วไปที่บริษัท ผ่านมาสามวันมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตัวแทนยังไม่ได้อาญัติเช็คตัวแรกให้เลย ผมเลยให้เขาอาญัติไป แล้วส่งมาให้ใหม่ที่คอนโดผมแทน (ปกติจะส่งไปที่บ้าน) จนตอนนี้ ผ่านไปสองอาทิตย์แล้ว เช็คก็ยังมาไม่ถึงครับ
            ตอนนี้ผมตัดสินใจแล้วว่า คงจะไม่ทำประกันสุขภาพกับ AIA อีกต่อไปครับ ผมผิดหวังเสียเหลือเกิน ตอนมาเก็บเบี้ยนะ มาถึงบ้าน ผมก็ควักจ่ายเป็นฟ่อน ทำให้ทั้งพ่อ ทั้งแม่ ทั้งตัวเอง บอกคุ้มครองอย่างนั้น ชดเชยอย่างนี้ ผมก็ไม่ร็หรอกนะครับว่ากระบวนการดำเนินงานเขามันมีขั้นตอนอะไรบ้าง
           แต่ทางบริษัทก็เเจ้งผมแล้วว่าใช้ระยะเวลาเท่านี้ สุดท้ายก็ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น
           ตัวแทนก็ไม่ได้ช่วยตามให้ครับ บัตรพรีวิลเลจไม่มีความหมาย ก็ต้องทำเองทุกอย่างเนาะ เป็นตัวแทนเองได้ ก็คงเป็นไปแล้ว
ตอนให้ช่วยซื้อนี่ล่ะแหม่ ตามเก่ง พอตอนจะเคลมนี่ ตามไม่เป็นเลยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
อัพเดตครับ!!! หลังจากที่ผมตั้งกระทู้นี้ขึ้น ภายในวันนั้นได้มีเจ้าหน้าที่จากทาง AIA มาติดต่อครับ แล้วก็เช็คเลขลงทะเบียนให้ในวันต่อมา
เช็คของผม ออกจากบริษัทวันที่ 10 กันยายน มาถึงวันนี้ครับ (12 กันยายน 2561) และผมเอาเช็คไปขึ้นเงินแล้วครับ
      ***จากเหตุการณ์นี้ทำให้ผมรู้สึกว่า ผมสงสารอ่ะ สงสารเจ้าหน้าที่ ที่โทรเข้ามาเคลีย โทรเข้ามาขอโทษขอโพย ทั้งที่มันเป็นความผิดของเขารึเปล่า เอ๊ะ ก็ไม่ใช่ แตกต่างจากตัวแทนของผม หายเข้ากลีบเมฆ โทษนั่นโทษนี่ โทษสิ่งรอบข้างทุกอย่าง แต่ลืมโทษตัวเอง ลืมยอมรับผิด ลืมความรับผิดชอบ ลืมขอโทษลูกค้าตาดำๆที่คอยตามเองทุกอย่าง อย่างผม!!!!
       ผมคิดอยู่ครับ ว่าปีหน้าผมและครอบครัวจะใช้ประกันสุขภาพจาก AIA ต่อไปรึไม่ หรืออาจจะใช้ AIA ต่อไป ถ้าหากผมหาตัวแทนประกันคนใหม่ที่ไว้ใจได้
            ผมไม่ได้โกรธเจ้าหน้าที่ ไม่ได้โกรธบริษัทเลย แต่ผมผิดหวัง ผิดหวังกับตัวแทนของผมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่