หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
จุดคุ้มทุน
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
เจ้าหน้าที่วิจัย
นักวิจัย
ก๊าซธรรมชาติ
ขอข้อมูลเรื่อง การเปรียบเทียบจุดคุ้มทุน การคิดต้นทุนการใช้ก๊าซ LPG NGV Biogas หน่อยครับ (เพื่อวิจัยการเปรียบเทียบการใช้ก๊าซครับ)
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เช้านี้ PTT โดนอีกดอก ""รัฐสั่ง ปตท.ทบทวนราคา NGV 16 บ./กก.สูงไปหลังก๊าซฯ ลด ""
รายละเอียด ... สนพ.เตรียมศึกษากลไกเดินหน้าปรับโครงสร้างราคาLPG และ NGV ต่อในปี 2558 หลังการปฏิรูปราคาน้ำมันคืบหน้าไปมากแล้ว สั่งปตท.ทบทวนต้นทุนราคา NGV ใหม่ชี้ตัวเลขเสนอ 16 บาทต่อกก.สูงไปเหตุราคา LNG
shark_bkk
วิธีคำนวณจำนวน toe ที่ลดได้จากการใช้ biogas ทดแทน LPG
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ อยากรู้วิธีคำนวณจำนวน toe (tons of oil equivalent) ของการผลิตก๊าซชีวภาพ เพื่อใช้ทดแทนก๊าซ LPG ค่ะ เช่นผลิตก๊าซชีวภาพได้ 100 ลบ.ม.biogas/วัน จะคิดเป็น toe เท่าไรคะ ขอบคุณค่ะ
ทำไมปลาวาฬมีน้ำพุ่งอยู่บนหัว
รถยนต์ติดแก๊ส LPG/NGV: ยังน่าใช้ในยุคนี้ไหม?
ในยุคที่ราคาน้ำมันมีความผันผวน และรถยนต์ไฟฟ้า (EV) กำลังเข้ามามีบทบาทมากขึ้น หลายคนอาจสงสัยว่า รถยนต์ติดแก๊ส LPG หรือ NGV ยังเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าและน่าสน
punnarich
รถผมซื้อต่อมา ติดแก๊ส NGV เป็นกล่อง Gasitaly F1 4 สูบ สำหรับก๊าซ CNG มีอาการไม่ตัดเป็นแก๊ส
สวัสดีครับรถผมซื้อต่อมา ติดแก๊ส NGV เป็นกล่อง Gasitaly F1 4 สูบ สำหรับก๊าซ CNG มีอาการไม่ตัดเป็นแก๊ส ตรงสวิทสลับแก๊ส ไฟสีแดงติด ไฟสีเขียวกระพริบ ระดับแก๊สไม่ขึ้นเลยเอาไปให้อู่แก๊สดู เขาบอกว่าค่าแรงดัน
สมาชิกหมายเลข 6769997
ATLAS ยันหุ้นไอพีโอ 3 บาทไม่แพง!
ATLAS ยันหุ้นไอพีโอ 3 บาทไม่แพง! ราคานี้พีอีแค่ 15 เท่าเทียบจากค่าเฉลี่ยของกลุ่มพลังงาน-มีเดียที่ 23 เท่า ชี้เป็นโอกาสดีเข้าลงทุน 5 กูรูชี้เป้าหมายสูงสุดที่ 5 บาท นายสุวัชชัย พิทักษ์วงศาภรณ์ กรรมการผ
สมาชิกหมายเลข 9062729
จะเป็นอย่างไร ถ้าแท็กซี่ไทย เปลี่ยนเป็น EV ? /โดย ลงทุนแมน
ปัญหาหลักน่าจะเป็นเรื่องจุดชาร์จไฟ อุตสาหกรรมแท็กซี่กำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่ เมื่อรถยนต์ไฟฟ้า (EV) กำลังมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ ประเทศต่าง ๆ อย่างจีน นอร์เวย์ และอีกหลายประ
สมาชิกหมายเลข 2933266
ทำไมราคา NGV ถึงได้แพงขึ้นเรื่อยๆ ต้นทุนจริง ๆ เป็นอย่างไร รบกวนผู้รู้ตอบที
จำได้ว่า รัฐ ให้หันมาใช้ รถ NGV/CNG แทน LPG ซึ่งช่วงแรก NGV/CNG จะถูกกว่า LPG พอสมควร แต่ตอนนี้ NGV/CNG แพงกว่า LPG เสียแล้ว ท่านใดมีข้อมูลขอความรู้ด้วยครับ
ollseedllo
อนุทินทำเร็ว ลดราคาต้นทุนไฟฟ้า
ต้องเข้าใจก่อนว่า ต้นทุนค่าไฟฟ้าที่สำคัญ คือ ราคาเชื้อเพลิง (หลักๆคือ ราคาก๊าซธรรมชาติ) ที่โรงไฟฟ้าในไทยใช้เป็นหลัก ที่แล้วมา ปตท.เป็นผู้ supply gas ให้โรงไฟฟ้าเป็นหลัก โดยใช้ราคาต้นทุนเฉลี่ยของก๊าซท
FlyMe
เตรียมวิ่ง 😁 ปตท.สผ.ปิดดีลเข้าร่วมลงทุนโครงการผลิตก๊าซธรรมชาติ “ทูอัท” แอลจีเรีย เซ็นสัญญาซื้อหุ้น 34% ในบริษัท
ปตท.สผ. เซ็นสัญญาซื้อหุ้น 34% ในบริษัท E&E Algeria Touat B.V เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ปิดดีลลงทุนทางอ้อมร้อยละ 22.1 โครงการผลิตก๊าซธรรมชาติ “ทูอัท” แอลจีเรีย นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ปร
สมาชิกหมายเลข 2933266
เห็นคนชอบบอก "ไทยไม่มีนวัตกรรม" ตอนนี้เส้นทางไหนง่ายสุดสำหรับคนไทยคะ เรียนอะไร ทำงานอะไร จึงจะสตาร์ตนวัตกรรมได้
ถึงประชากรเราจะลด ต้นทุนเราจะน้อย แต่มันก็น่าจะมีสักทางสิน่า ที่เราจะฟื้นกลับมาได้ หรือมีงานอะไรบ้าง ที่เราไม่ต้องไปขัดแย้ง แข่งขัน กับบริษัทจากประเทศใหญ่ ๆ
อวัยวะชิ้นนั้น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
เจ้าหน้าที่วิจัย
นักวิจัย
ก๊าซธรรมชาติ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
จุดคุ้มทุน