ประสบการณ์แย่ๆ จากการขอสมัครใช้บริการ True Internet

กระทู้สนทนา
ผมมีประสบการณ์ที่แย่ๆ ของการขอใช้บริการ True Internet มาแชร์ให้เพื่อนๆ ทราบ เป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าจดจำ แต่รับรองมันว่าไม่หายไปจากความทรงจำผมแน่นอน
    ผมได้ซื้อบ้านใหม่ที่ต่างจังหวัด หลังจากที่ซื้อได้ทำการตกแต่งไปบางส่วนแล้ว แต่ผมก็ยังไม่ได้เข้าไปอยู่ นานๆ จะแวะเข้าไปดูบ้าง จึงเกิดความคิดอยากจะติดตั้ง กล้อง IP Camera เพื่อเอาไว้สอดส่องตอนที่เราไม่ได้เข้าไป การติดกล้องนี้จำเป็นต้องมี Internet ก่อน จึงเป็นที่มาของการที่ผมได้เลือกที่จะขอใช้บริการ True Internet (ซึ่งจริงๆ ก็ดูเจ้าอื่นๆ ด้วย แต่สุดท้ายเลือก True เพราะปัจจุบันผมก็เป็นลูกค้าเขาอยู่และผมจะไม่เป็นแล้วตลอดไป) ผมขอเล่าลำดับเหตุการณ์เพื่อให้เข้าใจง่ายๆ นะครับ
1. เมื่อประมาณเดือน กรฎาคม 18 ผมได้เข้าไปติดต่อที่ True Shop สาขาใกล้บ้านเพื่อสอบถามข้อมูลการติดตั้งและ package  หลังจากกรอกข้อมูลทุกอย่างแล้ว ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะส่งทีมช่างเข้าไปสำรวจพื้นที่ก่อนว่าสามารถติดตั้งได้หรือไม่ แล้วจะแจ้งกลับเพื่อยืนยันการติดตั้ง
2.  หลังจากนั้นประมาณ 3 วัน จนท.จาก Shop โทรมาแจ้งว่า ทีมช่างสำรวจเข้าไปตรวจสอบแล้วสามารถติดตั้ง Internet ได้ จึงได้ทำการนัดหมายวันเข้าไปติดตั้งโดยผมได้แจ้งนัดเป็นวันเสาร์ เวลา 12.00 น. โดย จนท. shop แจ้งว่าช่างใช้เวลาติดตั้งไม่เกิน 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง ผมแจ้งย้ำเวลาว่าช่างจะต้องไม่มาสาย เพราะตอนเย็น 17.00 ผมต้องกลับ กทม. เพราะมีนัดสำคัญ
3.  หลังนัดหมายและกำหนดวันติดตั้งแล้ว มี จนท.จากส่วนกลางโทรเข้ามายืนยันนัดหมายอีกรอบและมี sms ส่งเข้ามายืนยันอีกครั้ง
4.  เมื่อถึงวันนัดหมาย ผมขับรถออกจากบ้านแต่เช้า ซึ่งบ้านผมอยู่แถวสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อไปให้ทันก่อน 12.00 กลัวทีมช่างติดตั้งจะรอนานถ้าไปสาย และทางทีมช่างได้โทรเข้ามาแนะนำตัวพร้อมยืนยันนัดหมายอีกครั้ง ผมย้ำกับช่างว่าอย่าสายเพราะผมมีนัดสำคัญต้องกลับกทม. ตอนเย็น
5.  ผมมาถึงที่บ้านประมาณ์ 11.00 น. เวลา 12.00 น. ช่างไม่มา ผมโทรหา ช่างบอกว่าติดงานอีกที่หนึ่ง แต่จะให้ช่างอีกชุดเข้ามาแทน ผมรอจนถึงเวลา 13.00 น. ไม่มีช่างเข้ามา ผมโทรหาไม่รับสาย ผมโทรแจ้ง จนท. shop ว่าติดต่อช่างไม่ได้ จนท.shop แจ้งว่าจะติดต่อให้แล้วอีก 15 นาทีจะโทรกลับมาบอก ผมรอจนถึง 13.30 น.ไม่มี จนท. คนไหนโทรมามา ผมโทรหา จนท. shop อีกครั้ง ไม่รับสาย จนเวลาประมาณ 14.30 น. ช่างโทรเข้ามาบอกว่าเข้าไม่ทันขอเลื่อนเป็น 17.00 น. ผมยอมรอและผมก็ต้องโทรไปเลื่อนนัดสำคัญของผมเอง ที่ผมได้แจ้งให้เหล่า จนท. ทั้งหลายของ True ทราบว่าผมมีนัดสำคัญ ในระหว่างที่ผมรอให้ถึงเวลา 17.00 น. ผมพยายามโทรไปที่ 1242 เพื่อแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อใหมครับ ไม่มีตรงไหนให้กดเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ที่แจ้งเรื่องได้เลย ผมโทรอยู่หลายครั้งแทบจะกดทุกหมายเลข ซึ่งการโทรเข้าที่ 1242 ไม่ฟรีนะครับเสียค่าโทรครั้งละ 3 บาทเรียกเก็บต่างหาก ซึ่งผมยอมเสียไปหลายบาทที่เดียว แต่เสียเปล่า
6.  17.00 ช่างโทรเข้ามาสอบถามเส้นทางเข้ามาที่บ้าน 17.30 น. ช่างมาถึงที่บ้านพร้อมกับแจ้งว่าขอตรวจสอบสายที่จะเดินก่อน หลังจากนั้นช่างกลับมาแจ้งว่าไม่สามารถติดตั้ง Internet ได้เนื่องจากที่บ้านระยะห่างจาก Node (ถ้าจำไม่ผิดเขาเรียกแบบนี้) เกิน ผมงงมาก ผมแจ้งช่างว่าทาง Shop ให้ทีมสำรวจมาตรวจสอบแล้วและแจ้งว่าอยู่ในระยะที่ติดตั้งได้ ช่างบอกว่าทาง Shop ไม่รู้เรื่อง และช่างก็ขอตัวกลับ
7.  ผมขับรถไปที่ Shop แจ้งว่าติดตั้งไม่ได้ จนท.Shop บอกว่าจะรีบประสานงานให้เพราะทีมสำรวจยืนยันว่าติดตั้งได้ เขาถึงเปิด Job งานออกไปและจะรีบแจ้งผมกลับ ผมออกจาก Shop มา จนเวลาประมาณ 18.30 จนท.Shop โทรเข้ามาบอกว่าไม่สามารถติดตั้งได้เนื่องจากเกินระยะ

  นี่คือกระบวนการทำงานและการบริการของพนักงาน True ผมไม่รู้ว่า Process & Procedure ในการทำงานของเขาเป็นอย่างไร ทำไมถึงออกมาเป็นแบบนี้
1. ผมขับรถเป็นระยะทาง 100 กว่ากิโลเมตร เพื่อมาให้ทันตามนัดหมาย
2. ผมยอมยกเลิกนัดสำคัญเพื่อมาตามนัดหมาย
3. ผมเสียเวลารอตั้งแต่ 12.00 - 17.30 กว่า 5 ชั่วโมง
4. ผมเสียเงินและเวลากับการโทรไปที่ 1242, โทรตามช่าง, โทรหา จนท.ของ True โดยไม่ได้อะไรเลย

ทั้งหมดที่ผมเสียไปเพื่อให้ได้คำตอบคือ "ติดตั้งไม่ได้ เกินระยะ" ทำใมไม่มีการตรวจสอบให้ดีกว่านี้ก่อนยืนยันกับลูกค้า รู้ใหมว่าเกิดความเสียหายกับผมขนาดไหน เสียทั้งเงินค่าเดินทาง ค่าโทร ค่าเสียเวลาและที่สำคัญนัดหมายที่ไม่ควรจะต้องยกเลิก ผมรู้ว่า จนท.ฝ่ายบริการลูกค้าของ True จะต้องเข้ามาอ่านกระทู้นี้  ผมจะรอดูว่า True จะเยียวยาผมอย่างไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

  ท้ายนี้ผมขอให้เรื่องนี้เป็น Lesson learn ของเพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่านกระทู้นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่