เมื่อช่วง3ทุ่มกว่า ผมก็แวะซื้อของที่7-11สาขาหนึ่งย่านฝั่งธน. ตอนที่กำลังชำระเงิน ก็มีพนง.มาถามว่า
.
"โทษนะคะ(แต่เป็นพนง.ผช.) ใช้มือถือค่ายไหนอยู่คะ" ผมก็ตอบไป
.
"คือจะมาเสนอแอป.ทรูไอดีน่ะค่ะ" ก็ตอบไปว่าไม่ได้ใช้ค่ายนี้ เค้าก็บอกใช้แอปได้ ผมก็เลยตอบกลับไปว่าเคยโหลดแล้วช่วงบอลโลก แต่ลบทิ้งไปแล้ว ไม่แน่ใจด้วยว่าตอนนั้นได้สมัครมีไอดีอยู่หรือป่าว
.
ระหว่างที่ผมหันไปตอบเนี้ย พนง.ที่แคชเชียร์ก็กำลังยิงสินค้าของผมไปด้วย ผมก็กำลังดูว่าของกี่บาทและจะให้แบงค์อะไร พนง.คนนี้ก็พยายามโน้มน้าวอยู่
.
ซึ่งอันเนี้ยผมติดใจแล้วว่า กำลังซื้อของและในระหว่างที่กำลังนับเงินทอนก็ยังชวนคุย
.
จากนั้นเรื่องตามตื้อยังไม่จบ อะ...ผมไม่มีในเครื่องน่าจะจบ
.
"แล้วพี่พอจะจำรหัสได้มั้ยคะ? กดจากเครื่องหนูก็ได้" ผมมองหน้าน้องเค้าแล้วก็ถามกลับไปเลยว่า ที่ผมจะทำเนี้ย ผมได้อะไร
.
เค้ายิ้มแล้วตอบกลับมาว่า "อ๋อ...พี่แค่ใส่รหัสสาขานี้เข้าไปอ่ะค่ะ" ....!? "เนี้ยคนเนี้ยหนูให้พี่ไง...(พนง.คนนั้นหันไปพูดกับอีกคน)"
.
ผมงงในคำตอบแปปนึง แล้วก็บอกไปเลยว่าไม่สะดวกครับ
.
"หน่าพี่...ช่วยหนูหน่อย" โทษนะครับ ผมไม่สะดวกจริงๆ แล้วผมก็เดินออกมา
.
สิ้นเสียงคำปฏิเสธของผมก็มีเสียง "จิ๊...อดเลย" ผมหันไปมองหน้าแล้วงงมากว่า นี้คือการบริการ? ถ้าผมมีรหัส แล้วพนง.คนนี้มีสิทธิ์อะไรที่จะยื่นมือถือของตัวเองแล้วล็อคอินด้วยรหัสของผม?
.
อันนี้ขอฝากไปทาง7-11หรือทรูไอดี ช่วยอบรมด้วยนะครับ ผมไม่รู้ว่าการกรอกรหัสสาขานี่คือผมได้อะไร?
.
พนง.7-11ต้องขนาดนี้แล้วหรอครับ?
.
"โทษนะคะ(แต่เป็นพนง.ผช.) ใช้มือถือค่ายไหนอยู่คะ" ผมก็ตอบไป
.
"คือจะมาเสนอแอป.ทรูไอดีน่ะค่ะ" ก็ตอบไปว่าไม่ได้ใช้ค่ายนี้ เค้าก็บอกใช้แอปได้ ผมก็เลยตอบกลับไปว่าเคยโหลดแล้วช่วงบอลโลก แต่ลบทิ้งไปแล้ว ไม่แน่ใจด้วยว่าตอนนั้นได้สมัครมีไอดีอยู่หรือป่าว
.
ระหว่างที่ผมหันไปตอบเนี้ย พนง.ที่แคชเชียร์ก็กำลังยิงสินค้าของผมไปด้วย ผมก็กำลังดูว่าของกี่บาทและจะให้แบงค์อะไร พนง.คนนี้ก็พยายามโน้มน้าวอยู่
.
ซึ่งอันเนี้ยผมติดใจแล้วว่า กำลังซื้อของและในระหว่างที่กำลังนับเงินทอนก็ยังชวนคุย
.
จากนั้นเรื่องตามตื้อยังไม่จบ อะ...ผมไม่มีในเครื่องน่าจะจบ
.
"แล้วพี่พอจะจำรหัสได้มั้ยคะ? กดจากเครื่องหนูก็ได้" ผมมองหน้าน้องเค้าแล้วก็ถามกลับไปเลยว่า ที่ผมจะทำเนี้ย ผมได้อะไร
.
เค้ายิ้มแล้วตอบกลับมาว่า "อ๋อ...พี่แค่ใส่รหัสสาขานี้เข้าไปอ่ะค่ะ" ....!? "เนี้ยคนเนี้ยหนูให้พี่ไง...(พนง.คนนั้นหันไปพูดกับอีกคน)"
.
ผมงงในคำตอบแปปนึง แล้วก็บอกไปเลยว่าไม่สะดวกครับ
.
"หน่าพี่...ช่วยหนูหน่อย" โทษนะครับ ผมไม่สะดวกจริงๆ แล้วผมก็เดินออกมา
.
สิ้นเสียงคำปฏิเสธของผมก็มีเสียง "จิ๊...อดเลย" ผมหันไปมองหน้าแล้วงงมากว่า นี้คือการบริการ? ถ้าผมมีรหัส แล้วพนง.คนนี้มีสิทธิ์อะไรที่จะยื่นมือถือของตัวเองแล้วล็อคอินด้วยรหัสของผม?
.
อันนี้ขอฝากไปทาง7-11หรือทรูไอดี ช่วยอบรมด้วยนะครับ ผมไม่รู้ว่าการกรอกรหัสสาขานี่คือผมได้อะไร?
.