ข้อสงสัยในสัญลักษณ์ และความเชื่อมโยงใน The Nun

เมื่อวานเราไปดู The Nun มา เห็นคะแนนรีวิวแล้วแบบ ทำใจขั้นสุดแล้วไม่หวังอะไรเลย ไปด้วยความรู้สึกศูนย์ แต่มันก็ไม่ได้ออกมาแย่เด้อ แล้วพอทำใจโล่ง ๆ ไปดู สรุปว่าได้เห็นอะไรหลายอย่าง แต่ไม่รู้มีนัยยะ ยังไงหรือไม่ เพราะเราอาจเก็บรายละเอียดมาไม่ครบ เลยขอสอบถามจากเพื่อน ๆ ว่า

1.ย้ำหลายรอบว่าซิสเตอร์ไอรีนยังไม่ทำพิธีสาบานตนใช่ไหม มีนัยสำคัญเกี่ยวกับการถูกเข้าสิงง่ายรึเปล่า

2.ซิสเตอร์วิกตอเรีย (ที่แขวนคอตายไปแล้ว) ที่ออกมารับ คือ การทดสอบจิตใจ หรือ จิตวิญญาณในส่วนดีมาคอยช่วยเหลือ หรือ เป็นนิมิต
แถมยังมาช่วยปิดปากให้ซิสเตอร์ไอรีนตอนเจอ Valak ที่ทางเข้าสุดเขตแดนพระเจ้า

3.ซิสเตอร์วิกตอเรียที่คุกเข่าในห้องนอนของซิสเตอร์ไอรีน แล้วโผล่มาด้านหลังพร้อมกระซิบว่า Good luck, Sister (ไม่แน่ใจ) คือมาเตือน ก่อนที่ประตูห้องนอนจะเปิดรึเปล่า เพราะตอนแรก ซิสเตอร์อัวน่าล็อกกุญแจห้องเอาไว้ เหมือนกันไม่ให้ออกไปเจอ Valak

4.ที่เข้าใจว่าเป็นซิสเตอร์อัวน่าและซิสเตอร์ท่านอื่นที่ร่วมสวดมนตร์ เป็นจิตวิญญาณที่ดีที่ยังหลงเหลืออยู่ เพราะตอนที่เล่าเรื่องประวัติของโบสถ์ให้ซิสเตอร์ไอรีนฟัง แล้วมีซิสเตอร์วิกตอเรีย (ไม่แน่ใจชื่อ) กวนอยู่ด้านนอก แล้วบอกให้ซิสเตอร์ไอรีนกลับไปซะ พอซิสเตอร์อัวน่าบอกว่าต้องค้างคืนเพราะประตูปิดแล้ว แล้วซิสเตอร์วิกตอเรีย น้ำตาไหล (ไม่แน่ใจว่าเสียใจที่ช่วยให้ออกไปไม่ได้) หรือ น้ำตาไหล เพราะสาเหตุอื่นกันแน่

5.ตอนที่ร่วมกันสวดมนตร์ (น่าจะเป็นนิมิต เพราะไอรีนพูดออกมาเอง) แล้ว Valak ทำให้อับอายด้วยการฉีกเสื้อ แล้วกรีดหลังเป็นรูปดาว 5 แฉก สื่อถึงอะไรในศาสนาคริสต์ (และเกี่ยวข้องกับเลือดที่วาดเป็นดาว 5 แฉกที่คุมขัง Valak ตอนนางเอกนิมิตหรือไม่)

6.cast นักแสดงให้หน้าตาเหมือน ลอร์เรน วอลเรน มีนัยยะหรือไม่ (เพราะว่าเป็นคนที่เห็นนิมิตเหมือนกัน) หรือเป็นญาติ แล้วถ่ายทอดพลังนิมิต

7.ลอร์เรนเห็นนิมิตตอนจ้องตากับมัวริส เลยเป็นโอกาสให้ได้เจอกับ Valak หรือไม่ แล้วทำไมถึงจำ Valak ไม่ได้ตอนที่ไปช่วย Enfield Poltergeist ที่อังกฤษใน The Conjuring 2

8.ซิสเตอร์ชาร์ล็อตต์จาก Annabelle: Creation เกี่ยวข้องยังไงกับโบสถ์ในโรมาเนีย (ตอนที่พ่อของแอนนาเบลชี้ไปที่รูปถ่าย แล้วนางตอบบ่ายเบี่ยงไปว่าเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นที่โรมาเนีย) เราจำไม่ได้ว่าตอนฉากในโบสถ์มีรูปนี้อยู่ใน The Nun ด้วยรึเปล่า แล้วซิสเตอร์ชาร์ล็อตต์เคยอยู่ จนเจอเรื่องไม่ดี แล้วหนีออกมา เหลือแต่ซิสเตอร์อธิการกับซิสเตอร์อัวน่าหรือไม่

9.น่าจะมีโอกาสทำเรื่องราวของซิสเตอร์ไอรีน ต่อจาก The Nun หรือไม่ + เรื่องราวของลอร์เรน ก่อนที่จะมาเจอกับ เอ็ด

ปล. ตอนจบเสียใจที่หักมุม แอบจิ้นซิสเตอร์ไอรีนกับมัวรีสมาก น่ารักเว่อวัง เห้อมมม

ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่เข้ามาตอบล่วงหน้านะคะ ตรงไหนพิมพ์ไม่เข้าใจก็บอกได้ค่ะ หรือ miss ในภาคอื่น ๆ ไป ก็ขอโทษด้วยนะคะ มาถกประเด็นกัน
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
1.อันนี้น่าจะต้องให้คริสเตียนมาตอบล่ะครับ แน่นอนว่าฝรั่งจะดูเข้าใจมากกว่าเราแน่ๆ

2-3. แล้วแต่ใครจะตีความครับ

4.คิดว่าร้องไห้ที่แม่ชีอีกหนึ่งคนก็คือซิสเตอร์ Irene ต้องมาประสบชะตากรรมเดียวกัน

5.ดาวห้าแฉก Pentacle เป็นสัญลักษณ์ของ Baphomet เทพหัวแพะของชาวเพแกนที่ทางคริสตจักรใช้แสดงแทนรูปลักษณ์ของซาตาน ดาวห้าแฉกจึงกลายเป็นเครื่องหมายของซาตานตามไปด้วย

6.ไม่มีนัยยะอะไร เพราะ Lorraine Warren เกิดที่อเมริกาและมีอายุ 25 ปีแล้วในปี 1952 รวมทั้งได้ก่อตั้งสมาคมปราบผี New England Society of Psychic Research ร่วมกับ Ed สามีเป็นที่เรียบร้อย ที่สำคัญ Lorraine ยังมีชีวิตอยู่คงไม่ยอมให้ใครมาเปลี่ยนประวัติให้เธอกลายเป็นคนอื่นแน่ๆ แถมในเรื่อง Irene อายุน้อยกว่า Lorraine อีกคงจะมาเป็นแม่ของเธอไม่ได้

7.James Wan บอกว่าเรื่องราวความเชื่อมโยงจาก The Nun ไปสู่ The Conjuring 2 ต้องรอในภาคต่อและที่สำคัญ The Nun ต้องประสบความสำเร็จด้วย
https://screenrant.com/the-nun-movie-conjuring-connections-sequel-plans/

8.ณ ตอนนี้มันเป็นการอ้างถึงเพื่อเชื่อมจักรวาลเฉยๆ แต่ในอนาคตยังไม่ทราบ

9.เรื่องราวตอนต่อของซิสเตอร์ Irene อาจเป็นไปได้ใน The Nun 2 ส่วนเรื่องของ Lorraine ก่อนมาเจอกับ Ed คงไม่มี เพราะทั้งคู่เป็นคนบ้านเดียวกันที่ Bridgeport รัฐ Connecticut และเจอกันตอนอายุ 16 ขณะที่ Ed ทำงานในโรงหนังและ Lorraine ชอบมาดูหนังกับแม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่